Dòng sự kiện:

Quá trình lão hóa của con người bắt đầu từ trong bụng mẹ

21:33 07/03/2016
Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng quá trình lão hóa của con người bắt đầu từ trong bụng mẹ, không chỉ đơn thuần là sư lão hóa khi về già.
 

 

 

 

Chúng ta vẫn nhầm tưởng thời gian lão hóa của con người là khi tuổi càng cao, nhưng một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng quá trình lão hóa đó bắt đầu từ trong bụng mẹ. Một thí nghiệm sử dụng chuột mang thai, các nhà nghiên cứu phát hiện, việc các bà mẹ cung cấp chất chống ôxy hóa trong quá trình mang thai sẽ làm trẻ phát triển chậm hơn ở độ tuổi trưởng thành.


Tuy nhiên, các con của bà mẹ có nồng độ oxy trong tử cung thấp hơn có thể là hậu quả của hút thuốc trong khi mang thai hoặc mang thai ở độ tuổi cao.

Các nhiễm sắc thể trong cơ thể con người được gắn kết để ngăn ngừa chúng tự tách nhau. Khi ở độ tuổi cao, các chất liên kết này không được linh hoạt, do độ dài của chúng thay đổi. Đây là quá trình lão hóa ở con người.


Nghiên cứu ở chuột thí nghiệm cho thấy, sự lão hóa bắt đầu ngay cả trước khi chúng được sinh ra, điều này khiến rất nhiều người ngạc nhiên.

Các nhà nghiên cứu cho rằng: "Chúng tôi đã thấy các gen bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường tác động như hút thuốc lá, béo phì, không tập thể dục. Điều này dẫn đến gia tăng bị bệnh tim mạch. Vậy nên, việc tạo 1 môi trường an toàn và “sạch” trong tử cung người mẹ là điều quan trọng.”


Tuy nhiên, nghiên cứu đã được công bố, nhưng hiện vẫn chưa có một loại thuốc nào cụ thể để hạn chế sự lão hóa cho mẹ bầu. Thay vào đó, các bà bầu cần có chế độ sinh hoạt, ăn uống điều độ và an toàn để cho thai nhi phát triển tốt nhất.

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam