Dòng sự kiện:

Sự thật về cuộc sống bất thường của những đứa trẻ nhà Brangelina

16:00 24/09/2016
Uống rượu, chơi dao và súng từ khi còn nhỏ, không đến trường học và sống vô kỷ luật, đó là sự thật về cuộc sống của 6 đứa trẻ nhà Brad Pitt và Angelina Jolie.

Gia đình siêu sao Brangelina đang là tâm điểm chú ý của cả thế giới khi Angelina nộp đơn ly dị chồng vào ngày 21/9. Ngoại trừ các vấn đề về tài sản và cuộc sống hôn nhân của cặp đôi đình đám, người hâm mộ rất quan tâm tới 6 đứa con đa sắc tộc đang trong tuổi vị thành niên của họ.

Angelina và Brad có với nhau 6 mặt con, trong đó có 3 người con nuôi Maddox (15 tuổi) Pax Thien (12 tuổi) , Zahara (11 tuổi) và 3 người con đẻ Shiloh (10 tuổi), cặp song sinh Knox và Vivienne (8 tuổi). Chúng đều là những đứa trẻ cá tính và có cuộc sống vô cùng tự do không bị áp đặt theo bất cứ tiêu chuẩn nào.

Gia đình Angelina Jolie trong lễ ra mắt phim "Maleficent".

Cuộc sống "bất thường"

Brad và Angelina đều là những ngôi sao hàng đầu thế giới, họ sở hữu khối tàn sản khổng lồ có thể đáp ứng mọi điều kiện của con cái. Trong nhà, mỗi đứa trẻ có một bảo mẫu riêng để đáp ứng nhu cầu của từng cô cậu nhóc. Angelina Jolie trước đó từng trả lời phỏng vấn rằng bảo mẫu của các con cô có quy định riêng phù hợp với tính cách và cội rễ của từng bé.

Ngoài ra, do những đứa trẻ không đến trường nên trong nhà có thêm gia sư, vệ sĩ, đầu bếp riêng. Vì vậy, gia đình thường rất đông đúc và hỗn loạn. Brad Pitt từng so sánh bầu không khí trong gia đình mình với phim Bay trên tổ chim cúc cu (One Flew Over The Cuckoo's Nest) với bối cảnh trong một bệnh viện tâm thần.

Việc không đi học dẫn đến hậu quả là các con của Angelina và Brad Pitt khá nhút nhát, ít có bạn bè. Trước khi ly hôn, Angelina cũng có ý định đưa con đến trường vì lũ trẻ giờ đã ở độ tuổi vị thành niên và chúng cần được gia nhập với xã hội bên ngoài.

Các con của Angelina và Brad Pitt đều có cá tính rất mạnh.

Một ví dụ là cậu con cả Maddox từng khiến Angelina tự hào vì có chỉ số IQ rất cao. Maddox từng theo học tại trường Lycee Francais ở Los Angeles 5 năm trước. Ở đó, cậu học piano và nói tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Khmer lưu loát, cậu nhóc còn chơi bóng đá rất cừ, tuy nhiên vì đặc thù của gia đình mà Maddox sau đó nghỉ học và học tại nhà với gia sư. Ý tưởng của Angelina nhận được sự ủng hộ của Brad Pitt. Anh từng nói: "Sự hỗn loạn trong nhà kéo dài từ sáng cho đến đêm".

Một vú em từng làm việc trong gia đình này chia sẻ với tờ In Touch rằng vẫn thấy "lạnh gáy" khi nói về thời gian họ chăm sóc lũ trẻ. "Những đứa trẻ thường chửi bậy và đánh nhau. Zahara thường là chủ mưu xúi giục các anh chị em của mình vướng vào rắc rối. Maddox và Pax Thiên thì đặc biệt hung hãn. Thậm chí Maddox đã uống rượu khi mới 9 tuổi và lái ô tô khắp khu nhà".

Một vú em khác chia sẻ: "Gia đình luôn có những tiếng ồn và la hét. Vợ chồng siêu sao chẳng hề kiểm soát các con. Nửa đêm chúng chạy xuống phòng đánh thức cha mẹ dậy và cố gắng chui vào giường của họ".

Phong cách nuôi dạy tự do của Brangelina

Trong quá trình nuôi dạy, Angelina Jolie để các con tự do thoải mái thì Brad Pitt lại nghiêm khắc hơn. Anh thường la lối bọn trẻ và áp đặt kỷ luật, trong khi Jolie thì không bao giờ làm như vậy.

Cô bé Shiloh trông như một cậu con trai bên các anh.

Năm 2011, Brad Pitt chia sẻ trong một talkshow rằng, anh thường xuyên phạt lũ trẻ và cấm chúng ăn cơm nếu chúng làm điều sai trái. Biện pháp mà anh sử dụng là ngồi trên ghế hối lỗi trong thời gian nhất định.

Thế nhưng chính anh cũng là người thường xuyên hành động theo hứng thú nhất thời. Trong khi các bảo mẫu cố gắng để lũ trẻ đi ngủ đúng giờ, không bao giờ ăn đêm thì Brad Pitt lại đột nhiên muốn gọi pizza về ăn khuya cùng các con hoặc đưa chúng ra ngoài cả ngày. Chẳng hạn, có lần ở Jordan, nửa đêm Pitt đưa cặp song sinh ra ngoài và ăn kem. Điều này làm đảo lộn hoàn toàn thói quen của những đứa trẻ.

Chính vì vậy, các bảo mẫu khá vất vả vì phải chiều theo những cảm hứng bất thường của lũ nhóc, có khi họ phải thức ngồi xem phim hoạt hình cả đêm để trông chừng những cô cậu nhà Jolie-Pitt, trong khi đó Angelina và Brad Pitt ngủ say trong một căn phòng khác. Vì quá dựa dẫm vào người giúp việc nên hai vợ chồng không đưa các con vào khuôn khổ, đồng thời do bận việc nên họ sẵn sàng "bù đắp" cho lũ trẻ bất cứ khi nào họ thích. Vì thế, trong khoảng thời gian Jolie quay phim Wanted đã có hai bảo mẫu nghỉ việc vì phải làm việc liên tục không có ngày nghỉ.

Angelina Jolie cũng thường đưa con tới các vùng có chiến tranh hay các trại tị nạn, nơi mà cô nghĩ sẽ tốt cho sự phát triển của con mình, dạy chúng về sự khốc liệt của cuộc sống và lòng nhân đạo. Nhưng điều đó cũng dẫn đến việc lũ trẻ thường xuyên phải di chuyển chứ không sống ổn định để đi học hay kết bạn, và thường có xu hướng bạo lực.

Angelina Jolie tôn trọng sở thích riêng của các con, bọn trẻ được phép học bất cứ cái gì mà chúng yêu thích. Shiloh học tiếng Khơ-me, Pax học tiếng Việt, Maddox học tiếng Đức và Nga, Zahara có thể nói được tiếng Pháp, Vivienne học tiếng Ả-rập trong khi đó Knox thì học ngôn ngữ ký hiệu.

Đại gia đình thường xuyên di chuyển và bị bắt gặp ở sân bay.

Tuy nhiên, những đứa trẻ ở Hollywood thường gặp rắc rối với suy nghĩ khác thường của chúng, đặc biệt là khi bố mẹ thường bận rộn và tôn trọng sự tự do của con cái quá mức. Điều này đã được chứng minh qua rất nhiều trường hợp. Angelina Jolie và Brad Pitt cũng từng bị lên án vì tôn trọng sở thích mặc quần áo, cắt tóc và hành xử như con trai của Shiloh. Các nhà hoạt động vì quyền trẻ em lo sợ cô bé sẽ bị lệch lạc giới tính khi có cặp bố mẹ ít hướng dẫn mà để lũ trẻ phát triển một cách quá tự nhiên.

Là một người có tư tưởng tự do và khá nổi loạn khi còn trẻ, Angelina còn chiều theo đam mê vũ khí và võ thuật của Maddox. Khi cậu bé mới 6 tuổi, Jolie đã tự hào nói: "Con trai tôi đã tìm hiểu về các cuộc chiến và các loại súng. Vì vậy, trong Ngày của Mẹ, Maddox đã vẽ một khẩu súng máy".

Năm Maddox 7 tuổi, Angelina Jolie nói đã bắt đầu sưu tầm dao găm cho con trai. "Mẹ tôi đã mua cho tôi những chiếc dao găm đầu tiên năm tôi mới 11 tuổi và tôi đã mua cho Maddox vài con dao rồi" - Jolie chia sẻ với tạp chí W.

Vào sinh nhật 8 tuổi của Maddox cô đưa con trai tới một trại tị nạn ở Iraq như một món quà mừng.

Với cuộc sống bận rộn của ông bố bà mẹ nổi tiếng nhất nhì thế giới, những đứa trẻ nhà Jolie-Pitt thường xuyên phải di chuyển. Chúng sống trên máy bay, những khách sạn sang trọng tạm thời nhiều hơn là nhà. Thậm chí, nhà của bọn trẻ cũng thay đổi khắp nơi trên thế giới với một ngôi nhà ở Los Angeles, ở New Orleans, Pháp, London. Vậy nhưng, có một sự thật là gia đình của Brangelina vô cùng phức tạp, những đứa trẻ còn khá nhỏ và 3 trong số chúng là trẻ mồ côi. Chúng cần cuộc sống ổn định, những mối quan hệ xã hội thông thường và bạn bè, điều mà 6 cô cậu nhóc hiện không có.

Theo Trí thức trẻ/Nguồn: Gia đình Việt Nam