Dòng sự kiện:

‘Sốc’ với những độc chiêu làm bảng giá đánh lừa người tiêu dùng

Theo Phununews
09:02 03/10/2017
"Treo đầu dê bán thịt chó', hay treo bảng giá không rõ ràng...là độc chiêu 'móc túi' của rất nhiều chủ hàng trái cây.

Dọc các tuyến phố Hà Nội, hay TP HCM…thường xuất hiện nhiều quầy hàng bán rong trái cây ‘di động’. Để thu hút ánh mắt người tiêu dùng, các chủ hàng thường treo biển quảng cáo.

Điều đặc biệt là biển quảng cáo được viết rất ‘tinh tế’ theo kiểu hạ mức giá các loại trái cây xuống. Độc chiêu này khiến hầu hết người tiêu dùng đều bị mắc lừa. Chẳng hạn, “Chôm nhãn 8.000/1/2 kg”, số 2 được viết rất bé đến mức khách hàng đều nghĩ chôm nhãn chỉ 8.000 đồng/1 kg; hay vú sữa Vĩnh Kim giá 25.000 đồng/2 kg. Tuy nhiên, trên tấm bảng chủ hàng lại viết số 2 nhỏ hơn nằm trong lòng số 5 khiến mọi người nhìn vào bảng giá lại nghĩ là 5.000 đồng/2kg,…

Một kiểu làm giá đánh lừa người tiêu dùng: Chôm nhãn 8.000/1/2 kg. Số 2 được viết rất bé, khiến người mua nghĩ chôm nhãn chỉ 8.000 đồng/1kg. Ảnh facebook

Kiểu đề bảng giá không rõ ràng khiến nhiều người mua hàng bị mắc lừa.

Với độc chiêu làm giá trên biển của các chủ hàng khiến nhiều người đổ xô vào quán mua hàng. Tuy nhiên tới khi thanh toán mới biết là bị lừa.

Nếp nhăn, bọng mắt và quầng thâm sẽ biến mất trong vòng 20 phút!Nếp nhăn, bọng mắt và quầng thâm sẽ biến mất trong vòng 20 phút!HÔI MIỆNG? GIUN SÁN đấy! Sản phẩm này sẽ làm sạch chúng sau 1 đêm. NHẤN ngay!HÔI MIỆNG? GIUN SÁN đấy! Sản phẩm này sẽ làm sạch chúng sau 1 đêm. NHẤN ngay!Bệnh đau khớp xương sẽ được chữa khỏi trong một giờ và sẽ không tái phát trở lạiBệnh đau khớp xương sẽ được chữa khỏi trong một giờ và sẽ không tái phát trở lại. 

Anh Hùng, làm việc tại TP HCM chia sẻ: “Tôi sống ở gần khu chợ đầu mối Thủ Đức (TP HCM), những quầy hàng trái cây hầu như đều treo biển quảng cáo kiểu này. Ban đầu cứ tưởng giá rẻ, tuy nhiên khi mua mới ngớ người ra. Đây là kiểu làm ăn gian dối, không thể chấp nhận được”.

Vú sữa giá 25.000 đồng/2 kg. Tuy nhiên, trên tấm bảng chủ hàng lại viết số 2 nhỏ hơn nằm trong lòng số 5 khiến mọi người nhìn vào bảng giá lại nghĩ là 5.000 đồng/2kg. Ảnh facebook

Bị lừa khi mua trái cây, nhiều người bức xúc cũng chia sẻ sự việc trên mạng xã hội. Rất nhiều trường hợp bị mắc lừa theo kiểu ‘treo đầu dê bán thịt chó’ hoặc giá sẽ ‘đội’ lên gấp 3- 4 lần…

Bạn Ngọc chia sẻ: “Tôi sống ở nông thôn. 18 tuổi đặt chân lên TP Biên Hòa (Đồng Nai) tìm việc làm. Thấy chủ hàng treo bảng: vải ngon 25k/1kg , vào mua 1 kg tính tiền tới 50.000 đồng. Nhìn lại mà ngây người, rồi cũng cũng không mấy khó khăn để bắt gặp những bảng giá như thế này…”

“Ở Sài Gòn còn có kiểu treo bảng giá như thế này. Ghi bảng giá là 10.000/1 kg nhưng tới nơi hỏi giá lại tới 20.000 – 40.000 đồng 1 kg. Hỏi lại 10.000 đồng/1kg đâu thì chủ hàng chỉ vào loại hàng xấu xí hoặc sắp hỏng", bạn Bình chia sẻ.

Nguồn: GIa đình Việt Nam