Dòng sự kiện:

Sự thật bất ngờ về thực phẩm đóng hộp

02:00 13/02/2016
Bạn bị đói lúc nửa đêm? Chỉ cần bật mở một lọ súp đóng hộp. Muộn giờ lên lớp, không có thời gian để làm bữa ăn sáng? Chỉ cần lấy các loại hạt đóng hộp. Ăn bánh sandwich, xúc xích đóng hộp thường là lựa chọn tốt nhất.
Chúng ta luôn luôn trong trạng thái chạy đua? Chúng ta đang chạy đua với công việc và chạy từ một công việc này sang công việc khác để tìm một triển vọng nghề nghiệp tốt hơn. Nếu như thế thì liệu ai có thời gian để nấu một bữa ăn công phu?
Vì vậy, chúng ta thường dựa vào một bữa ăn nhanh.

Một cái gì đó mà nhanh hơn, ngon hơn, và tốn ít thời gian hơn một bữa ăn bình thường. Thực phẩm đóng hộp thường trở thành người bạn tốt nhất của chúng ta.

Tuy nhiên, hiếm khi chúng ta dừng lại để nhận thấy sự nguy hiểm sức khỏe mà mặt hàng thực phẩm đóng hộp này là gây ra. Các mặt hàng thực phẩm thường được đánh giá là an toàn, nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại.

Hôm nay, chúng tôi sẽ cho bạn biết sự thật về các loại thực phẩm đóng hộp. Một sự thật mà tất cả chúng ta nên chú ý vì lợi ích sức khỏe của chúng ta.


"Nạp" cùng BPA

Bisphenol hoặc BPA thường có mặt trong các mặt hàng thực phẩm đóng hộp. Hầu hết các mặt hàng thực phẩm đóng hộp có một lớp phủ nhựa bên trong lon để giữ thực phẩm an toàn và tươi mới, và lớp phủ nhựa này chứa BPA. Hóa chất nhân tạo này giữ cho thực phẩm tươi sống, nhưng gây hại cho sức khỏe của bạn.

BPA gây ra các vấn đề sức khỏe như rối loạn thần kinh, rối loạn sinh sản, bệnh tiểu đường type 2, nguy cơ ung thư, béo phì và một loạt các căn bệnh hiểm nghèo khác.

BPA nhiều hơn trong các mặt hàng như cà chua đóng hộp, chất mà làm tăng độ chua và khiến nó độc hơn.

Liên quan trực tiếp giữa thịt chế biến và bệnh ung thư


Theo một nghiên cứu của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới, có một liên kết trực tiếp giữa thịt chế biến, thịt đóng hộp và bệnh ung thư.

Thịt chế biến nên tránh hoàn toàn, vì chúng được làm từ thịt được tiêm kháng sinh, natri nitrat và hormone.

Nhiều chất bảo quản

Thật đau lòng cho những người yêu thích thực phẩm đóng hộp để biết rằng thức ăn ưa thích của họ được nạp các loại chất bảo quản khác nhau với số lượng rất lớn.

Khi nhìn vào các hộp đựng, bạn thậm chí sẽ không nhận ra rằng những thành phần vô cùng có hại cho cơ thể.

Một lượng muối cũng được thêm vào sản phẩm để ngăn nó bị thối. Những chất bảo quản có thể gây hại ở người già, trẻ em và những người đang mắc bệnh.

Nhiễm nhôm


Bạn có biết rằng các thùng chứa dùng để đựng súp, cà chua và bia đều bị nhiễm nhôm? Hầu hết các mặt hàng thực phẩm đầu tiên được đóng gói trong các hộp nhôm và sau đó nấu chín để giữ được độ tươi.

Nhưng trong quá trình này, các mặt hàng thực phẩm hấp thụ hàm lượng nhôm khá cao.

Một số người có thể lập luận rằng lớp lót nhựa bên trong có thể giúp bảo vệ nó khỏi sự ô nhiễm nhôm. Nhưng, sự thật là, nó giải phóng các gốc nhôm khi đun nóng và đóng gói. Thật không may, vì trọng lượng nhẹ, tiết kiệm, chúng tiếp tục được sử dụng trong bao bì của các sản phẩm. Sự tích tụ nhôm trong cơ thể thậm chí còn gây ra bệnh Alzheimer ở người tiêu dùng.

Thực phẩm kém chất lượng

Hãy thừa nhận rằng thực phẩm và các sản phẩm mà chất lượng kém được đóng hộp, nấu chín và thậm chỉ được bán sau một hoặc hai năm sau đóng gói.
Nếu bạn đang tìm kiếm các mặt hàng thực phẩm tươi sống và chất lượng cao thì thực phẩm đóng hộp là thứ mà bạn hoàn toàn nên tránh xa.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]n7cn8XNbYj[/mecloud]