Dòng sự kiện:

Số ca nhiễm virus Zika tăng nhanh tại Singapore, du khách e ngại đến Quốc đảo sư tử dịp 2/9

19:49 30/08/2016
Trước tình hình số ca nhiễm virus Zika không ngừng tăng lên tại Singapore, nhiều du khách e ngại đến Quốc đảo sư tử dịp 2/9 này vì sợ lây nhiễm bệnh.

>> Phát hiện ca nhiễm virus Zika đầu tiên ở Singapore do lây truyền trong nước

Ngày 29/8, Bộ Y tế và Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore cho biết đã phát hiện thêm 15 trường hợp nhiễm virus Zika, nâng tổng số người nhiễm lên 56.

Theo thông báo, phần lớn những người nhiễm virus Zika là công nhân nước ngoài làm việc tại một công trường xây dựng. Hầu hết họ đã phục hồi song các bác sỹ lưu ý đã có thêm nhiều phụ nữ Singapore đề nghị làm xét nghiệm liên quan đến virus này.

Trước đó, ngày 27/8, Bộ Y tế Singapore đã phát hiện trường hợp lây nhiễm trong nước đầu tiên tại khu vực Aljunied, Đông Nam nước này. Bệnh nhân là một phụ nữ người Malaysia, 47 tuổi, sinh sống và làm việc tại Singapore.

Trước tình hình số ca nhiễm virus Zika không ngừng tăng lên tại Singapore, nhiều du khách e ngại đến Quốc đảo sư tử dịp 2/9 này vì sợ lây nhiễm bệnh. Ảnh minh họa

Tháng 5/2016, Singapore đã thông báo ca nhiễm virus Zika đầu tiên nhưng bị lây nhiễm từ nước ngoài, đó là một bệnh nhân 48 tuổi, trở về từ Brazil.

Trước tình hình số ca nhiễm virus Zika không ngừng tăng lên tại Singapore, nhiều du khách e ngại đến Quốc đảo sư tử dịp 2/9 này vì sợ lây nhiễm bệnh.

Tờ VOV dẫn nguồn ti từ trang Channel Asia, Chính phủ Australia hôm 29/8 ban hành khuyến cáo các du khách nước này tới Singapore phải đề phòng nguy cơ lây lan của virus Zika.

Thông báo đăng tải trên trang mạng chính thức của Bộ Ngoại giao và du lịch Australia, nêu rõ, virus Zika tiếp tục lan rộng tại Singapore, do đó khách du lịch tới đây nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung đã được giới chức y tế hướng dẫn. Đối với phụ nữ, cần tránh tới Singapore khi đang mang thai hoặc tránh mang thai trong vòng hai tháng sau khi trở về nước.

Trước đó, chính phủ Anh cũng khuyến cáo phụ nữ mang thai hoặc có kế hoạch sinh con tham vấn với các y, bác sỹ trước khi du lịch tới Singapore.

Để đối phó với tình hình, Singapore đã bắt đầu chiến dịch diệt muỗi tại từng ngôi nhà ở vùng ngoại ô Aljunied, nơi phát hiện hàng chục trường hợp nhiễm virus Zika cuối tuần qua, để kiểm tra và phun thuốc diệt muỗi.

Singapore đã bắt đầu chiến dịch diệt muỗi tại từng ngôi nhà ở vùng ngoại ô Aljunied, nơi phát hiện hàng chục trường hợp nhiễm virus Zika.

>> Thử nghiệm thành công 3 mẫu vaccine phòng chống virus Zika

>> Virus zika ở Việt Nam ít nguy cơ dị tật đầu nhỏ ở trẻ

Virus Zika chủ yếu lây truyền qua loại muỗi Aedes và có thể gây ra chứng đầu nhỏ ở thai nhi nếu người mẹ bị nhiễm trong thời gian mang thai. Các triệu chứng của người nhiễm virus Zika bao gồm sốt, phát ban, mắt đỏ, đau cơ và khớp, xuất huyết hoặc đau đầu.

Hiện chưa có thuốc chữa hay vaccine ngừa nhiễm virus Zika. Các biện pháp điều trị mới chỉ tập trung vào chữa các triệu chứng của người nhiễm.

Trường hợp mắc virus Zika đầu tiên được phát hiện ở Singapore là một người đàn ông đã đi tới Brazil, quốc gia là trung tâm của dịch virus Zika bùng phát toàn cầu. Ca nhiễm này được phát hiện hồi tháng 5.

Tuần trước, Hồng Kông cũng công bố ca nhiễm virus Zika đầu tiên được cho là lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, người bệnh này sau đó đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus Zika.

>> Xem toàn cảnh về bệnh virus zika tại đây!

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam