Dòng sự kiện:

Sao Việt và nỗi ám ảnh kinh hoàng bị xâm hại tình dục khi còn nhỏ

Theo Gia đình & Xã hội
09:00 16/03/2017
Tuổi thơ từng bị xâm hại tình dục khiến sao Việt bị ám ảnh tâm lý nghiêm trọng. Có người vượt qua được nhưng cũng có người phải mất một thời gian dài mới ổn định tinh thần.

Câu chuyện về những vụ ấu dâm, lạm dụng tình dục luôn khiến người đọc xót thương và phẫn nộ bởi các nạn nhân nhỏ tuổi đã phải chịu ảnh hưởng tâm lý nặng nề về thể xác lẫn tinh thần. Tội ác mất nhân tính này luôn bị xã hội lên án và tích cực lên tiếng vạch trần, đòi lại công bằng. Tuy nhiên, vì những lý do nào đó mà tội ác này luôn bị che giấu hoặc gia đình nạn nhân không muốn con em mình bị người đời bàn tán. Vì vậy rất ít câu chuyện được đưa ra ánh sáng.

Bất ngờ là, có những câu chuyện lại được chính những người nổi tiếng, những nghệ sĩ đã từng bị xâm hại kể lại mà họ không hề sợ những điều tiếng xung quanh nó. Họ đưa chính bản thân mình ra để gióng hồi chuông cảnh báo đến các bậc cha mẹ cũng như vạch trần tội ác của những kẻ ấu dâm, đẩy lùi những mảng tối xấu xí trong xã hội.

Phan Anh

Câu chuyện của Phan Anh là câu chuyện mới nhất của Vbiz. MC Phan Anh đã bất ngờ tiết lộ câu chuyện anh từng là nạn nhân bị xâm hại tình dục khi còn nhỏ. Không những là nạn nhân, MC Phan Anh cũng thừa nhận lúc nhỏ, cũng đã có hành động tương tự với người khác.

Phan Anh có một tuổi thơ bị xâm hại tình dục nghiêm trọng.

Phan Anh cho biết từ năm lên 6 tuổi, anh đã bị một người bạn bắt lột quần nhiều lần và phải nghe những câu chuyện về quan hệ tình dục. 7 tuổi, anh bị một người lớn hơn nhiều tuổi gạ gẫm và hôn trộm trong bóng tối. Những hành vi này vẫn ám ảnh anh tới bây giờ.

8 tuổi là quãng thời gian Phan Anh phải đối mặt với dư chấn lớn về hành vi "không thể nào tha thứ" của chính mình. Anh thú nhận bản thân từng đi xâm hại một bạn khác giới. Dù ban đầu chỉ là trò chơi kiểu "vợ chồng" của đám con nít nhưng rồi mọi chuyện đi quá xa vì sự tò mò. Khi kể lại hành vi "ghê tởm" này, Phan Anh vẫn luôn dằn vặt và không thể nào tha thứ cho bản thân.

“Tim như bị ai đó bóp chặt rất khó thở. Và tôi đang phải hít sâu rất nhiều lần để chuẩn bị nói về một ám ảnh tội lỗi trong tâm trí của mình khi chính tôi cũng đã lạm dụng tình dục người khác. Đó là câu chuyện lúc còn nhỏ cũng tầm 8 tuổi, tôi, dù rất sợ hãi mỗi khi bị lạm dụng nhưng dường như không ý thức được nó là điều kinh tởm. Thế nên chính bản thân chúng tôi nhiều lúc cũng giả vờ chơi trò vợ chồng rồi nằm lên nhau. Tôi biết nó không hẳn là trò chơi vì nó có khoái cảm thật sự. Rồi có một lần, chúng tôi bắt chước trong phim người lớn… bạn gái kia bị đau, khóc rồi dọa về mách mẹ. Dù còn nhỏ, nhưng không hiểu sao ngay lúc đó, tôi nghĩ câu chuyện vỡ lở ra thì người ta sẽ giết, sẽ cho mình đi tù. Tôi năn nỉ, làm đủ trò để cô bạn hứa là sẽ im lặng. Tôi sợ muốn chết và cả chiều, tối hôm đó trốn tiệt trong nhà. Mỗi lần có tiếng cạch cửa, hay cảm giác ai đó đang đi vào tôi đều rất hoảng hốt… Cảm giác đó vẫn ám ảnh tôi đến giờ”, Phan Anh tâm sự.

Phan Anh cho biết anh dám công khai câu chuyện này vì muốn những bậc làm cha, làm mẹ hiểu được về hậu quả của hành vi xâm hại tình dục trẻ em.

Phan Anh cho biết anh dám công khai câu chuyện này vì muốn đối mặt với nó, để xã hội, những bậc làm cha, làm mẹ hiểu được về hậu quả của hành vi xâm hại tình dục trẻ em. "Những gì đã xảy ra là những gì đã xảy ra. Chúng ta không thể thay đổi... Kinh khủng hơn là những chuyện đã xảy ra mà mình không biết, lại để nó xảy ra thêm một lần nữa. Tôi không bao giờ chối bỏ quá khứ dù nó có thế nào", anh chia sẻ.

Tiên Tiên

Nữ ca sĩ Tiên Tiên được coi là nghệ sĩ đầu tiên dám lên tiếng dũng cảm trải lòng về tuổi thơ bị lạm dụng tình dục. Giọng ca “Vì tôi còn sống” chia sẻ câu chuyện của mình vào tháng 8.2016 sau khi nghe câu chuyện về bé gái 6 tuổi ở Vũng Tàu bị lạm dụng tình dục.

Tiên Tiên được coi là nghệ sĩ đầu tiên dám lên tiếng dũng cảm trải lòng về tuổi thơ bị lạm dụng tình dục.

Theo chia sẻ của Tiên Tiên khi còn nhỏ, cô bị lạm dụng tình dục. “Đó là một khoảng thời gian dài đen tối và kinh khủng nhất trong tuổi thơ. Việc đó cứ lặp đi lặp lại nhiều lần và tôi cảm thấy nó như một vết nhơ của mình trong quá khứ. Phải mất một thời gian rất lâu tôi mới nhận thức ra là mình phải trốn thoát khỏi cái câu chuyện này, không cho nó lặp lại đối với mình. Vì hồi nhỏ có biết gì đâu” - Tiên Tiên từng chia sẻ.

Việc bị xâm hại tình dục cũng ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của nữ ca sĩ: “Sự việc này khiến tôi biết "nhiều thứ" sớm hơn các bạn đồng trang lứa. Tôi già dặn hơn bọn nó nhiều lắm. Cảm thấy giống như là, đáng lý ra ở cái tuổi đó, tôi phải hồn nhiên, cởi mở với bạn bè hơn nhưng tôi lại sợ hãi, khép kín tất cả mọi thứ và cảm thấy không thể yêu được ai. Đó là lý do tại sao mà tôi rất là khó yêu, tại vì lúc nào tôi cũng có cảm giác sợ con trai, không tin khi đứng trước mọi thứ.

Tôi chọn cách tự bước qua một mình và không dám nói ra với bất kì ai trong quá khứ cả. Tôi cảm thấy đó là một việc làm cần phải giấu đi vì cho rằng mình là người làm sai. Giờ đây, có lúc tôi tự hỏi: "Tại sao hồi nhỏ mình không nói ra để thay đổi mọi chuyện? Như thế mình sẽ không bị tổn thương đến như giờ phút này".”.

Nữ ca sĩ cho biết, cô đã âm thầm, không dám nói với bất cứ ai về những tổn thương của mình.

Nữ ca sĩ cho biết, cô đã âm thầm, không dám nói với bất cứ ai, kể cả mẹ. Mãi tới trước năm 2016, Tiên Tiên mới quyết định chia sẻ với một người quan trọng và từ đó mới phần nào rũ bỏ sự tổn thương trong quá khứ và sau đó công khai trên truyền thông. Nữ ca sĩ đã nhận được lời mời tham gia “Hội bảo vệ trẻ em và chống xâm hại tình dục”, đồng thời ấp ủ thực hiện một đường dây hotline giúp gỡ rối tâm lý những việc này cho các nạn nhân.

Và rất nhiều những câu chuyện khác nữa…

Sau khi Phan Anh và Tiên Tiên dũng cảm lên tiếng thì những nghệ sĩ khác cũng đã chia sẻ câu chuyện của mình.

Ca sĩ Hoàng Bách cho biết anh cũng có câu chuyện không muốn nhắc tới, nhưng xảy ra khi đã lớn hơn nên không ảnh hưởng lắm. “Tuy nhiên, nó cũng làm mình hoang mang mất một thời gian ở ngưỡng cửa trưởng thành. Nên mình cũng đã cố gắng tìm hiểu, để biết cảm thông và biết căm phẫn”, anh kể.

Hoàng Bách là một trong những nghệ sĩ tích cực lên án hành vi xâm hại tình dục trẻ em.

Hoàng Bách cũng là nghệ sĩ tích cực lên án hành vi này những ngày qua bằng hình thức share các link bài viết. Anh nói: “Tôi lên tiếng, bạn lên tiếng, không phải để thức tỉnh lương tâm của những kẻ ấu dâm, vì chúng sẽ không thể dừng lại, mà để thức tỉnh lương tâm của những người có trách nhiệm và khả năng, hãy trừng phạt khi chúng gây tội ác và quan trọng hơn là tạo một môi trường để ngăn chặn chúng”.

Câu chuyện của Dương Thùy Linh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo những bậc làm cha mẹ cần quan tâm đến con em của mình hơn.

Trong khi đó người mẫu Dương Thùy Linh đã cám ơn các đồng nghiệp đã dám kể câu chuyện của mình để giúp người khác có thêm sức mạnh để lên tiếng. Cô kể từng chứng kiến bạn bè cùng khu phố kêu hai anh em họ của mình vào, bắt cởi đồ, nằm lên nhau. “Em không hiểu chuyện gì xảy ra và ông anh họ bằng tuổi cũng không hiểu gì. Bọn nó bảo không được kể với người lớn. Nhưng em vốn không giỏi nghe lời lắm nên về kể hết giữa nhà. Ông anh họ sợ tái mặt. Không biết phụ huynh có đi xử lý bọn kia không nhưng không bao giờ thấy chúng nó rủ vậy nữa. May em không bị ám ảnh”.

Lời kết

Những câu chuyện nối tiếp những câu chuyện, và rất nhiều, rất nhiều kẻ ấu dâm vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Và chúng ta, hãy dũng cảm giống như họ, những người nổi tiếng không ngại lên tiếng, để đưa những tội ác xâm hại tình dục ra ánh sáng, để những kẻ ấu dâm phải trả giá cho hành động của chúng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam