Dòng sự kiện:

Sao mai Diệu Ly: Phụ nữ không nên hủy hoại bản thân vì thất tình

Tiểu Phong
07:30 22/03/2017
Sao mai Mai Diệu Ly chính thức phát hành phim ca nhạc ngắn “Chỉ muốn quên anh” ngày 21/3. Đây là một sản phẩm mà cô vô cùng tâm huyết, chứa đựng rất nhiều tình cảm, nỗi niềm của Mai Diệu Ly ở đó.

Phim ngắn “Chỉ muốn quên anh” kể về một câu chuyện của một cô họa sĩ trẻ xinh đẹp, có tình yêu ngọt ngào, êm đềm với người bạn trai. Người đàn ông với bản tính vị kỷ, đã làm nhiều việc để tước đi những cơ hội mà cô có được, tuy nhiên, anh không hay biết là chính cô đã từ chối nhiều cơ hội sự nghiệp để có thể được sống trọn vẹn với tình yêu của mình.

“Chỉ muốn quên anh” kể về một câu chuyện của một cô họa sĩ trẻ xinh đẹp, có tình yêu ngọt ngào, êm đềm với người bạn trai.

Tình yêu những tưởng như thế là trọn vẹn khi người con gái hy sinh sự nghiệp để bảo vệ tình yêu. Thế nhưng, trong một tai nạn bất ngờ, nhan sắc của cô họa sĩ không còn được như xưa, tình yêu của chàng trai cũng nhanh chóng đổi thay khi đàn ông “yêu bằng mắt”.

Trong một tai nạn bất ngờ, nhan sắc của cô họa sĩ không còn được như xưa.

Phát hiện sự phản bội của người yêu, cô gái đã lặng lẽ ra đi và chấp nhận bước sang cuộc sống mới, nơi “Chỉ muốn quên anh”. 

Và trở thành một người phụ nữ thành đạt trong cuộc sống.

Mai Diệu Ly chia sẻ, từ sau cuộc thi sao mai 2015, mặc dù đã được quan tâm khá nhiều trên truyền thông thời điểm đó, nhưng cô không tận dụng cơ hội, gấp gáp ra sản phẩm ngay lập tức. Nhiều người nói, cô đã để mất cơ hội quý giá nhờ những hiệu ứng từ cuộc thi, tuy nhiên, với Mai Diệu Ly, cô chấp nhận mọi việc chậm nhưng chắc. Theo kế hoạch, lẽ ra, Mai Diệu Ly đã phát hành một album ngay sau cuộc thi Sao mai 2015 khoảng 4-5 tháng, nhưng vì quá kỹ tính trong việc chọn lựa bài cho mình, cô không chỉ cần bài hay mà phải là bài hát khiến cô có cảm xúc đến mức không thể không hát, cô mới chọn. Cũng vì vậy mà Mai Diệu Ly cứ trì hoãn ngày này qua tháng khác chờ đợi đến thời điểm có thể ra một album đầy đủ cảm xúc nhất của mình.

Và hôm nay, vừa ra mắt phim ngắn “Chỉ muốn quên anh”, Mai Diệu Ly cũng chính thức phát hành album online “Yêu là như thế?” gồm 6 ca khúc về tình yêu đủ mọi cung bậc cảm xúc: Chỉ muốn quên anh (Nhạc sĩ Vương Anh Tú), Tình yêu không có lỗi (Nguyễn Tùng), Nỗi đau cố giấu (Trang Trần); Phía sau lưng anh (Khắc Anh), Những ngày yêu như mơ (Tăng Nhật Tuệ), Nỗi nhớ mùa Đông (Bảo Chấn)… Album chứa đựng những ca khúc mà Mai Diệu Ly yêu nhất, luôn làm cô thổn thức mỗi khi giai điệu của từng bài hát cất lên.

Xinh đẹp, có vẻ ngoài nhí nhảnh, hay cười, Mai Diệu Ly là cô gái lãng mạn, sống thiên về cảm xúc, những gì Mai Diệu Ly lựa chọn cũng đều mang dấu ấn cảm xúc mạnh của cá nhân cô. Phim ngắn đầu tay cùng hai ca khúc mới “Chỉ muốn quên anh”, “Nỗi đau cố giấu” mang dấu ấn cảm xúc của cô như thế. Đây là câu chuyện khiến cô cảm thấy mất ăn mất ngủ, trăn trở trước tình yêu, cuộc sống. Với phim này, Mai Diệu Ly là người trực tiếp hoàn thiện kịch bản với sự hỗ trợ của đạo diễn Anh Quân. Thông qua “Chỉ muốn quên anh”, Mai Diệu Ly muốn được gửi gắm một “tuyên ngôn” dành cho các cô gái khi yêu, giống như cái kết của phim: "Khi yêu bạn nghĩ rằng cứ chân thành thì sẽ nhận lại được những điều chân thành. Nhưng đôi khi người chân thành nhất lại là người nhận nhiều đau thương nhất. Điều đó không quan trọng, quan trọng là sau nỗi đau thương bạn đứng lên như thế nào ...".

Mai Diệu Ly tâm sự, nhìn cuộc sống xung quanh mình, cô thấy có rất nhiều phụ nữ hy sinh vì người yêu, nhiều khi hy sinh cả niềm vui, thói quen lẫn sự nghiệp. Và rồi, đến một ngày nào đó, vẻ bề ngoài của họ không còn được xinh đẹp, không phải do tác động từ tai nạn như trong phim, mà bởi vì sự lo toan, vì tuổi tác, vì dành qúa nhiều thời gian chăm sóc cho gia đình, cho chồng , cho người yêu mà lại quên mất cách làm đẹp cho bản thân…, nhưng người đàn ông đã không nhìn thấy vẻ đẹp từ sự hy sinh của người phụ nữ, mà chỉ nhìn vào nhan sắc bề ngoài. Rồi biết bao câu chuyện tình yêu rơi vào đau thương chỉ vì những điều tầm thường ấy, người đàn ông đi tìm điều mới mẻ hơn, trong khi người phụ nữ cứ loay hoay với nỗi đau của mình. Bức xúc vì hiện thực như thế, Mai Diệu Ly đã quyết định thực hiện phim ngắn “Chỉ muốn quên anh”, cũng như một lời cảnh tỉnh đến chính những cô gái chỉ biết hy sinh vì người mình yêu, mà không biết yêu chính bản thân mình.

“Ly chỉ muốn tất cả những người phụ nữ hãy luôn luôn hiểu, ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải tự tin vào bản thân và hãy là chính mình, luôn luôn sáng suốt, chân thành trong tình yêu nhưng không được uỷ mị, nhu nhược. Cuộc sống nằm chính trong tay chúng ta, hãy cứ yêu thương chân thành, hãy cứ sống với đúng trái tim của mình, nhưng một khi hạnh phúc đó không còn xứng đáng, bạn phải đứng lên, vượt qua đau khổ bằng. Không có điều gì là không thể, hãy sống vì mình, vì cha mẹ sinh ra mình và vì ta được sinh ra trên cuộc đời để làm những điều có nghĩa”. Mai Diệu Ly cũng muốn “tuyên chiến” với những cách yêu si cuồng sau đó thất tình, khiến bản thân mình trở nên thảm hại vì tình yêu. Theo cô, ngoài tình yêu, cuộc sống còn muôn vàn điều tuyệt đẹp để chúng ta luôn cố gắng, luôn phải sống tốt và tận hưởng mỗi ngày.

Trong phim ngắn, Mai Diệu Ly tâm đắc nhất cảnh khi cô gái phát hiện ra chàng trai có người mới, cô đã không bước lại làm ầm ĩ lên, không đối diện với chàng trai (3 mặt 1 lời làm rõ) mà cô đã nhẹ nhàng nuốt đau thương vào bên trong, lặng lẽ ra đi tìm lại cuộc sống cho chính mình. Mai Diệu Ly nói, nếu là thực tế, đây là điều rất khó khăn, bởi các cô gái đều sẽ làm ầm ĩ lên, đều vò đầu bứt tai và tức giận, chứ không âm thầm ra đi được như thế. Nhưng, với phim ngắn “Chỉ muốn quên anh”, cô cũng đề cao cách ứng xử văn minh trong tình yêu trong thời đại hiện nay. Cái kết mà cô lựa chọn chính là hình ảnh của môt người phụ nữ hiện đại, dẫu đau khổ vẫn vững vàng, bản lĩnh làm lại cuộc đời mình, vì chắc chắn ở phía trước sẽ là những điều tốt đẹp. 

Ca sĩ Ngọc Anh tới chúc mừng cô học trò nhỏ.

Mai Diệu Ly cũng tin rằng, câu chuyện phim của cô sẽ nhận được nhiều sự đồng cảm, bởi vì việc chỉ vì ngoại hình thay đổi của người phụ nữ mà người đàn ông trở nên phụ bạc trong xã hội này không hề thiếu. Đóng cặp cùng Mai Diệu Ly trong phim ngắn là nam diễn viên điển trai Anh Dũng, người từng được biết đến qua bộ phim “Khi đàn ông góa vợ bật khóc”. Anh Dũng hiện đang là gương mặt nam diễn viên gây nhiều chú ý của làng điện ảnh Hà Nội.

Hai ca khúc được Mai Diệu Ly lựa chọn sử dụng trong phim ngắn “Chỉ muốn quên anh” là ca khúc “Chỉ muốn quên anh” của nhạc sĩ Vương Anh Tú sáng tác độc quyền cho cô, và ca khúc “Nỗi đau cố giấu” của nhạc sĩ Trang Trần. Ca khúc cùng tên “Chỉ muốn quên anh” có giai điệu mang âm hưởng buồn của tình yêu, nhưng không bi thương mà vẫn tràn đầy niềm tin yêu cuộc sống, giai điệu nhẹ nhàng, dễ đi vào lòng người. Giọng hát của Mai Diệu Ly dịu dàng, da diết đưa người nghe vào câu chuyện kể về tình yêu thật khó quên, cứ ám ảnh trong tâm trí.

Gia đình luôn ở bên ủng hộ Diệu Ly.

Với giọng hát mượt mà, giàu cảm xúc, Mai Diệu Ly từng khiến các giám khảo của Sao mai 2015 dành rất nhiều lời khen ngợi cho cô, các sản phẩm âm nhạc của cô từng thực hiện “Tình yêu không có lỗi” và “Những ngày yêu như mơ” phát hành năm 2016 đã giành được rất nhiều tình cảm của khán giả. Toàn bộ dự án phim ngắn “Chỉ muốn quên anh” và album “Yêu là như thế?” này đều do Mai Diệu Ly một tay nỗ lực đầu tư, thực hiện bằng chính sự tích cóp, khả năng của mình. Cô chia sẻ, cô tự hào vì mình là một phụ nữ độc lập, và hiểu được cảm giác tự đứng trên đôi chân của mình, tự bước đi, làm chủ cuộc sống của chính mình ra sao. Đó cũng là mong muốn của cô gửi gắm qua bộ phim đến các cô gái, cần biết làm chủ cuộc sống của mình.

Phim ngắn “Chỉ muốn quên anh”

Xuất thân là một nữ họa sĩ, giống nhân vật trong phim “Chỉ muốn quên anh”, lẽ ra Mai Diệu Ly sẽ trở thành nhà thiết kế thời trang như mơ ước của cô, nhưng vì quá yêu âm nhạc, không thể sống nếu không được đứng trên sân khấu và hát, Mai Diệu Ly đã quyết định bước ngang để đi theo nghiệp cầm ca.

Sinh ra và lớn lên ở Hưng Yên, năm 2009, Ly vô tình tham gia Giải Tiếng hát truyền hình Hưng Yên và bất ngờ được giải nhất dòng nhạc nhẹ, từ đó tham gia sao mai 2009. 18 tuổi bước vào cuộc thi Sao mai, tuy không được vào sâu trong giải nhưng giọng hát của Ly được để ý khá nhiều và được nhiều anh chị đi trước tạo điều kiện tham gia các chương trình ca nhạc tại Hà Nội. Cuối cùng Ly đã quyết định đi theo con đường mình đam mê và theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia, tiếp tục tham gia Sao mai 2015 và đã giành được những dấu ấn tại cuộc thi dù chỉ dừng lại ở vòng chung kết Toàn Quốc.

Tuy không tiếp tục theo nghiệp hội họa, nhưng Mai Diệu Ly cho biết, năng khiếu vẽ giúp cô rất nhiều trong việc đi hát, đặc biệt là về cách chọn lựa, xây dựng hình ảnh từ trang phục biểu diễn. Hội họa và ca hát có một sự tương đồng và giao thoa cực mạnh, Diệu Ly nói, đó chính là tiếng nói từ tâm hồn của mỗi tác phẩm: “Một người họa sĩ vẽ một bức tranh hay một người ca sĩ ca lên một ca khúc, đều là đang thể hiện một tác phẩm nghệ thuật. Và tác phẩm ấy có đến được với trái tim người nghe, chạm được đến trái tim của người ngắm đều là vì họ có cảm nhận được cái hồn của tác phẩm hay không. Nhờ hội hoạ, Ly có thể cảm được hồn của mỗi ca khúc 1 cách dễ dàng, hát cũng cảm xúc hơn và lửa hơn rất nhiều...”.

Nguồn: Gia đình Việt Nam