Dòng sự kiện:

Phương pháp rửa rau mới giúp loại bỏ thuốc trừ sâu tối ưu nhất

21:59 14/03/2016
Hầu hết chúng ta đều rửa rau và hoa quả khi mua về nhà để loại bỏ bụi bẩn và thuốc trừ sâu.

 

 

 

Hầu hết các loại rau đều có chứa các dư lượng hóa chất. Chất đó có thể gây tổn hại cho sức khỏe của bạn bằng nhiều cách trong thời gian dài. Rửa kỹ lưỡng và cắt vùng có nấm mốc có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh truyền qua thực phẩm.

Tất nhiên, nếu bạn có thể mua rau hoặc trái cây hữu cơ sẽ đỡ lo lắng về vấn đề này hơn. Nhưng nếu bạn không thể thì làm thế nào để loại bỏ thuốc trừ sâu từ rau?

Thực hiện theo phương pháp này: dùng nước, nước chanh, soda và giấm táo.

Cách làm: Đơn giản chỉ cần trộn một chút nước chanh, giấm và một ít soda trong một bát nước. Cẩn thận tưới hỗn hợp này vào rau hoặc trái cây bạn muốn rửa. Sau 5-7 phút, rửa sạch lại bằng nước.

Bạn nên nhớ những điều này:

- Khi bạn nhìn thấy nấm mốc trên bất kỳ thực vật, điều tốt nhất để làm là để vứt nó đi thay vì cố gắng để cắt phần nơi có mốc. Tránh sử dụng các loại rau có nấm mốc.

- Nếu bạn đang ăn kiêng, điều quan trọng là tham khảo ý kiến một chuyên gia dinh dưỡng. Một số thực phẩm thô không hoàn toàn sạch sẽ, ngay cả sau khi bạn rửa. Chúng vẫn mang vi khuẩn và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nếu bạn nấu chín thực phẩm, vấn đề này có thể giải quyết nhưng nếu muốn ăn rau sống, hãy tìm hiểu thật kỹ.

- Mặc dù có một số sản phẩm có sẵn để rửa rau quả, nhưng bạn không cần phải mua chúng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nước là đủ để làm sạch hơn 90% các vi khuẩn.

- Nếu bạn định gọt rau củ và nghĩ rằng không phải rửa rau. Nhưng các chuyên gia y tế khuyên rửa rau đầu tiên và sau đó gọt vỏ để tránh lây lan vi khuẩn trên vỏ vào bên trong.

Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam