Dòng sự kiện:

Siêu mẫu Hà Anh: "Làm người thứ 3 có sai không?"

facebook Hà Anh
19:15 26/05/2017
"Sai quá đi chứ lại, dù có biện minh như thế nào."

Hà Anh vốn là một người chẳng ngại nói thẳng nói thật. Cô có những quan điểm sống hết sức rõ ràng và ảnh hưởng lớn đến giới trẻ. Chỉ cách đây vài tiếng đồng hồ, Hà Anh đã chia sẻ một quan điểm hết sức thú vị về "người thứ 3" - chủ đề luôn hot và nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội.

Chúng tôi xin trích đăng nguyên văn đoạn chia sẻ của Hà Anh dưới đây:

Làm người thứ 3 có sai không?

- Sai quá đi chứ lại, dù có biện minh như thế nào.

Thứ nhất, nếu không biết người ta có vợ rồi mà đem lòng yêu trước biết sau, nên trách mình ngu- nếu nặng, dại- mức nhẹ hơn, hoặc nhẹ nhất là nhẹ dạ cả tin.

Nhưng chung quy cũng là tại mình không dùng đầu óc để nghĩ, không giành thời gian để tìm hiểu, không dùng giác quan của người tỉnh táo để suy xét, và không đặt câu hỏi để có câu trả lời.

Dù có tự biện minh cho mình thế nào, để bản thân mình rơi vào tình huống trớ trêu này, cũng là lỗi tại mình (trước khi đổ lỗi cho chàng này đểu, nàng kia không giỏi giữ chồng.)

Là mình, là mình là mình!

Thứ hai, tình yêu không có lỗi?

Đúng, tình yêu không có lỗi, nhưng mình ích kỷ? Yes yes yes!

Khi bất chấp tình cảnh trái ngoe, kể cả chưa cần Mường tượng ra cảnh người vợ đơn côi kia và đứa con thơ- thì bản chất của chúng ta đã là ích kỷ, khi đã đặt cảm xúc và lợi ích cá nhân của mình lên trên lợi ích và cảm xúc của người khác. Chúng ta nhắm một mắt, bịt một tai để hy vọng rằng không có sự hiện diện của người ấy, không có nghĩa là họ không tồn tại.

Chúng ta dại dột, bất lực không làm chủ được cảm xúc của mình, có thể làm chúng ta có thể được coi là đáng thương, nhưng không có nghĩa là chúng ta đúng!

Làm người thứ 3 không phải lúc nào cũng sung sướng?

Không phải cứ là người thứ 3 có nghĩa họ đều là những con hồ ly?

Đúng, có người trơ tráo bất chấp nhưng cũng có những người cảm thấy dày vò đau khổ.

Có những người thứ 3 tìm cách quyến rũ chồng của bạn nhưng cũng có những người là nạn nhân của ông chồng đa tình của bạn, hoặc là "lối ra" của cuộc hôn nhân đang trục trặc của bạn.

Nhưng dù gì đi chẳng nữa, dù họ không hẳn 100% là những cô nàng thánh nữ ngây thơ, vô tội, nhưng họ cũng không phải là 100% nguyên nhân gây ra đổ vỡ hạnh phúc của bạn.

Không thể có người đàn ông nào bị cướp đi nếu bản thân họ không muốn thế.

Còn nếu họ "ngây thơ", "đáng thương" và "là nạn nhân" của "con hồ ly" thì e rằng bạn đã lấy nhầm người! Chàng không phải là "bạch Mã hoàng tử", cũng chẳng phải "đàn ông chân chính", mà chỉ là một chú bé tham lam.

Một người đàn ông chân chính không lừa dối, nói dối, và bất chấp cảm xúc của người khác để đặt cảm xúc của mình lên ưu tiên số 1.

Tôi nghĩ gì ư? Trong cương vị của một người vợ, tôi cố gắng tìm cho mình một người đàn ông tốt, trung thực, chân thành. Và tôi cùng anh cố gắng xây dựng hạnh phúc chung.

Bên cạnh đó tôi luôn nhắc nhở mình phải luôn độc lập, đặc biệt là chủ động về tài chính, phải luôn giữ mình hấp dẫn, xinh đẹp. Tôi không đánh mất mình trong hôn nhân, mà vẫn luôn chăm sóc mình, giữ gìn bè bạn, tận hưởng cuộc sống!

Để làm gì ư? Để tôi luôn có giá trị đối với chính mình là một cá thể độc lập, và đối với chàng!

Còn nếu chẳng may một ngày nào đó chàng thay lòng đổi dạ, mà khéo tôi cũng thay lòng- chả ai biết trước tương lai- thì xin chào quyết thắng! Đường ai nấy đi, và tiếp tục tìm hạnh phúc cho mình.

Người thứ 3, hay người thứ N cũng thế, đừng để họ hay ai khác làm chủ hạnh phúc của mình, ngoài chính bản thân mình!

Nguồn: Gia đình Việt Nam