Dòng sự kiện:

Sản phụ 18 tuổi Bình Phước sinh hai bé gái dính liền mông

02:44 30/07/2016
Khi sản phụ chuyển dạ và được mổ bắt con, các bác sĩ thấy hai bé lại dính chặt nhau.

Chào đời ở tháng thai thứ 8, hai bé gái có tổng cân nặng 3,4 kg ở Bình Phước bị dính nhau một phần lưng và toàn bộ mông.

Ngay sau khi chào đời ở tuần thai 33 tại Bệnh viện Lộc Ninh, theo yêu cầu của gia đình, cả hai đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) với mong muốn được phẫu thuật tách rời.

Nếu được mổ tách rồi, hai bé phải được tạo hình hậu môn.

"Khi nhập viện, bụng của hai bé căng chướng. Phần lưng và xương cùng cụt dính nhau khoảng 15 cm, hai mặt quay ra hai bên", một bác sĩ cho biết. Cũng theo các bác sĩ, ngoài dính nhau, hai bé không có hậu môn mà chỉ có một lỗ nhỏ phần sau âm đạo để thoát phân. Một trong hai bị trật khớp háng bẩm sinh bên phải.

Hiện cả hai được Bệnh viện Nhi Đồng 2 chăm sóc trong lồng ấp của Khoa Sơ sinh bằng cách nuôi ăn bằng sữa phối hợp với dịch truyền qua đường ống. Bệnh viện sẽ tiến hành chẩn đoán hình ảnh để một lần nữa khẳng định độ phức tạp của các phần dính nhau trước khi có kế hoạch phẫu thuật tách rời.

Trước đây Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP HCM cũng từng tiếp nhận nhiều trường hợp song sinh dính nhau nhưng chủ yếu dính liền ngực và bụng. Một số bé dính nhau phần tim và gan vẫn có thể được mổ tách thành công.

Theo Ngôi sao