Dòng sự kiện:

Sau 4 năm gây dựng cơ ngơi, cuối cùng vợ chồng lục đục bỏ nhau chỉ vì cái tủ quần áo của mẹ chồng

Theo Helino
08:10 13/06/2018
Nói ra chắc chẳng ai tin, nhưng vì tủ quần áo của mẹ chồng mà dẫn tới tình cảm sứt mẻ, thậm chí tan đàn xẻ nghé là có thật.

Sống chung với mẹ chồng dường như luôn là một đề tài thu hút đông đảo sự chú ý của các chị em. Bởi lẽ, đa phần chị em sau khi đi lấy chồng đều về làm dâu nhà người, đối với mẹ chồng có người được yêu thương chiều chuộng, nhưng cũng không ít người phải nếm trải trái ngang.

Mới đây, trên một nhóm kín dành cho chị em xuất hiện một bài tâm sự khá não nề của một nàng dâu về câu chuyện cái tủ đựng quần áo của mẹ chồng. Thoạt nghe qua thì thấy chẳng có gì liên quan mấy giữa nàng dâu, mẹ chồng với cái tủ đựng quần áo vô tri vô giác. Nhưng đúng là khi nghe người trong cuộc trình bày tỏ tường, nhiều người không khỏi lắc đầu ngán ngẩm.

Chị N.K chia sẻ nỗi khổ tâm của mình khi không được có phòng riêng, đến không gian sinh hoạt riêng tư cũng không có.

Theo như những gì chủ nhân của dòng trạng thái này là N.K chia sẻ thì vợ chồng chị từng sống trong cảnh không có phòng riêng để sinh hoạt cá nhân. Nói đúng hơn là phòng chị cứ "thông thống" từ chỗ này sang chỗ khác, đến tủ quần áo của mẹ chồng còn để sang chỗ ngủ của hai vợ chồng. Mặc dù nhiều lần chị N.K tìm cách nhắc khéo với chồng nhưng chồng vẫn để ngoài tai, tình cảm vợ chồng cũng vì thế mà nhạt dần vì "làm cái gì cũng phải gò bó, kiêng nể".

Sau nhiều ngày, vợ chồng chị N.K quyết định lắp điều hòa vì mùa hè quá nóng nực, nhưng cũng từ đây mà mọi chuyện bắt đầu trở nên rối rắm hơn trước rất nhiều. Chị N.K cứ nghĩ lắp điều hòa thì phòng cần phải kín, có cửa kính nên không gian vợ chồng cũng trở nên riêng tư hơn, tạm được coi là một căn phòng riêng như trong mơ ước của chị.

Nào ngờ đâu, phòng riêng chỉ là cái vỏ bên ngoài, còn bản chất bên trong thì mọi chuyện vẫn đâu vào đấy. Bởi mẹ chồng chị N.K vẫn hồn nhiên để tủ quần áo trong phòng của hai vợ chồng, sáng thích lên thì sang lấy cái này, tối hứng lên lại sang lấy cái kia, khiến chị N.K cảm thấy bất tiện vô cùng.

Mặc dù đã có được phòng riêng như mong ước, nhưng mẹ chồng chị N.K lại cố tình để tủ quần áo của mình bên phòng con.

Tuy nhiên, vẫn giống như mọi lần, chồng chị N.K không màng tới nỗi khổ tâm của vợ, chỉ toàn gạt phăng đi và cho rằng chị đòi hỏi lắm điều. Chị N.K cay đắng nghĩ lại cảnh từng cùng nhau gây dựng mọi thứ, từ cái nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà bếp rồi tủ lạnh, máy giặt, ti vi, giờ là lắp điều hòa vậy mà hai vợ chồng lại sắp ly hôn. Ly hôn vì không được tôn trọng, vì không được thấu hiểu và lúc nào cũng sống trong cảnh gò bó, ức chế.

Ngay sau khi được đăng tải, bài tâm sự của chị N.K đã khiến nhiều chị em dậy sóng. Các chị em đồng loạt cho rằng bà mẹ chồng trong câu chuyện quá vô tư, còn chồng chị lại quá vô tâm. Cho dù không được ở riêng thì hai vợ chồng cũng nên có chút không gian riêng tư, có thể tình cảm mới gắn bó khăng khít và vững bền được. Như các cụ vẫn nói, vợ chồng có gì thì về nhà "đóng cửa bảo nhau", đây đến cái cửa còn không đóng được thì bảo ban gì nhau nữa?

Các chị em đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về câu chuyện của chị N.K, người thì khuyên nên dứt bỏ, người lại khuyên nên bình tĩnh suy xét lại cho kỹ càng.

Mặc dù biết chị N.K đang sống trong cảnh khổ tâm và bế tắc, chỉ muốn nghĩ tới chuyện ly hôn để giải thoát cho mình. Nhưng các chị em vẫn khuyên chị N.K nên suy nghĩ kỹ lại, vì vợ chồng sống với nhau không còn tình cũng còn nghĩa, chị có thể đề cập chuyện này với chồng một cách khéo léo hơn xem sao. Dù sao đúng là việc mẹ chồng để tủ quần áo ra ra vào vào trong phòng của hai vợ chồng cũng khá bất tiện, sau này hai vợ chồng còn sinh thêm con mọn nữa.

Qua câu chuyện của chị N.K mới thấy mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Có thể các bà mẹ chồng vẫn chưa chấp nhận được việc chia sẻ con trai cho một người phụ nữ khác, nên mới mong muốn dùng cách này hay cách khác để can thiệp vào đời sống riêng tư của con. Vào những hoàn cảnh như vậy, các nàng dâu chỉ có thể khéo léo để chia sẻ nỗi khổ tâm cùng chồng và mẹ chồng, để mọi người có thể hiểu mà hành động hợp lý hơn đôi chút.

Nguồn: Gia đình Việt Nam