Dòng sự kiện:

Sản phụ hôn mê tại Phòng khám 168 Hà Nội đã tử vong

Theo Trí thức trẻ
16:02 14/03/2017
Thai phụ Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, ở Quảng Ninh bị chết não sau khi đi khám phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội), đã tử vong hôm nay, 14/3, sau một thời gian cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Phòng khám 168 Hà Nội bị xử phạt rất nhiều lần. Gần đây nhất, phòng khám này đã bị tạm đình chỉ hoạt động vì làm một sản phụ tử vong

Chị Trần Thu H. (chị gái sản phụ) cho biết: “Mặc dù các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai tận tình cứu chữa nhưng sức khỏe của em gái tôi không có tiến triển và đến 12h trưa nay, em tôi đã mất. Hiện tại, gia đình đang thu xếp mọi công việc để đưa 2 mẹ con về quê nhà”.

Được biết, chiều ngày 13/3, sức khỏe chị Tr. đã yếu đi, bác sĩ đã tiên lượng và thông báo cho gia đình chuẩn bị sẵn tâm lý.

Phòng khám 168 Hà Nội cũng đã có động thái sang gặp gỡ gia đình để xin hỗ trợ chi phí, nhưng theo chị gái sản phụ, gia đình yêu cầu Phòng khám 168 Hà Nội phối hợp, trung thực khai nhận sự việc.

Trước đó, chúng tôi đã đưa tin, ngày 5/3, thai phụ Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, quê Quảng Ninh) đến khám thai tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội và được chẩn đoán bị viêm âm đạo. Sau đó, chị Tr. đã được một bác sĩ Trung Quốc chỉ định điều trị bằng phương pháp trị liệu máy rung.

Tuy nhiên, mới 3 phút khi thực hiện liệu pháp này, chị Tr. có biểu hiện khó thở, lên cơn co giật và được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, chết não.

Bác sĩ người Trung Quốc trực tiếp điều trị cho chị Tr đã bỏ trốn ngay lúc đó. Phòng khám 168 Hà Nội bị tạm đình chỉ hoạt động.

Sự việc đã khiến người dân lo ngại về chất lượng của phòng khám có yếu tố nước ngoài. Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội và các đơn vị liên quan sớm làm rõ vụ việc này đồng thời thanh kiểm tra các phòng khám có yếu tố nước ngoài.

Nguồn: Gia đình Việt Nam