Dòng sự kiện:

Ra mắt tiểu thuyết “Đường đời dốc đứng” của Nguyễn Hữu Khai

Mai Nguyên
13:17 18/11/2017
Tiểu thuyết “Đường đời dốc đứng” của tác giả Nguyễn Hữu Khai vừa ra mắt kể về cuộc đời truân chuyên đầy ý chí và bản lĩnh của chính tác giả.

Đường đời dốc đứng (Nhà xuất bản Hội Nhà văn) của tác giả Nguyễn Hữu Khai là tác phẩm mang dáng dấp của một cuốn hồi ký, với độ dày hơn 600 trang, được chia làm hai phần: Nối tiếp Đường đời và Chuyện trong tù. Tác giả Nguyễn Hữu Khai dường như khắc họa cuộc đời mình qua lối viết tự sự và những chi tiết chân thực, ngồn ngộn chất đời sống.

 Tác giả Nguyễn Hữu Khai. 

Lấy nguyên mẫu từ chính cuộc đời nhiều thăng trầm của tác giả, Đường đời dốc đứng của Nguyễn Hữu Khai gây thích thú bởi cách kể chuyện khá sinh động, giàu thông tin và những chi tiết cảm động về nghề thuốc, nghề võ, nghiệp làm thầy, và cả cái nghiệp làm con người hảo hán… Những tình huống thể hiện tài năng chẩn trị bệnh tật của nhân vật chính, những câu chuyện xoay quanh sự va chạm, ân oán của giới giang hồ, và cả những mối tình đầy hoài niệm… được thể hiện bằng thứ ngôn ngữ có phần thô ráp, khiến cho người đọc có cảm giác như đang được trực tiếp ngồi nghe tác giả kể câu chuyện đời mình với nhiều cung bậc cảm xúc và tình tiết lôi cuốn.

Quang cảnh buổi ra mắt tiểu thuyết “Đường đời dốc đứng” của Nguyễn Hữu Khai

Qua những câu chuyện thăng trầm đó, những câu chuyện mà hẳn rằng, tác giả cuốn sách - nguyên mẫu của nhân vật, phải trải nghiệm bằng nước mắt, bằng máu và bao nhiêu dằn vặt, nung nấu của bản thân – đã cho thấy cái nhìn thẳng thắn, mạnh mẽ mà nhân ái với cuộc đời; cho thấy một bản lĩnh của ý thức dấn thân, dám sống, dám đương đầu với thử thách khắc nghiệt để tồn tại, khẳng định mình; và hơn thế, để cho cả những người khác cũng có được cơ hội sống tốt đẹp, lương thiện và nhân ái.

Nguyễn Hữu Khai sinh năm 1952, trong một gia đình đông anh em tại xứ Đoài (nay là xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Ông được nhiều người biết đến với tư cách là một tiến sĩ y học, một thầy thuốc ưu tú, một võ sư và một doanh nhân ghi nhiều dấn ấn với thương hiệu Y dược Bảo Long. Cuộc đời nhiều thăng trầm của ông từng được tác giả Hoàng Dự viết thành cuốn tiểu thuyết mang tên Đường đời và được dựng thành phim truyền hình dài tập Đường đời vào năm 2005.

 

Năm 2011 ông Nguyễn Hữu Khai được Đài Truyền hình KenJa (Nhật Bản) bình chọn là 1 trong 10 doanh nhân nổi tiếng Việt Nam và 1 trong 500 doanh nhân nổi tiếng Châu Á. Ông cũng được Viện hàn lâm Khoa học Xê-chê-nốp (Liên bang Nga) phong tặng học vị tiến sĩ danh dự. Trong nước, ông được công nhận là thày thuốc ưu tú, được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Nguồn: Gia đình Việt Nam