Dòng sự kiện:

Sao mai Phạm Thuỳ Dung gây sốt với giọng hát trong veo

Yến Anh
09:14 15/06/2019
Á quân cuộc thi Sao Mai 2013 Phạm Thuỳ Dung khiến khán giả lặng người khi nghe tiếng hát trong veo của cô trong MV “Tôi nhìn theo cánh chim bay”.

 

  

Đây là kết quả của 6 năm miệt mài theo đuổi con đường nghệ thuật gian nan bền bỉ và nghiêm túc của Thuỳ Dung – ca sỹ trẻ  được cả thanh lẫn sắc .

         “Tôi nhìn theo cánh chim bay” (Tác giả: Eva Dell’Acqua Dịch lời Việt: Nguyễn Trung Kiên) nằm trong dự án CD đầu tay của Phạm Thuỳ Dung.  Giọng hát bay bổng với nền tảng kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện của Phạm Thuỳ Dung cùng bản phối khí ấn tượng mang màu sắc bán cổ điển khiến Tôi nhìn theo cánh chim bay với trở nên độc đáo và khác biệt, mang nhiều màu sắc Việt Nam nhưng vẫn đảm bảo đúng tinh thần của bản gốc. Đây  cũng chính là bài hát mà Phạm Thuỳ Dung yêu thích nhất trong CD sắp phát hành của cô. 

    Để đảm bảo cho sự thành công của CD đầu tay, Thuỳ Dung đã chọn nhạc sỹ Dương Cầm . Anh nổi tiếng  là nhạc sỹ tương đối khó tính và rất kỹ lưỡng, tỉ mỉ trong mỗi sản phẩm âm nhạc.

    Đồng hành với Thuỳ Dung trong quá trình thu âm là ca sỹ Tùng Dương. Đây chính là người anh, người đồng nghiệp luôn âm thầm hỗ trợ Phạm Thuỳ Dung bên cạnh người chị thân thiết Hà Hoài Thu.

         Không thể thiếu trong sự trưởng thành của Thuỳ Dung , là vai trò vô cùng to lớn của những thầy cô – cũng là những nghệ sỹ nổi tiếng của Nhạc Viên Hà nội: thầy Quốc Hưng, cô Anh Thơ, NSND Thanh Hoa, bà giáo Hồ Mộ La, cô Thu Hằng, NSND Trung Kiên, và đặc biệt , cô giáo , cũng là nghệ sỹ Nga, cô: Lyubov Kazarnovskaya, một trong những nghệ sĩ opera hàng đầu thế giới.Thùy Dung cảm thấy rất may mắn vì được nhiều thầy cô hướng dẫn và tận tình chỉ bảo cho đến tận bây giờ.

         Đạo diễn của MV là Đinh Hà Uyên Thư - cái tên đang “hot” nhất nhì showbiz Việt trong vai trò tạo ra những MV triệu view cho những ngôi sao hàng đầu Vpop Đinh Hà Uyên Thư nhận lời hợp tác với Phạm Thuỳ Dung – một ca sỹ trẻ với dòng nhạc tương đối khác biệt với thị trường giải trí, là một sự lựa chọn khá thú vị của chính Đinh Hà Uyên Thư.

         Hình ảnh đẹp lộng lẫy, câu chuyện được dàn dựng mang hơi hướng thần thoại, kỹ xảo đơn giản nhưng hiệu quả, tiết tấu của MV phù hợp với màu sắc của bài hát tạo nên sự nhuần nhuyễn trong tổng thể nhất quán của MV này.

         Quá trình quay MV diễn ra rất dài ngày , trong thời tiết mưa lạnh cuối Đông trên vùng cao Tây Bắc, với trang phục mỏng manh cho câu chuyện diễn ra vào mùa Xuân trong MV – đó là 1 thử thách khắc nghiệt của Phạm Thuỳ Dung và bạn diễn . Cả đoàn phim cũng đã phải bang qua nhiều km rừng, vượt đèo cao , dốc sâu , vượt qua bao khó khăn vất vả để có được những khuôn hình đẹp và độc đáo, tạo nên sự mờ ảo của một không gian mênh mông huyền thoại như câu chuyện trong MV.

         “Đây là bài hát tôi vô cùng yêu thích vì nó rất hợp với giọng hát của tôi, vừa đủ để khoe được chất giọng lại thể hiện được kỹ thuật thanh nhạc, đặc biệt là sự tiến bộ của tôi sau một thời gian dài học tập. Đấy là lý do tôi chọn ca khúc này làm MV đầu tay. Tôi thực sự hạnh phúc vì đã không bõ công những ngày vất vả để có được những khuôn hình đẹp, tôi rất hài lòng về sản phẩm này”- Phạm Thuỳ Dung chia sẻ.