Dòng sự kiện:

Sai lầm mẹ thường mắc phải làm hỏng răng của con

Mẹ thường lặp lại những sai lầm này mà làm răng của con khó có thể đều và trắng sạch được

Nghĩ rằng trẻ nào cũng bị sâu răng, thay răng sữa sẽ khác

Nhiều cha mẹ thường nghĩ rằng việc sâu răng là rất bình thường và dễ dàng chữa khỏi. Nhưng thật ra, sâu răng sẽ tác động xấu đến răng miệng của trẻ cả quãng đời sau này. Răng sữa có tốt thì răng vĩnh viễn mới phát triển tốt. Vì nơi răng sữa mọc cũng là chỗ răng vĩnh viễn thay thế.

Và cha mẹ cũng nên biết sâu răng sẽ có sự lây lan và gây ảnh hưởng dài lâu cho răng vĩnh viễn. Nếu không chữa sâu răng ngay từ đầu sẽ khiến trẻ khó phát âm, khó ngủ, trẻ thiếu tự tin khi giao tiếp. Rõ ràng, việc sâu răng này sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của trẻ sau này.

 

Ảnh minh họa: Internet

Để con tự đánh răng

Thường thì trẻ dưới 8 tuổi vẫn sẽ chưa hoàn thiện việc đánh răng đúng cách. Nếu cha mẹ không quan sát kỹ sẽ dần tạo thói quen xấu trong việc vệ sinh răng miệng của trẻ. Mẹ nên đánh răng cùng con, hướng dẫn kỹ càng và sửa sai ngay khi đó giúp con.

Cho con ngậm vú khi đi ngủ

Đây là thói quen xấu ảnh hưởng tới răng miệng của trẻ mà không ít bà mẹ mắc phải. Việc ngậm bình hay ti giả có thể sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển ở miệng của trẻ. Khi con bú đêm, mẹ nên vệ sinh răng miệng cho con kỹ càng trước khi ngủ.

Để trẻ đi khám răng miệng lần đầu quá trễ

Ảnh minh họa: Internet

Mẹ nên cho con đi khám răng miệng thường xuyên ngay từ khi con có chiếc răng sữa đầu – khoảng thời gian trước khi con 1 tuổi. Và việc khám răng miệng định kỳ, thường xuyên này sẽ giữ gìn răng miệng cho con tốt hơn, tránh bị sâu răng mà không chữa trị kịp thời

Ăn thức ăn có hại cho răng miệng

Những thức ăn dễ dính răng và chứa nhiều đường sẽ dễ bám vào răng của trẻ và gây sâu răng. Cha mẹ hãy hạn chế cho con ăn những thực phẩm này. Hoặc có thể cho trẻ ăn kèm sau bữa ăn để ít dính răng hơn và sau đó phải vệ sinh răng miệng cho trẻ thật kỹ.

Để con uống nước ngọt nhiều

Ảnh minh họa: Internet

Việc để trẻ uống nước ngọt nhiều là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc sâu răng ở trẻ. Cha mẹ hãy hạn chế, đừng cho con uống nước có ga quá nhiều. Và cần khuyến khích con đánh răng kỹ càng hơn để phòng ngừa sâu săng

Nguồn: Gia đình Việt Nam