Dòng sự kiện:

Sinh con sau tuổi 35 giúp mẹ tăng tuổi thọ và minh mẫn hơn

20:39 05/01/2017
Trước đây, phụ nữ mang thai sau tuổi 35 được xem là đối diện với nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên, khoa học đang tìm ra được những lợi ích mới liên quan đến việc có bầu muộn.

Nuôi con là một hành trình quý giá và tuyệt vời mà ở đó, bạn sẽ đón nhận được những niềm hạnh phúc lớn lao cũng như nhiều thách thức, lo lắng, bất kể bạn ở độ tuổi nào. Vì vậy, liệu có lúc nào là "đúng thời điểm" để trở thành mẹ? Theo Brightside, có một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, việc mang thai ở sau tuổi 35 sẽ đem đến những lợi ích tuyệt vời. 

Tuổi trung bình của phụ nữ để trở thành mẹ lần đầu tiên tiếp tục tăng lên. Điều này không chỉ là mốt mà còn là một thực tế được thừa nhận. Phụ nữ ở độ tuổi 30 và 40 cảm thấy an toàn hơn, quyết tâm hơn và họ có khả năng để được đảm bảo sự chắc chắn trong một mối quan hệ cũng như sự nghiệp của họ.

Trước đây, phụ nữ mang thai sau tuổi 35 được xem là đối diện với nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên, khoa học đang tìm ra được những lợi ích mới liên quan đến việc có bầu muộn. Cụ thể là, nghiên cứu mới của Đại học Nam California đã cho rằng, sinh con sau tuổi 35 làm tăng tuổi thọ, giúp tinh thần của người mẹ tốt hơn.

Các nhà nghiên cứu đã làm thế nào để đi đến kết luận này?

Trên 830 phụ nữ sau tuổi mãn kinh đã được mời tham gia nghiên cứu và thực hiện một số xét nghiệm. Họ được thử nghiệm về khả năng lập kế hoạch, nhận thức tri giác, trí nhớ, sự tập trung và chú ý. Sau đó, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người phụ nữ có con đầu lòng sau 24 tuổi thực hiện các bài kiểm tra về tinh thần tốt hơn, giải quyết các vấn đề và kỹ năng nói vượt trội so với người làm mẹ trong độ tuổi từ 15 đến 24. Những người sinh con út sau 35 tuổi có trí nhớ và nhận thức tốt hơn.

Vì sao người sinh con muộn có tinh thần tốt hơn?

Nó liên quan đến sự gia tăng của các hormone estrogen và progesterone trong khi mang thai. Chúng được chứng minh là có những tác động tốt về mặt hóa học và chức năng của não, đặc biệt là nếu mang thai lần cuối cùng ở độ tuổi muộn. 

Quyết định có một đứa con không bao giờ đơn giản và mang thai ở mọi lứa tuổi đều có ưu, nhược điểm. Điều quan trọng đầu tiên là bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để bạn có được một thai kỳ càng khỏe mạnh càng tốt. 

Ngôi sao

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG