Dòng sự kiện:

Quặn lòng câu chuyện "Giọt nước mắt của mẹ phía sau chiếc Exciter dành cho con trai"

Theo báo Lao động
19:05 24/03/2018
Hình ảnh người mẹ già khắc khổ bần thần ngồi đợi mua xe cho con trai và câu chuyện đằng sau đó đang khiến cho nhiều người xót xa.

Mới đây, một câu chuyện có nội dung “Giọt nước mắt của mẹ phía sau chiếc Exciter dành cho con trai” đã nhận về lượt like ”khủng” từ cư dân mạng. Đi kèm là hình ảnh một bà mẹ có dáng vẻ lam lũ, ngồi buồn bã phía sau chiếc xe Exciter vàng chóe, sành điệu.

“Đây là hình ảnh người mẹ già ngồi chờ duyệt hợp đồng vay để mua Exciter cho con trai.
Vì nó thích màu cam mà mẹ nó khuyên mua màu trắng hoặc đen cho sạch sẽ mà nó chửi rủa mẹ nó trong cửa hàng. Nó bảo màu cam là màu hot màu nổi màu dân chơi nên bà đừng có nói qua nói lại.

Mẹ khuyên nó mua Sirius hay Jupiter vì nó vừa tầm để mẹ trả góp hàng tháng và vì có thể mẹ dễ chạy đi chợ hơn Ex rồi nó lại quát mắng “bây giờ phải đi Ex ai thèm đi mấy xe đó”.

Mẹ buồn ra góc đứng và ngồi xuống nhìn chiếc xe mà mẹ sẽ làm  hàng tháng mà không biết lời hứa nó phụ giúp mẹ có hay không. Mẹ già thương con biết chừng nào mà mấy trường hợp này là tụi nó mua về không có chạy đàng hoàng làm ăn, nó dọn đủ thứ rồi làm gì đó. Thấy buồn buồn cho mấy trường hợp này quá.”

Hình ảnh người mẹ ngồi bần thần trong cửa hàng.

Vừa mới được đăng trên một trang mạng xã hội, câu chuyện này ngay lập tức thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Nhiều người bày tỏ sự thương cảm trước hình ảnh người mẹ khắc khổ ngồi một góc nhà để con chọn xe theo ý muốn của mình. Đồng thời, cộng đồng mạng cũng bày tỏ sự bức xúc trước  thái độ hỗn hào và thói vòi vĩnh đua đòi của cậu con trai không biết thương mẹ.

“Làm bố mẹ, ai chẳng mong dành những điều tốt đẹp nhất cho con. May mắn thì có đứa con hiểu chuyện, biết lo nghĩ cho bố mẹ. Nhưng chẳng may gặp phải đứa con chỉ suốt ngày biết đòi hỏi, vô tâm, thì thật sự đau lòng lắm”, tài khoản N.L.T chia sẻ.

Bạn M.H cũng bày tỏ sự bức xúc trước sự đòi hỏi của người con trai: “Đã không giúp gì được cho bố mẹ lại còn làm khổ bố mẹ. Đến bao giờ thì cậu ta mới hiểu và biết thương bố mẹ?”.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người vẫn bày tỏ nghi ngờ về tính xác thực của câu chuyện này, khi cho rằng đây chỉ là trò câu like của một số trang mạng. Dù không biết rõ thực hư câu chuyện, nhưng giá trị của câu chuyện này là có thật để mọi người có những phút lắng lại và suy nghĩ về những việc mình đã làm với ba mẹ, những người có công sinh thành dưỡng dục.  

Nguồn: Gia đình Việt Nam