Dòng sự kiện:

Sau sinh mẹ nên giữ lại những thứ này của con nhé

Nuôi con khỏe mạnh luôn là điều mà bất kể người mẹ bỉm sữa nào cũng khao khát, mong muốn. Cùng với các mẹo dân gian thì việc áp dụng các phương pháp khoa học sau khi sinh con cũng được nhiều mẹ áp dụng để an tâm hơn trong việc nuôi con khôn lớn.

Lấy máu gót chân và cuống rốn

Đây là việc làm rất quan trọng giúp mẹ có thể phát hiện sớm một số bệnh lý di truyền, rối loạn chuyển hóa ở trẻ. Vậy nên sau khi mẹ mới sinh con trong vòng 24 – 72 giờ, mẹ đừng quên đăng kí với bác sĩ để con được lấy máu gót chân nhé. Việc làm này sẽ giúp phát hiện các bệnh hiểm nghèo, khó chữa của con để can thiệp kịp thời. Nếu được can thiệp đúng cách và đúng lúc ngay từ nhỏ, con sẽ bớt đau, nhanh khỏi, đỡ tốn kém, đỡ áp lực cho gia đình và xã hội.

Nếu gia đình mẹ có điều kiện thì cũng có thể đăng ký cho con lấy máu cuống rốn luôn nhé, chi phí chi trả cho việc này có thể lên đến vài chục triệu. Mà các mẹ có biết máu cuống rốn là gì không? Đó chính là phần máu còn sót lại trong dây rốn và nhau thai, máu cuống rốn chứa nhiều tế bào gốc, đặc biệt là các tế bào hình thành và tạo ra máu.

Các tế bào gốc trong máu cuống rốn được lưu giữ với mục đích chủ yếu là để dùng cho việc chữa trị các bệnh về máu, bao gồm bệnh bạch cầu, một số bệnh ung thư và các bệnh liên quan đến hệ thống miễn nhiễm, nhất là ở trẻ em. Vậy nên nếu chẳng may sau này con bị các bệnh nguy hiểm thì nếu khi đó con có máu cuống rốn thì việc khỏi bệnh là có hy vọng rất cao.

Cất giữ chiếc răng sữa đầu tiên của con

Nếu như trước kia ông bà ta thường có quan niệm răng sữa sau khi rụng đi, nếu là răng hàm dưới thì vứt lên mái nhà, còn hàm trên thì vứt dưới gầm giường để răng mọc đều đẹp. Tuy nhiên theo một nghiên cứu của Tiến sĩ Songtao Shi với Viện Nghiên cứu Răng Sọ vào năm 2013 đã phát hiện ra rằng trong một chiếc răng sữa có chứa từ 10-20 tế bào gốc có giá trị, có thể được sử dụng để điều trị nhiều căn bệnh hiểm nghèo. Vậy nên các mẹ ạ, nếu chiếc răng sữa của con có đã bị rụng thì cha mẹ nhớ bảo quản chiếc răng sữa của con thật cẩn thận vì sau này, khi bé trưởng thành sẽ có lúc cần đến, thậm chí có thể cứu mạng sống cho con đấy!

Cất giữ cuống rốn của con sau khi rụng

Bên cạnh 2 phương pháp khoa học trên thì em cũng muốn chia sẻ cho các mẹ biết về mẹo dân gian sau khi sinh con đã được rất nhiều người áp dụng thành công. Đó là khi cuống rốn của con đã rụng, đầu tiên mẹ hãy lấy chúng mang đi phơi khô (Phơi ở vị trí cao, tránh gió thổi bay hoặc kiến). Sau khi thấy đã khô, mẹ buộc 7 sợi chỉ đỏ (trai 7, gái 9) vào cái kẹp cuống rốn của con , treo gần ngọn đèn cho sáng dạ. Sau này mà sinh đứa con thứ 2 thì mẹ cũng sẽ làm như thế, treo hai cái cạnh nhau cho 2 anh em thương yêu nhau.

Cứ treo liên tục cả đời, chuyển nhà cũng mang theo. Ngoài ra, em cũng thấy có mẹ treo cuống rốn của con về hướng mặt trời mọc để con sẽ rất khỏe mạnh, thông minh, lanh lợi. Chả biết có thật vậy không nhưng mình cứ làm theo vậy, biết đâu là thật thì sao các mẹ nhỉ!

Trên thực tế, tác dụng giúp các bé trở nên thông minh, sáng dạ bằng việc treo cuống rốn trên bóng đèn thì chưa ai chứng minh được, đây chỉ là kinh nghiệm trong dân gian mà thôi. Tuy nhiên, các mẹ cần phải biết để con có sức khỏe tốt nhất, phát triển toàn diện từ thể chất tới trí não thì cần được chăm sóc tốt, bổ sung đầy đủ dưỡng chất và được nuôi dạy đúng cách, được tạo điều kiện để phát huy khả năng sáng tạo của mình.

Với các phương pháp trên, khi vọng các mẹ sau khi sinh con sẽ ghi nhớ để mang đến cho con yêu những điều tốt đẹp nhất nhé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam