Dòng sự kiện:

Quạt điều hòa và máy lạnh mini di động khác nhau thế nào?

Theo PNVN
09:49 15/03/2018
Bước vào những ngày nắng nóng, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát đã bắt đầu tăng. Các sản phẩm như máy lạnh mini di động, quạt điều hòa (hay còn gọi là máy làm mát không khí), được nhiều người chọn mua. Vậy chúng có những đặc điểm khác nhau ra sao?

Máy lạnh mini di động là gì?

Quạt điều hòa là gì?

Quạt điều hòa bên trong có một tấm làm mát, một máy bơm và hệ thống quạt có động cơ lớn được thiết kế đặc biệt, giúp hút không khí nóng từ môi trường bên ngoài vào.

Máy bơm có công dụng bơm nước làm ướt tấm làm mát để khi không khí đi qua tấm làm mát này sẽ bị hấp thụ nhiệt, hạ nhiệt độ của không khí xuống từ 4 - 15°C. Sau đó hơi lạnh được thổi ra ngoài làm giảm nhiệt độ của môi trường xung quanh.

Cả hai thiết bị này đều có công dụng làm mát không khí, xua tan cái nóng oi ả, mang lại cảm giác mát lạnh, sảng khoái cho gia đình thân yêu của bạn. Cùng với sự linh hoạt trong di chuyển.

Theo tư vấn của siêu thị Điện máy Xanh thì máy lạnh mini di động sử dụng trong không gian kín, với cơ chế làm mát bằng dung môi, có ion kháng khuẩn, khử mùi, chế độ ngủ đêm, máy hoạt động êm ái, giá thành từ 6 – 7 triệu đồng.

Với quạt điều hòa thì không gian sử dụng rộng, thường là không gian mở với cơ chế làm mát bằng hơi nước. Khả năng làm mát tùy theo công suất quạt, độ ẩm  môi trường, diện tích làm mát. Quạt điều hòa sẽ ít tốn điện hơn nhưng có thể gây ồn với những máy có công suất lớn, giá trung bình từ 2 – 7 triệu đồng.

Máy lạnh mini di động quạt hay điều hòa đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, bạn nên xem xét đến nhu cầu, kinh tế gia đình, không gian sử dụng để lựa chọn cho mình thiết bị làm mát với mức giá, thương hiệu và chất lượng như ý.

Nguồn: Gia đình Việt Nam