Dòng sự kiện:

'Sống chung với mẹ chồng' bớt khốc liệt so với kịch bản gốc Trung Quốc

Theo Zing.vn
19:00 17/06/2017
Phim “Sống chung với mẹ chồng” đang có những xử lý tình tiết bớt khốc liệt, tàn nhẫn như trong tiểu thuyết của Trung Quốc.

Trailer Sống chung với mẹ chồng Sống chung với mẹ chồng là bộ phim tâm lý gia đình của đạo diễn Vũ Trường Khoa, phim có sự tham gia diễn xuất của NSND Lan Hương.

Phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Trung Quốc Phù Thủy Dưới Đáy Biển (tên thật là Giả Hiểu).

Cuốn tiểu thuyết này từng gây sốt ở Trung Quốc khi xây dựng mối quan hệ căng thẳng, gay gắt, thậm chí coi nhau như kẻ thù giữa mẹ chồng - nàng dâu.

Sống chung với mẹ chồng từng được nhận xét là không có nhiều thay đổi so với nguyên tác. Ảnh: VFC.

Bộ phim của đạo diễn Vũ Trường Khoa đã phát sóng đến những tập cuối cùng. Theo như nhận xét của số đông, phim tương đối tôn trọng nguyên tác, những diễn biến trong mối quan hệ giữa bà Phương và Minh Vân gần như không có cải biên.

Sự thay đổi đáng chú ý nhất từ đầu bộ phim đến giờ lại liên quan đến gia đình Trang và Tùng – bạn thân của nữ chính Minh Vân.

Trong bản gốc của tiểu thuyết Trung Quốc, bà Điều – mẹ chồng của Trang – vì muốn ép vợ chồng Trang sinh thêm để có con trai nên đã thông đồng với bọn buôn người bắt cóc cháu gái đầu lòng bé bỏng.

Sau khi biết chuyện, Trang phát điên và tự sát trong viện tâm thần. Tùng thì chìm trong men rượu và qua đời vì bị tai nạn. Bà Điều phải ngồi tù vì hành vi tội lỗi của mình.

Thế nhưng khi chuyển thể sang Việt Nam, đạo diễn và biên kịch đã thay đổi hình ảnh người mẹ chồng mất nhân tính thành một người phụ nữ quê mùa, hiền lành, bất cẩn và cổ hủ.

Dù cũng rất muốn vợ chồng con trai đẻ cháu trai để “nối dõi tông đường” nhưng không vì thế mà bà ghét bỏ bé gái Đậu Phộng.

Trang gần như nổi điên khi bé Đậu Phộng bị bắt cóc. Ảnh: Chụp màn hình.

Trong diễn biến của tập 29, bé Đậu Phộng – con gái của Trang và Tùng - bị bắt cóc. Thủ phạm là người phụ nữ đã tặng váy cho Đậu Phộng vào ngày hôm trước. Bà Điều vì quên mua ít đồ nên đã gửi Đậu Phộng cho người phụ nữ này, đến khi quay lại thì không thấy cháu đâu.

Trang gần như hóa điên vì mất con. Cô gào khóc tên con và nghi ngờ mẹ chồng đã cố tình đẩy Đậu Phộng đi để cô sinh con trai cho gia đình chồng.

"Lỗi tại bà, nếu bà không cho nó đi ăn rong thì nó đã không bị bắt cóc. Bà đã gây ra tội ác. Tất cả là âm mưu của bà, vì bà muốn tôi đẻ con trai cho bà nên bà đã đẩy con bé đi", Trang nói với bà Điều.

Nhìn cảnh con dâu vật vã, quằn quại vì mất con, bà Điều vội vã cầm tấm ảnh Đậu Phộng và đi khắp nơi tìm cháu. Bà luôn mồm nói lỗi tại mình và đòi đi theo con trai đến các bến xe để tìm cháu gái. Nhớ lại việc kẻ bắt cóc cháu mình từng có con trai bị chết, bà thêm phần sợ hãi và lo cho sự an nguy của Đậu Phộng.

Nhờ mối quan hệ thân thiết của Sơn, vụ bắt cóc Đậu Phộng đã được cảnh sát hình sự nhanh chóng thụ lý. Rất nhanh chóng, gia đình Trang nhận được tin báo về việc tạm giữ một phụ nữ đi cùng một bé gái có nhận dạng giống Đậu Phộng.

Tuy nhiên, khi Tùng và em gái đến cơ quan công an xác nhận, đó lại không phải là đứa con bé bỏng của anh. Biết tin này, Trang hoàn toàn ngã gục. Cô chỉ còn biết kiếm tìm hình bóng và mùi hương con gái thông qua những bộ quần áo con thường mặc.

Kết thúc tập 29, Trang gần như hóa điên. Cô không ngừng chửi gia đình nhà chồng vô tâm, chỉ biết đến nhau mà không quan tâm đến mẹ con cô.

Theo đoạn trailer tập 30 Sống chung với mẹ chồng mà đơn vị sản xuất mới được tải, bé Đậu Phộng sẽ được tìm thấy. Như vậy, bi kịch của gia đình Tùng – Trang như bản gốc của tiểu thuyết Trung Quốc có thể sẽ không xảy ra.

Nguồn: Gia đình Việt Nam