Dòng sự kiện:

Rắc rối đáng yêu bé 2 tuổi nào cũng mang đến cho bố mẹ

21:29 31/07/2015
Những đống bừa bộn, quần áo bẩn, thức ăn vương vãi từ sofa cho đến giường ngủ, từ phòng bếp cho đến phòng khách, đứa trẻ thì quần áo dính đầy thức ăn, trong khi quần áo, đầu tóc bạn thì rối bù tơi tả.

Chiếc bô "bất lực" ở phòng tắm

Khi bé 2 tuổi, bạn khuyến khích bé tự đi vệ sinh và đặt một chiếc bô trong phòng tắm. Thế nhưng có vẻ như nó trở thành vật thừa thãi nhất bởi con bạn không chịu đi vệ sinh vào đó. Nhưng nếu bạn cất chiếc bô ấy đi, đồng nghĩa với việc bạn thừa nhận thất bại.

Bạn lúc nào cũng tả tơi còn nhà thì như vừa có bão đi qua

Những đống bừa bộn, quần áo bẩn, thức ăn vương vãi từ sofa cho đến giường ngủ, từ phòng bếp cho đến phòng khách, đứa trẻ thì quần áo dính đầy thức ăn, trong khi quần áo, đầu tóc bạn thì rối bù tơi tả. Đơn giản là bé 2 tuổi nhà bạn đang muốn làm mọi thứ theo ý mình và với những ông bố bà mẹ thì đó là việc chẳng nhằm nhò gì đâu.

Giữ những thứ mà người khác trông như rác

Cái mọi người nghĩ là đống rác ở nhà bạn thực chất là những kem que được dính vào bìa cứng do chính bé 2 tuổi nhà bạn tự tay "làm" một "con chó" lần đầu tiên. Đối với bạn khối hình đó thật dễ thương và… dễ nhìn.

Bạn phải xin lỗi liên tục

"Thằng bé khá mệt mỏi" hay "thằng bé không ngủ trưa" hoặc "hẳn nó bị đói" thường được nói ra khỏi miệng của bạn nhanh như tên bắn.

Luyến tiếc con hồi sơ sinh

Bạn không thể vờ rằng một bé hai tuổi là một bé sơ sinh được. Đây cũng là lúc bạn bắt đầu xem lại những tấm ảnh con vừa ra đời và nhận ra đó là toàn bộ hai năm trước đây, dù cảm giác như mới vừa tuần trước.

Mang đồ ăn nhẹ ở khắp nơi

Chỉ cần có đồ ăn nhẹ luôn bên mình, bạn có thể thoải mái làm việc gì đó như tận hưởng một buổi xem phim mà không phải sợ tìm cách đối phó bé khóc đòi ăn nữa.

Mỉm cười ngay cả khi đang mệt mỏi

Khi bé hai tuổi nhà bạn nói "Mẹ là bạn con" hoặc "Chó sủa" hay "Bố thơm con", bạn nhận thấy con đã mang lại nụ cười cho khuôn mặt mệt mỏi của bạn.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin