Dòng sự kiện:

Quang Lê: 'Đàm Vĩnh Hưng thương tôi thì anh hôn thôi'

Thanh Niên
13:30 18/02/2017
Quang Lê tiết lộ anh chính là người mở lời xin lỗi Đàm Vĩnh Hưng sau mâu thuẫn vì giành 'gà' hồi năm 2015. Không chỉ xóa bỏ hiềm khích, cả hai còn cùng nhau tung hứng trên 'ghế nóng', thậm chí thân thiết... trao nụ hôn.

Trước đây, Quang Lê và Đàm Vĩnh Hưng từng xảy ra bất hòa khi Mr. Đàm cho rằng giọng ca Đập vỡ cây đàn đã "phỗng tay trên" chàng trai bán kẹo kéo vốn là "gà" mà anh đã nhắm từ lâu. Khi đó, Đàm Vĩnh Hưng đã thẳng thừng tuyên bố sẽ "cạch mặt" Quang Lê.

Thế nhưng, xuất hiện trong buổi ghi hình Thần tượng Bolero mới đây, Quang Lê và Mr Đàm lại tỏ ra khá thân thiết, thậm chí Đàm Vĩnh Hưng còn giúp Quang Lê chỉnh sửa lại kiểu tóc. Giọng ca hải ngoại lần đầu tiết lộ những câu chuyện hậu trường đằng sau mối quan hệ "gương vỡ lại lành" này.

Tôi chủ động xin lỗi Đàm Vĩnh Hưng

* Từng xảy ra mâu thuẫn nhưng mới đây, người ta lại thấy anh và Đàm Vĩnh Hưng khá thân thiết với nhau trong buổi ghi hình chương trình Thần tượng Bolero. Ai là người chủ động giảng hòa?

- Quang Lê: Tôi chính là người mở lời xin lỗi anh Hưng. Tôi nghĩ chuyện đó không đáng để làm mất đi tình cảm anh em hơn 20 năm của tôi và anh Hưng nên đã chủ động nhắn tin xin lỗi. Tình cờ, tôi lại gặp anh Hưng trong đám tang của bố ca sĩ Hồng Ngọc. Có lẽ đó là cái duyên.
Bố Hồng Ngọc rất yêu thương tôi. Trong đám tang, anh Hưng đã mở lời kêu tôi hát bài Thương về miền Trung tặng cho bố. Chỉ một câu nói đó, tôi hiểu anh Hưng đã cởi mở, bỏ qua chuyện cũ. Khi ra về anh Hưng còn nắm tay và chia sẻ với tôi nhiều điều. Có lẽ trong hoàn cảnh "nghĩa tử là nghĩa tận", con người nhận ra cuộc đời không có gì là mãi mãi cả.

* Gạt bỏ hiềm khích nhưng lần này, anh và Đàm Vĩnh Hưng lại tiếp tục "đối đầu" nhau trong Thần tượng Bolero. Anh có lo ngại điều gì?

- Tôi từng xem những chương trình của anh Hưng, phải nói là không bỏ sót tập nào. Hồi nhỏ, lúc chưa đi hát, tôi đã ấn tượng anh Hưng với bài Bình minh sẽ mang em đi. Và khi anh Hưng sang Mỹ, ngày đầu tiên tôi trực tiếp nghe anh ấy hát thì đã nhận thấy sức hút mãnh liệt của người ca sĩ này. Nói chung, bản lĩnh và sức hút này là trời cho anh Hưng, không ai giành được.

Cũng vì vậy mà ngồi "ghế nóng" với anh Hưng thì sợ lắm, vì anh ấy là một người dày dạn kinh nghiệm. Khi đối mặt, mình phải mang áo giáp vào. Tuy nhiên, anh Hưng có những lúc rất cứng rắn nhưng cũng có lúc mềm mỏng. Có những lúc cả 4 HLV cùng tranh giành thí sinh nhưng anh Hưng sẽ không nói gì, ngồi yên một chỗ nhìn và chờ đợi nhưng đến khi anh ấy lên tiếng thì... thôi rồi, những người khác chỉ biết im lặng.

Có một chuyện xảy ra trong quá trình ghi hình, tôi cũng bật mí luôn là từ lúc quen biết nhau đến giờ đã 20 năm, anh Hưng chưa bao giờ hôn tôi nhưng trong chương trình này, anh Hưng đã... hôn tôi hai lần. Đó là nụ hôn má, kiểu chào hỏi của người phương Tây.

* Anh có sợ "nụ hôn" này sẽ "gây bão" khi chương trình lên sóng?

- Anh Hưng thương tôi thì anh hôn thôi chứ có gì đâu?

Đàm Vĩnh Hưng chỉnh lại tóc cho Quang Lê trong hậu trường Thần tượng Bolero. ẢNH: NGUYỄN THÀNH

* Vòng Giấu mặt sẽ có sự tranh giành thí sính giữa các HLV. Anh có e ngại tái diễn lại mâu thuẫn cũ khi tranh giành thí sinh với Đàm Vĩnh Hưng?

- Đây là một trò chơi và giành giật thí sinh là format của chương trình. Chúng tôi giành giật một cách rất ngoạn mục và lành mạnh. Ghi hình xong thì mấy anh em ôm nhau cười, không có gì căng thẳng. Anh Hưng hôn tôi hai lần mà căng thẳng gì (Cười).

* Có vẻ như sau khi "gương vỡ lại lành", anh và Đàm Vĩnh Hưng còn thân thiết hơn xưa?

- Tôi với anh Hưng hồi xưa rất thân thiết. Lúc chưa đi hát, mỗi lần về Việt Nam là tôi lại cùng anh Hưng đi ăn, đi karaoke. Lúc anh Hưng đi diễn tỉnh cũng dẫn tôi đi xem. Lúc đó, tôi chỉ là người hâm mộ anh Hưng thôi. Còn bây giờ, trải qua nhiều chuyện, chúng tôi hiểu nhau hơn là chuyện đương nhiên.

* Với Lệ Quyên, đây là lần đầu tiên cô ấy ngồi "ghế nóng" một chương trình truyền hình. Anh và Lệ Quyên từng song ca rất ăn ý, nhưng khi ngồi "ghế nóng" sẽ như thế nào?

- Nhắc đến Lệ Quyên, chắc khán giả không quên ca khúc Sầu tím thiệp hồng đã trở thành thương hiệu của chúng tôi. Cả hai rất hiểu nhau nhưng khi phải đối đầu với nhau thì cũng rất căng thẳng. Trên sân khấu, tôi nâng niu Lệ Quyên bao nhiêu thì khi buộc phải đối đầu, tôi "căng" bấy nhiêu vì nếu đó là Mỹ Tâm thì sẽ khác. Mỹ Tâm rất "men" và mạnh mẽ nên nếu có tranh giành thì tôi cũng không phải lo lắng. Còn Lệ Quyên lại rất nhẹ nhàng, ngọt ngào. Bình thường với cô ấy, tôi nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa. Vì thế, tôi rất sợ phải tranh giành với người phụ nữ như vậy.

* Còn HLV Ngọc Sơn, đây có phải là "đối thủ" đáng gờm nhất trong cuộc thi này?

- Anh Ngọc Sơn thì khỏi bàn rồi. Anh ấy như một thầy giáo âm nhạc. Anh ấy nghe thí sinh hát là biết ngay tông gì, như thánh vậy. Phải nói là tôi quá nể và quá ngưỡng mộ. Anh ấy dùng nhạc lý để chỉnh thí sinh. Tuy nhiên, nếu đó là những bạn có học xướng âm thì có thể hiểu được nhưng sẽ gây hoang mang với những người hát theo bản năng.

Bốn HLV của Thần tượng Bolero được dự đoán sẽ gây bão mùa giải năm nay. ẢNH: NGUYỄN THÀNH

* Trong 4 HLV, Đàm Vĩnh Hưng dày dặn kinh nghiệm và nổi tiếng với những màn chiêu dụ thí sinh bằng kim cương, show diễn... Còn anh chuẩn bị cho mình những chiêu trò gì?

- Tôi nói thật, mùa đầu tiên, 4 HLV hiền bao nhiêu thì mùa này, HLV "lộng hành" bấy nhiêu. Cũng với chiêu treo giải thưởng, nếu như anh Hưng tuyên bố sẽ đưa thí sinh đi lưu diễn cùng mình khắp thế giới thì tôi cũng sẵn sàng mời thí sinh vào hát trong liveshow sắp tới của mình. Lệ Quyên cũng bị cuốn theo "cuộc chiến" luôn, dùng phòng trà của mình để "dụ dỗ" thí sinh.

Có một điều là trong chương trình này, tôi phải nghiêng mình chào thua thí sinh luôn. Có những trường hợp, thí sinh nắm tay thân thiết với Lệ Quyên nhưng lại chọn về đội tôi hay có những thí sinh ban đầu tuyên bố nếu được chọn sẽ chọn Quang Lê nhưng cuối cùng lại chọn Đàm Vĩnh Hưng.

* Trước những đối thủ đáng gờm như thế, anh có bao nhiêu phần trăm tự tin thí sinh đội mình sẽ trở thành quán quân cuộc thi này?

- Đây là lần đầu tiên tôi ngồi ghế nóng. Tôi cũng chỉ theo tiêu chí chương trình là sau khi giành thí sinh về đội mình thì phải làm thật tốt cho các em, còn chuyện thắng thua thì tôi không đặt tâm tới. Ai thắng cũng được, ai thua cũng được vì đây là cuộc chơi mà.

Giải quán quân xét về mặt vật chất thì rất quan trọng nhưng giải thưởng trong lòng khán giả mới chính là giải thưởng quan trọng nhất. Tôi thấy một số quán quân chỉ tỏa sáng trong giây phút ngắn ngủi rồi thôi trong khi nhiều thí sinh đoạt giải á quân, thậm chí không đoạt giải nhưng lại thành công hơn. Người ta nói học tài thi phận. Tôi thì cứ đặt mình vào vị trí "được thì trời cho, không được thì trò chơi" vậy thôi.

Giới tính tôi thế nào, bạn gái vẫn yêu

* Nói một chút về chuyện tình cảm của anh nhé. Anh có thể chia sẻ thêm về người yêu hiện tại - hot girl Thanh Bi?

- Thanh Bi là một cô gái rất đẹp và dễ thương, đặc biệt là rất thương tôi. Cô ấy cũng hiểu công việc của tôi rất bận, phải đi đi về về liên tục nên không đòi hỏi gì vì dù ở đâu, chúng tôi vẫn giữ vững tình cảm và sợi dây liên lạc với nhau.

Hiện tại, tôi vẫn chưa khẳng định được điều gì cả. Duyên đến lúc nào thì mình giữ lúc đó thôi. Khi nào có quyết định xây dựng một điều gì đó thì chắc chắn tôi sẽ chia sẻ. Còn bây giờ chưa có quyết định hay lời hứa nào nên tôi không nói trước được, hãy để hai chữ duyên phận nói thay.

* Trong showbiz, nam ca sĩ thường dính tin đồn về giới tính. Anh cũng không ngoại lệ, thì Thanh Bi có nghi vấn về anh?

- Thanh Bi rất yêu thương tôi. Chúng tôi quen nhau được 2 năm rồi. Cô ấy từng nói với tôi rằng anh là ai, anh là gì thì em vẫn yêu anh.

Quang Lê và bạn gái Thanh Bi, hot girl đất Hà thành. ẢNH: FACEBOOK NHÂN VẬT

* Chắc hẳn, anh có rất nhiều fan nữ hâm mộ?

- Tôi gặp rất nhiều cô gái, bật mí luôn ca sĩ Mai Thiên Vân chỉ yêu tôi vì tôi mập. Mai Thiên Vân yêu tôi khi cô ấy chưa sang Mỹ để hội ngộ cùng sân khấu. Đó là thứ tình yêu trong sáng. Bây giờ Vân có chồng rồi nhưng chúng tôi rất hợp nhau, mỗi lần gặp như cá gặp nước. Những cái gì buồn nhất, những va chạm trong showbiz, Vân đều khóc và tâm sự với tôi. Thậm chí, có những lúc không cầm được lòng, cô ấy phải nói ra: "Ngày xưa anh bớt ham chơi thì em đã lấy anh".

* Nhiều fan nữ, đồng nghiệp nữ vây quanh như vậy, Thanh Bi có ghen không và ngược lại?

- Thanh Bi có khoe với tôi là nhiều nam ca sĩ cũng tán tỉnh, muốn tiếp cận cô ấy lắm nhưng tôi không ghen. Đàn ông càng lạnh lùng thì người ta mới càng yêu mình.

* Anh từng tuyên bố trong năm 2017 sẽ lên kế hoạch cưới vợ?

- Tất cả do duyên phận thôi. Khi nào cưới thì tôi sẽ công bố chứ giấu làm gì. Gia đình thì không hối thúc tôi đâu. Quách Phú Thành tới hơn 50 tuổi vẫn chưa cưới vợ mà. Với khán giả, một số người thích tôi lấy vợ, một số thích tôi cứ ở vậy. Trong nhà, anh ruột của tôi - ca sĩ Nguyên Lê, từng có vợ và 2 con nhưng đã chia tay vì vợ chồng không thuận. Điều đó khiến tôi thấy với cái nghề của mình, rất dễ đổ vỡ hôn nhân vì phải tiếp xúc với rất nhiều phụ nữ. Tìm được một người phụ nữ không ghen và chấp nhận điều đó không phải dễ.

* Vậy là anh ủng hộ chuyện sống thử trước hôn nhân?

- Điều đó là đương nhiên. Bên Mỹ chúng tôi rất cởi mở, trong showbiz cũng vậy. Lễ cưới chỉ là để công nhận điều gì đó thôi, ăn thua là hai trái tim yêu nhau. Nhiều người không cần lễ cưới nhưng họ yêu nhau suốt đời, nhiều người cưới xong năm sau bỏ là chuyện bình thường. Bước qua 30 tuổi là tôi đã muốn có con. Tôi muốn có con trong năm nay hoặc năm sau.

Từng được fan nữ tặng nhẫn kim cương 2 tỉ đồng

* Với ngoại hình có phần "phát tướng" như hiện nay, anh có nghĩ đến chuyện giảm cân không?

- Đàm Vĩnh Hưng không cho Quang Lê giảm cân vì anh ấy cho rằng mập đã trở thành... logo của tôi rồi (Cười). Còn Thanh Bi thì không chê tôi gì cả. Tôi cũng nhận ra một điều rằng phụ nữ đẹp rất là thích đàn ông mập. Con gái đẹp không đi với các chàng đẹp trai đâu và đặc biệt các chàng đẹp trai thì thường đi với các chị không đẹp không à. Coi vậy chứ thời còn đi học thì tôi cũng "lung linh" lắm.

* Đàm Vĩnh Hưng từng được nhiều khán giả lớn tuổi tặng những món đồ có giá trị. Còn anh thì sao?

- Có nhiều người tặng quà cho tôi lắm nhưng tôi không bao giờ nói ra vì tính tôi hát nhạc bolero nên cũng chẳng bao giờ se sua cả. Có một chị khán giả yêu thương tôi, đêm nào cũng đi phòng trà xem tôi hát và đã mua chiếc nhẫn kim cương 2 tỉ tặng tôi. Tuy nhiên, tôi làm 3 liveshow lỗ nên... bán rồi. Có một câu trong bài Về đâu mái tóc người thương đã vận vào đời tôi: "Đời lắm phong trần tay trắng tay..."

Nam ca sĩ nói từng được fan tặng nhiều món quà giá trị.  ẢNH: NHÂN VẬT CUNG CẤP

* Hiện tại anh có còn hỗ trợ cho bé Phương Mỹ Chi nữa hay không?

- Phương mỹ Chi đã hết hợp đồng với tôi từ lâu nhưng bây giờ tôi xem Phương Mỹ Chi như con gái của mình. Mỹ Chi càng lớn càng thương tôi nhiều hơn. Tôi xem bé như con ruột, không còn chuyện hợp đồng để kinh doanh âm nhạc nữa.

* Vậy anh sẽ đồng hành và giúp đỡ bé như thế nào, nhất là trong giai đoạn chuyển giao từ một giọng ca nhí chuyển sang giọng ca trưởng thành, từ một cô bé thành thiếu nữ?

- Bây giờ là lúc Mỹ Chi cần tôi hơn bao giờ hết vì bước qua dòng bolero là giai đoạn rất quan trọng. Phải tự hào Mỹ Chi là một cô bé rất thông minh, tôi chỉ là làm được. Vì thế, giữa tôi bé Mỹ Chi không còn cần đến hợp đồng nữa mà chỉ có tình cha con thôi. Tôi sẽ làm hết lòng để cho con mình được tỏa sáng.

* Xin cảm ơn anh!

Nguồn: Gia đình Việt Nam