Dòng sự kiện:

Sử dụng kem tắm trắng có tốt không?

Theo Thanh niên
15:15 09/09/2017
Hỏi: Bản thân tôi muốn làm trắng nhưng nhiều loại quá không biết mua loại nào. Nhờ chuyên gia tư vấn giúp làm sao biết được đâu là sản phẩm tốt và đâu là không nên dùng. Cám ơn nhiều! (Yến Nhi - Tiền Giang)

Đáp: Thân chào bạn Yến Nhi,

Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng chia sẻ những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Với mong muốn tư vấn loại kem tắm trắng tốt và nhận diện sản phẩm không nên dùng, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Tắm trắng bằng kem tắm trắng là một trong những phương pháp làm trắng da được yêu thích hiện nay, giúp cải thiện tông màu nhanh chóng ngay lần đầu sử dụng, và mang lại làn da trắng sáng, mịn màng không tỳ vết sau 4 - 6 tuần. Tuy nhiên, giống như tất cả loại mỹ phẩm hiện có trên thị trường, không phải loại kem tắm trắng nào cũng hiệu quả và an toàn.

Tắm trắng bằng kem tắm trắng là một trong những phương pháp làm trắng da được yêu thích hiện nay

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết 1 loại kem tắm trắng tốt và không tốt:

Kem tắm trắng có chất lượng đảm bảo và đáng dùng

- Có thành phần được chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên, vitamin, khoáng chất như: Rong biển, chiết xuất trứng cá hồi, tinh chất ngọc trai, hoa anh đào, sen trắng, glycolic acid, vitamin A, vitamin C, vitamin E, trà trắng, bột yến mạch, dầu hướng dương.

- Không chứa hóa chất độc hại, thành phần lột tẩy, corticoid, hydroquino, paraben, thủy ngân, chì... và hương liệu, màu nhân tạo.

- Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, ứng dụng máy móc tiên tiến và bào chế theo công thức độc quyền.

- Trải qua quá trình kiểm định khắc khe của Bộ Y tế và được cấp giấy phép lưu hành sản phẩm.

- Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, là hàng của những thương hiệu uy tín, nhãn mác đảm bảo, hàng được bày bán tại các đại lý chính hãng và còn hạn sử dụng.

- Có nhiều người sử dụng và đưa ra phản hồi tốt về hiệu quả, độ an toàn của sản phẩm sau khi tắm.

Những sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố trên không chỉ giúp da trắng sáng hiệu quả, mà còn duy trì kết quả lâu dài, da hồng hào tự nhiên và khỏe mạnh hơn, hạn chế thấp nhất tác dụng phụ.

Kem tắm trắng độc hại, không an toàn

- Thành phần chứa hóa chất độc hại, thành phần lột tẩy, corticoid, hydroquino, paraben, thủy ngân, chì... và hương liệu, màu nhân tạo.

- Nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, nhãn mác xơ sài, chế biến thủ công, kem trộn.

- Hàng nhái, hàng giả của các thương hiệu lớn

- Kem tắm trắng hết hạn sử dụng làm thành phần, các chất trong sản phẩm bị biến đổi thành chất độc hại.

Hầu hết chúng đều giúp trắng da “thần tốc”, nhưng trắng bệch thiếu sức sống do tác động lột tẩy và bào mòn bề mặt. Bên cạnh đó, kem tắm trắng độc hại còn làm lộ lớp da non, da mất đi lớp bảo vệ cần thiết nên dễ dàng bắt nắng, tổn thương, nhanh lão hóa, sần sùi, thô ráp, chỉ sau thời gian ngắn sẽ đen sạm, xấu hơn ban đầu. Chưa kể, những sản phẩm này cũng có thể gây kích ứng da, tích tụ chất độc vào cơ thể, mang lại nhiều bệnh tật nguy hiểm, là nguyên nhân dẫn đến ung thư da, nổi mụn, nám...

Nguồn: Gia đình Việt Nam