Dòng sự kiện:

Quang Anh The Voice Kids: 'Muốn nổi tiếng nhưng không vội vàng'

11:04 20/01/2017
Quán quân Giọng hát Việt nhí 2013 thừa nhận mình già dặn hơn bạn bè cùng trang lứa và thẳng thắn rằng, cậu khá sốt ruột và mong được nổi tiếng như các bạn bè cùng tuổi, cùng thi tài năng nhí.
Quang Anh đăng quang Quán quân chương trình Giọng hát Việt nhí 2013. Không giống như những giọng ca nhí khác, sau khi dành ngôi quán quân, Quang Anh khá im hơi lặng tiếng sau cuộc thi. Thi thoảng khán giả mới thấy cậu bé xuất hiện trên truyền hình, và mỗi lần xuất hiện, Quang Anh đều có sự thay đổi lớn. 
 
Được biết, sau khi thi đỗ vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Quang Anh chuyển từ Thanh Hóa ra Hà Nội để tiện cho việc học. Mẹ em cũng nghỉ việc để xuống Thủ đô chăm sóc con trai. Hình ảnh của Quang Anh bây giờ khiến người ta suy nghĩ rất nhiều đến những “hạt giống” đã sớm “nảy mầm” từ các cuộc thi dành cho các bạn nhỏ.
 
Ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt nhí 2013 khiến cuộc sống của Quang Anh thay đổi thế nào?
 
Cuộc sống của em thay đổi rất nhiều chứ! Em được cô chú (huấn luyện viên, nhạc sĩ Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh - PV) định hướng con đường phát triển sự nghiệp, được tiếp xúc với âm nhạc chuyên nghiệp hơn, được giao lưu bạn bè đi diễn nhiều hơn và được cống hiến nhiều hơn cho người hâm mộ. Xác định mục tiêu chính là học tập nhưng em vẫn cố gắng thu xếp một cách hợp lý để có thêm cơ hội đi diễn.
 
 
Quang Anh trưởng thành hơn rất nhiều sau 3 năm thi Giọng hát Việt nhí.
 
Chỉ sau 3 năm mà nhìn Quang Anh trưởng thành, già dặn hơn rất nhiều so với bạn bè cùng trang lứa. Khán giả thấy bất ngờ về Quang Anh đấy, còn em có thấy như vậy?
 
Đúng là em trưởng thành hơn vì em va chạm nhiều và nhanh hơn các bạn cùng tuổi. Em cũng vấp ngã nhiều hơn, thậm chí em đã trải qua những điều mà bạn bè em mới chỉ… sắp trải qua. Vì thế, em có những suy nghĩ khác các bạn, em nghĩ thế cũng tốt vì thường thì mình sẽ không vấp phải những điều mình đã từng sai.
 
Cát xê của Quang Anh chắc cao lắm nhỉ? Cát xê có phải là yếu tố khiến em quyết định mình có nhận lời biểu diễn hay không?
 
Em nghĩ việc mình bỏ công sức ra rồi nhận cát xê cao cũng hoàn toàn xứng đáng. Em sẽ quyết định nhận cát xê bao nhiêu tùy thuộc tính chất chương trình. Nếu chương trình tổ chức để bán vé, kiếm tiền thì em sẽ đòi cát xê cao.
 
Nếu tính tất cả những chương trình em hát là 100% thì tới 60 -70% em hát miễn phí để cống hiến cho mọi người, để quyên góp, gây quỹ từ thiện. Em mong mọi người yêu đời hơn khi thưởng thức âm nhạc.
Quang Anh có thần tượng nghệ sĩ nào không và em định phát triển sự nghiệp như thế nào?
 
Có thể chia sẻ hiện giờ là hơi sớm nhưng em muốn theo đuổi phong cách nghệ sĩ Âu Mỹ chứ không phải Hàn Quốc như nhiều bạn trẻ đang theo phong trào. Em muốn tạo dấu ấn đặc biệt, ví dụ như chú Tùng Dương chẳng hạn, nhắc tới tên là mọi người nhớ tới điều gì đó “quái dị”.
 
Em cho rằng khi mình tạo được phong cách riêng thì nhắc tới Quang Anh là người ta sẽ biết con đường mình đi.
 
Quang Anh trên sân khấu Giọng hát Việt nhí 2013. 
 
Nhìn lại thì điều gì khiến em hài lòng nhất năm qua?
 
Điều em hài lòng nhất năm qua là em thấy mình trưởng thành hơn về suy nghĩ, tư duy mạch lạc hơn.
 
Thứ hai là em được điểm thi chuyên ngành cao, ai học giỏi cũng thích mà (cười). Em cũng “kiếm tiền” được bằng việc học nữa đấy. Em được nhận học bổng nhờ sự cố gắng học tập và hoàn thành trách nhiệm của cán bộ lớp. Không bao giờ em nghĩ rằng mình có thể kiếm tiền bằng việc học, nên em thấy rất vui. Với em năm qua thật sự thành công.
 
Thế còn năm mới thì sao, chắc hẳn em đã có vài dự định rồi chứ?
 
Điều mong muốn nhất là em mong cái tên Quang Anh đến gần hơn với công chúng. Nói thật là thấy bạn bè cùng thi với mình như Thế Lân, Erik, Thảo My… có nhiều hoạt động và liên tục xuất hiện trên truyền hình em thấy rất muốn được như họ.
 
Tất nhiên con đường đi của em khác các bạn, dù muốn nhưng em không thể vội vàng. Sẽ đến thời điểm nào đó em sẽ gửi đến khán giả những sản phẩm mới và đến gần hơn, cống hiến nhiều hơn cho công chúng. Phương châm của em là… chậm mà chắc (cười).
 
Em tính năm mới sẽ thử sức ở một chương trình gameshow truyền hình nào đó.
 
Cảm ơn những chia sẻ của Quang Anh!
Phụ nữ Thủ đô
Nguồn: Gia đình Việt Nam