Dòng sự kiện:

Quảng Trị sơ tán 1.308 hộ dân tránh bão số 4 (Sonca)

Theo Thanh Niên
21:11 25/07/2017
Theo báo cáo lúc 18 giờ ngày 25.7 của Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Quảng Trị, để đối phó với bão số 4, tỉnh này đã sơ tán 1.308 hộ dân với 4.264 người, chủ yếu sống ở vùng thấp trũng, nguy hiểm.

Đối với tàu QT98888TS cùng 11 ngư dân bị hỏng bánh lái trên biển, thả trôi tại tọa độ cách cửa biển Đà Nẵng 135 hải lý về phía Đông), vào lúc 15 giờ cùng ngày đã được QB91045TS đến tiếp cận mạn để lai dắt.

Nhiều hàng quán ven biển Quảng Trị tan hoang. ẢNH: THANH LỘC

Thống kê sơ bộ cũng cho thấy đã có hơn 50 nhà dân ở tỉnh Quảng Trị bị tốc mái, hơn 700 ha lúa bị ngập úng. Riêng tại huyện đảo Cồn Cỏ, sau bão, nhiều cây ngã đổ và một số mái hiên nhà dân bị tốc mái.

Trong khi cơn bão đổ bộ, người dân địa phương đã phát hiện thi thể một người đàn ông đang bị phân hủy, trôi vào bờ biển thuộc xã Vĩnh Kim (H.Vĩnh Linh).

Nhiều cây cối tại khu vực TT.Cửa Tùng (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) bị gãy đổ. ẢNH: THANH LỘC

Chiều tối 25.7, tham gia đoàn công tác do ông Võ Văn Hưng, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị, dẫn đầu đi kiểm tra thiệt hại ban đầu tại các địa bàn ven biển tỉnh Quảng Trị, PV Thanh Niên ghi nhận tại TT.Cửa Việt và xã Trung Giang, xuất hiện nhiều cây ngã đổ, nhiều nhà cửa hàng quán bị tốc mái…

Theo ông Hưng, sau bão người dân vẫn cần cảnh giác, không được chủ quan vì hoàn lưu sẽ còn gây mưa lớn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam