Dòng sự kiện:

Quyết tâm thay đổi của một bà mẹ bỉm sữa trong năm mới

08:38 28/01/2017
Quyết tâm thay đổi của một bà mẹ bỉm sữa trong năm mới có thể khiến nhiều bà mẹ giật mình nhìn lại một năm qua của mình. Dù là "siêu nhân", bạn đã dành cho bản thân sự quan tâm đúng mức hay chưa?

" Năm nay sẽ kiên nhẫn hơn. Cái gì cũng cần có thời gian và cần cả những người xung quanh. Thành Rome đâu có dựng lên được trong một sớm một chiều. Bọn trẻ cần thời gian, việc nhà cần thời gian, việc cơ quan cần thời gian, Hà Nội không vội được đâu nên thay vì la hét giận dữ để làm nhanh và kịp làm việc khác, mình sẽ khoan thai hơn để kết thúc công việc trong vui vẻ.

- Sẽ thật sự nghiêm túc nghĩ đến việc giảm stress hiệu quả, không đặt ra cho mình những mục tiêu không tưởng. Từ từ từng bước một, từng việc một, rồi sẽ giải quyết được thôi.

- Sẽ tiết kiệm tiền. Sẽ không còn cảnh xếp hàng tranh cướp vợt hàng giảm giá trong khi còn chưa định thần kỹ là cần chúng để làm gì. Tiền để dành cho những mục tiêu lớn hơn như mua xe, tuyệt!

- Sẽ uống nhiều nước hơn. Nghe nói uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp cho phụ nữ luôn tươi trẻ, da được thải lọc và sáng đẹp hơn. Nghe nói là vậy, nhưng nhiều năm nay mình đã không làm được.

- Ít nhất tuần 2 lần sẽ đi tập thể thao, dù có lười đến cỡ nào cũng sẽ phải mặc vào bộ quần áo tập, để có vóc dáng đẹp hơn, cơ thể khỏe mạnh hơn. Con cái, gia đình không thể là lý do khiến cho một người phụ nữ trở nên kém đẹp.

- Sẽ đọc sách nhiều hơn. Cuốn sách cuối cùng mình đọc xong là từ năm 2011, lúc sinh Bông em. Năm nay dành thời gian đọc sách phải là một trong những ưu tiên hàng đầu. Mình đã gần như quên mất sách giúp tâm hồn thư thái đến thế nào, và cả những kiến thức hữu ích mà sách đem lại được.

- Mỗi tuần sẽ thử làm một điều mới. Mọi lịch trình nhàm chán dễ khiến con người trở nên thui chột, cuộc sống cũng không còn ý nghĩa. Mỗi tuần tiếp cận một điều mới để giúp bản thân nhận ra mình thích gì và có thể làm những gì vượt ra ngoài những khả năng đã rõ của bản thân".

Dân trí

Nguồn: Gia đình Việt Nam