Dòng sự kiện:

Siêu âm 7 lần là con gái, mẹ trẻ “bất ngờ không tả nổi” khi đẻ ra “thằng cu 3,6kg”

Theo Khám phá
10:52 25/07/2018
Vui mừng vì đón được một bé trai kháu khỉnh, khỏe mạnh nhưng bà mẹ cũng bối rối khi nhiều chị em cảnh báo "hay là bị trao nhầm con".

Ngày siêu âm có thể là thời điểm được nhiều chị em bầu bí mong ngóng nhất. Siêu âm không chỉ giúp mẹ bầu biết được tình hình phát triển, sức khỏe của bé mà đôi khi còn giúp mẹ biết trước được mình sẽ chào đón một "hoàng tử" hay "công chúa" để chuẩn bị sẵn sàng.

Đặc biệt nếu lựa chọn siêu âm 4D ở những tuần cuối cùng của thai kỳ thì khả năng nhầm lẫn giới tính của bé sẽ rất thấp. Vậy nhưng câu chuyện của mẹ bỉm sữa V.T khi sinh bé thứ 2 lại khác hoàn toàn. 

Câu chuyện được chị V.T chia sẻ trên mạng xã hội.

Trên mạng xã hội, chị V.T chia sẻ: "Các chị có tin vào kết quả siêu âm không ạ? Giờ em mới chia sẻ chuyện của em khi cu nhà em được tròn 3 tháng.

Chẳng là em có một bé gái 4 tuổi rồi nên đến tập 2, em hi vọng đó là con trai. Có bầu lần này thì thấy khác hẳn bé đầu, lên mạng tra thì toàn là dấu hiệu sinh con trai, cũng chắc mẩm được thằng cu rồi. Ấy vậy mà khi được 13 tuần, em đi siêu âm thì thấy con gái, rồi đến các tuần tiếp theo (tuần 15, 18, 22, 25, 30, 32) em vẫn hi vọng bác sĩ nói nhầm nhưng vẫn là gái. Cũng có hơi buồn nhưng em cũng không suy nghĩ nhiều. Đến tận lúc đẻ thì em không hỏi giới tính nữa.

Vậy mà các chị biết không? Em sinh thường được thằng cu 3,6kg các chị ạ. Đúng là bất ngờ không thể tả. Mà lần nào em cũng siêu âm chỗ nổi tiếng ở thành phố, bác sĩ giỏi hẳn hoi, 4D, 5D nét căng đấy ạ". 

 

 

Chị V.T khẳng định mình đã siêu âm 4D, 5D ở nhiều nơi khác nhau. (Ảnh minh họa)

Câu chuyện siêu âm 7 lần "công chúa" lại đón "hoàng tử" của chị V.T nhanh chóng thu hút được sự chú ý của hội chị em. Nhiều bà mẹ cùng hoàn cảnh cũng "rủ nhau" chia sẻ câu chuyện của mình. 

"Mình đây cũng thế. Tập 1 siêu âm bao nhiêu chỗ toàn con gái thế là đi sắm toàn đồ màu hồng. Đến lúc bác sĩ đỡ đẻ nói "con trai, kháu lắm, 3,8kg" mà em cứ nhỏm lên hỏi đi hỏi lại là "sao lại con trai hả bác?". Về đúng là dở khóc dở cười với cái đống đồ hồng công chúa", chị T.N.Y chia sẻ. 

Câu chuyện của mẹ D.C.B cũng hài hước không kém, "nhà mình đây thì 3 thằng cu rồi chỉ mong đẻ được cô công chúa. Lúc bầu đi siêu âm con gái, cả nhà mở tiệc ăn mừng thế mà đến lúc sinh lại té ra một cu nữa".

Nhiều bình luận cảnh báo có thể bà mẹ này đã bị trao nhầm con.

Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận chúc mừng chị vì niềm vui bất ngờ thì nhiều người cũng lo lắng vì có thể chị đã bị trao nhầm con. 

Tài khoản T.T.L bình luận: "Xin lỗi mẹ nó chứ mình khuyên thật là gia đình kiểm tra lại xem sao. Đợt này đang có mấy vụ trao nhầm con. Mẹ nó đi siêu âm bao nhiêu chỗ như thế mà vẫn nhầm được thì có khi nào bị bác sĩ trao nhầm con không". 

Đồng quan điểm, tài khoản D.A chia sẻ: "Siêu âm đen trắng thì còn nhầm được chứ siêu âm 4D tuần 32 thì khó sai lắm. Mình khuyên thật là nhà bạn đi kiểm tra lại xem thế nào, khéo mà nhầm con như vụ Ba Vì thì khổ". 

 

Sau vụ việc trao nhầm con ở Ba Vì, ngày càng nhiều người quan tâm đến vấn đề này. (Ảnh minh họa)

Nguồn: Gia đinh Việt Nam