Dòng sự kiện:

Sơn móng tay đe dọa sức khỏe như thế nào?

Theo PNO
11:01 04/05/2018
Sơn móng là thứ không thể thiếu cho việc làm đẹp của phụ nữ. Nhưng ít người biết rằng, ẩn sau vẻ đẹp của việc sơn móng tay là mối đe dọa không nhỏ đối với sức khỏe của bạn.

Có rất nhiều thứ có thể bạn không biết về sơn móng tay cũng như những ảnh hưởng của chúng đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với da.

Ngay cả loại sơn móng tay có thương hiệu nổi tiếng về độ an toàn thì vẫn tồn tại nhiều nguy hại. Một số thương hiệu tuyên bố rằng sản phẩm của họ an toàn 100%, tuy nhiên thực tế vẫn có chứa những chất hóa học gây hại trong sơn móng tay.

Chất hóa học gây hại khi tiếp xúc sẽ ra sao?

Đầu tiên, những hóa chất này sẽ gây ra sự mất cân bằng hormone bên trong cơ thể con người. Trong cơ thể, phần lớn các chất không cần thiết sẽ được đào thải một cách tự nhiên, thế nhưng đối với các hóa chất nói trên thì không như vậy.

Không chỉ có thể thay đổi hormone cơ thể, nước sơn móng tay còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Bên cạnh đó, chúng còn hòa lẫn với máu, điều này khiến chúng rất khó bị đào thải ra khỏi cơ thể.

Các chất này có thể hoạt động như là chất độc thần kinh, ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của não và thậm chí có thể kính thích da phát ban.

Để tránh được tất cả các vấn đề nói trên, hãy sử dụng sơn móng hữu cơ hoặc tìm các loại sơn được dán nhãn không có nguồn gốc từ động vật.

Nguồn: Gia đình Việt Nam