Dòng sự kiện:

Showbiz Việt không hiếm chuyện 'có nó thì không có tôi'

Phu Nu Online
08:00 21/04/2017
Không còn là xé áo giấu quần cũng chẳng tuyên bố thẳng thừng, tình trạng “Có nó thì không có tôi” hay chuyện tranh giành giữa các chân dài hiện đã "tinh vi" hơn nhiều.

Chuyện Hồ Ngọc Hà chèn ép Minh Hằng với câu nói "Là ai cũng được, miễn không phải Minh Hằng" theo lời kể của Minh Hằng hiện vẫn chưa thể xác thực, tuy nhiên, chuyện "có nó thì không có tôi" trong làng mẫu không hề hiếm.

Muôn kiểu "có nó thì không có tôi"

Người đẹp vì lụa, chính vì lẽ đó, chuyện hơn thua nhau cái váy, cái áo là sự thật, rất hiển nhiên. Nhưng các người mẫu thời nay không còn hồn nhiên tranh nhau cái váy, cái áo trong hậu trường để ầm ĩ như thuở xưa nữa.

“Các người mẫu sẽ tìm cách làm thân với nhà thiết kế, luôn luôn sẵn sàng dễ thương, vâng lời các đạo diễn chương trình để được ưu ái”, một chân dài cho biết.

Hồ Ngọc Hà chèn ép Minh Hằng là câu chuyện đang gây xôn xao showbiz Việt.

Đạo diễn thời trang Đăng Tuấn – người gắn liền với các chương trình quay hình như Thời trang & Cuộc sống, Phong cách & Cuộc sống… cho biết: “Các người mẫu hiện nay đã khôn khéo hơn nên cách ứng xử, kèn cựa nhau cũng khác hơn chứ không còn phải xé áo, giấu quần. Nhẹ thì họ ỉ ôi với những người có quyền quyết định. Tinh vi hơn thì họ tìm cách lấy lòng các nhà thiế kế, các đạo diễn”.

Cũng theo đạo diễn Đăng Tuấn, việc “Có nó thì không có tôi” theo kiểu Hồ Ngọc Hà chèn ép Minh Hằng mà nhiều người đang nhắc, hiện vẫn còn nguyên đó nhưng đã mang một hình thái khác. “Nếu không thích một cô nào đó, các người mẫu cũng không trực tiếp nói ra. Các bạn sẽ hỏi rất kỹ, show đó có ai. Nếu không thỏa mãn, họ sẽ từ chối dù trước đó họ đã có ý định sẽ tham gia”, đạo diễn Đăng Tuấn nói.

Một chân dài cho biết, để được nhà thiết kế ưu tiên dắt tay xuất hiện ở vị trí vedette hoặc để được ưu tiên mặc đồ đẹp nhất, có người mẫu còn tìm cách mua nước hoa, mua hàng hiệu tặng ngược nhà thiết kế, thậm chí, liên tục rủ nhà thiết kế đi ăn ở những nhà hàng xa hoa sang trọng dù rằng catse biểu diễn không đáng là bao.

Minh Hằng từng làm vedette một chương trình thời trang.

Dĩ nhiên, không phải chân dài nào cũng đủ lực để thực hiện quyền lực kiểu “có nó thì không có tôi” một cách thẳng thừng. Khi ấy, xảo thuật lại được áp dụng. Giới mẫu hiện vẫn còn kể nhau câu chuyện về 1 chân dài được mời làm đại diện hình ảnh cho nhãn hang của 1 tập đoàn, tuy giá cả đã “chốt” nhưng sau đó chân dài này chủ động đề nghị đối tác để cô làm đại diện cho nhãn hang thứ 2 của tập đoàn đó, và cô sẽ hạ giá thấp cho cả 2.

Lý do chân dài này tình nguyện chịu thiệt sau đó được tiết lộ là vì cô nắm được thông tin tập đoàn này đang thương thảo giá cả với 1 chân dài khác cho nhãn hàng thứ 2, mà cô thì không ưa chân dài đó!

Hồ Ngọc Hà và Minh Hằng - 2 nhân vật của câu chuyện "có nó thì không có tôi" hiện tại.

Thi nhau diễn

Người mẫu Minh Triệu từng chia sẻ, nếu ai đó nói chưa từng bị đồng nghiệp kiếm chuyện hay gây khó dễ thì đó rõ ràng là một lời nói dối, nhưng cách gây khó dễ không đơn thuần chỉ là việc xù lông nhím. Một vài người mẫu rất “tinh vi”, chỉ tìm cách diễn trước mặt các nhà thiết kế, các bầu show, đạo diễn chương trình để làm sao người đối diện nhìn thấy mình dễ thương, đáng yêu và xứng đáng, thậm chí, là nạn nhân của sự chèn ép.

Không cần phải nói ngay ra tên cô A, cô B để hạ bệ ngay, các cô sẽ sử dụng chiến thuật mưa dần thấm lâu bằng cách chia sẻ những thông tin ác ý về đối thủ theo một cách vô tình, hợp lý nhất thông qua những dịp đi uống, đi ăn sau những buổi diễn chương trình.

Đạo diễn thời trang Đăng Tuấn và người mẫu Anh Thư trong hậu trường một show diễn.

Có cô còn "sâu sắc" hơn, không trực tiếp ném đá mà giấu tay, nhờ những cộng sự khác như trợ lý, chuyên gia làm tóc hoặc trang điểm đánh tiếng nói xấu đối thủ. Nhẹ thì “cô đó dạo này chảnh lắm, chê cát –sê chương trình A, chương trình B thấp”; kinh khủng hơn là mách to mách nhỏ với những người có quyền sinh sát người mẫu trong các chương trình là “dạo này cô C, cô D chê đạo diễn chương trình, chê nhà thiết kế làm đồ không ra gì”…

Nhiều người muốn soán ngôi Thanh Hằng?

Trong giới người mẫu, Thanh Hằng gần như là một “tượng đài” mà mỗi lần xuất hiện, vị trí của cô là không thể bị thay thế. Chính vì vậy, cô luôn là đối thủ của những chân dài mới nổi ôm mộng lật đổ. “Nhưng Thanh Hằng là một trường hợp đặc biệt, đỉnh cao của làng mẫu, không ai có thể tranh giành và cô ấy cũng chẳng cần phải kèn cựa hay tranh giành với bất kỳ một ai”, ông Tạ Nguyên Phúc - bầu sô của giới chân dài cho biết.

Thanh Hằng cũng bị "vạ lây" khi tên cô liên tục được nhắc từ câu chuyện Hồ Ngọc Hà chèn ép Minh Hằng

Dẫu vậy, Thanh Hằng cũng không hề được yên ổn khi cách đây vài năm có một bầu show vốn là trùm chân dài của một công ty người mẫu khác muốn nhân chuyện mời show để làm một cuộc lật đổ. Lần đó, vì nhận thấy mình có thể bị đem ra làm nền cho người khác một cách cố ý, Thanh Hằng đã ngay lập tức từ chối biểu diễn.

Việc Thanh Hằng hủy show vào phút cuối trở thành đề tài bàn tán và những kẻ thừa cơ hội muốn lật đổ Thanh Hằng cũng không ngần ngại lên án cô bằng những chia sẻ tiêu cực trên mạng xã hội.

Quyền quyết định ai là vedette trên sàn diễn hoàn toàn phụ thuộc vào nhà thiết kế, đạo diễn thời trang cũng như nhà sản xuất chương trình.

Hiện tại, việc Hồ Ngọc Hà chèn ép Minh Hằng có là sự thật hay không vẫn chưa ai xác thực được, nhưng "có nó thì không có tôi" là chuyện chẳng xa lạ mấy với giới chân dài.

Nguồn: Gia đình Việt Nam