Dòng sự kiện:

Sự thật về cách đàn ông chọn vợ

Bảo Nhiên/VnExpress
19:30 02/04/2017
Đàn ông chọn vợ không liên quan gì tới phòng ngủ. Họ muốn lấy một người phụ nữ làm cho họ tốt hơn.

Bài viết là quan điểm của chuyên gia trị liệu tình yêu và hôn nhân James Allen Hanrahan (Mỹ), mang đến một cái nhìn sâu sắc về tâm lý đàn ông và cách để phụ nữ nắm giữ trái tim họ.

Đàn ông thường thích những cô gái quyến rũ, tuyệt vời ở trên giường, song để kết hôn thì chưa chắc. Việc đàn ông chọn phụ nữ để kết hôn không liên quan gì tới phòng ngủ. Sự thật, họ muốn lấy một người phụ nữ làm cho họ tốt hơn.

Mọi chuyện bắt đầu khi đàn ông nhận ra ngôi nhà của mình sạch hơn, chiếc xe, đồ dùng của mình ngăn nắp hơn. Nhưng rồi nó còn đi xa hơn thế. Anh ấy quan tâm, đáp lại cô gái của mình. Anh ấy muốn biết bạn đang ở đâu, chiếc xe của bạn có đủ xăng không. Những điều nhỏ nhặt nhất trước đây anh ấy chưa nghĩ đến thì giờ bỗng chốc trở nên quan trọng.

Anh ấy đã quan tâm đến cảm giác của bạn, không vì vẻ ngoài của bạn như thế nào.

Có thể phụ nữ chúng ta sẽ nghĩ "Điều này thật tuyệt vời. Có cách nào để biến nó thành hiện thực không?".

Sự thật là bạn không thể biến nó thành hiện thực. Tuy nhiên, bạn có thể cho phép nó xảy ra.

Để làm được việc đó, điều đầu tiên và quan trọng nhất, phụ nữ cần nhớ là: Một người đàn ông sẽ yêu người phụ nữ yêu anh ấy, nhưng không nhiều hơn cô ấy yêu bản thân mình.

Thứ hai, hãy để tình yêu được xảy ra. Bạn cảm thấy thoải mái và xứng đáng được chăm sóc không vì những gì đã làm cho anh ấy mà vì bạn là ai. Khi một người đàn ông muốn kiểm tra xe hay đổ xăng cho bạn, hãy để anh ấy làm điều đó. Đấy là cho phép tình yêu xảy ra, thay vì nói bạn có thể tự làm.

Đối với một người đàn ông, để trở nên tốt hơn, họ cần không gian và cơ hội. Một cô gái biết đem đến cho họ cơ hội chính là người phụ nữ họ sẽ chọn để đi suốt cuộc đời.

Ngoại hình nóng bỏng không phải điều có thể giữ được đàn ông đến suốt đời. Chỉ tình yêu của phụ nữ và việc họ luôn giữ vững cán cân - yêu chính mình hơn yêu đối phương - sẽ giúp người đàn ông ở bên bạn mãi mãi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam