Dòng sự kiện:

Sốc: Cần sa có thể tiêu diệt tế bào ung thư

15:00 05/09/2015
Nghe có vẻ kì lạ nhưng cần sa - loại cây mà cả xã hội đang lên tiếng loại bỏ và cấm trồng lại mới được phát hiện có tác dụng chống lại bệnh ung thư.

 

 

 

Căn bệnh ung thư hiện đang khiến giới y học đau đầu vì chưa tìm ra được phương pháp điều trị triệt để. Rất nhiều bệnh nhân ung thư đang phải chiến đấu với căn bệnh quái ác này.

Tuy nhiên, phát hiện mới đây của các nhà khoa học Viện Ung thư Quốc gia Mỹ khiến nhiều người phải nghi ngờ.

Theo công bố, cần sa có thể hạn chế sự phát triển của khối u. Các dấu hiệu cần sa có thể tiêu diệt ung thư đầu tiên được phát hiện ở các phòng thí nghiệm của Mỹ. Nó được cho là hiệu quả trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư vú. Nghiên cứu được tiến hành trên chuột và sau đó đã thử nghiệm trên con người.

Cần xa có thể ngăn chặn các tế bào ung thư.

Xuất hiện khối u là dấu hiệu đầu tiên của tất cả các loại ung thư. Theo các nghiên cứu, cần sa có khả năng ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào khối u. Nó giết chết các tế bào có hại mà không gây tổn hại cho các tế bào bình thường.

Cần sa cũng có tác dụng kháng viêm và giảm đau. Một trong những điều tồi tệ nhất đối với bệnh nhân ung thư là cảm giác giác đau đớn tột cùng. Với cần sa, các cơn đau này được kiểm soát ở mức độ tốt hơn, điều này rất có ích đối với các bệnh nhân ung thư đại tràng, bởi loại ung thư này thường mang lại cảm giác đau đớn nhiều nhất.

Qua quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học cho biết, cần sa là khắc tinh của khá nhiều loại bệnh ung thư nguy hiểm, trong đó có cả ung thư gan, ung thư phổi và ung thư vú. Cơ chế chung của loại thuốc này là làm suy giảm các mạch máu dẫn đến khối u, khiến cho các tế bào này không thể phát triển. Các tế bào bình thường được ghi nhận là không bị ảnh hưởng bởi loại thuốc này.

Qua những kết quả của cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học đã kiến nghị với các cơ quan chức năng về việc sử dụng cần sa để nghiên cứu và tìm ra loại thuốc tốt nhất điều trị bệnh ung thư.

Hiện tại đã có hai loại thuốc được chấp thuận có thành phần cân sa để điều trị bệnh.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]BsjHVNclxG[/mecloud]