Dòng sự kiện:

Sữa cho trẻ 0 - 6 tháng tuổi loại nào tốt nhất hiện nay?

15:00 05/05/2016
Mách mẹ lựa chọn sữa chuẩn nhất cho bé từ 0 – 6 tháng tuổi giúp bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh.

 

 

 

Khi dùng sữa cho trẻ 0 – 6 tháng tuổi, do hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh vẫn còn rất yếu nên dễ gặp phải các vấn đề trong quá trình sử dụng sữa như táo bón, nôn ói hay tiêu chảy… Khi có ý định dùng thêm sữa ngoài cho con trong giai đoạn này, các mẹ cần đặc biệt quan tâm nhất tới vấn đề hỗ trợ tiêu hóa, sau đó là vị sữa mà bé thích, các dưỡng chất có trong sữa. Bởi dù sữa có giàu dinh dưỡng tới đâu nhưng lại không hấp thu và tiêu hóa được thì cũng không có tác dụng với sự phát triển của trẻ và một loại sữa có tốt tới đâu nhưng không hợp khẩu vị của bé thì các bé cũng không bú được nhiều.

Các sản phẩm sữa cho trẻ 0 – 6 tháng tuổi được đánh giá cao là những loại sữa có vị nhạt, thanh mát và tự nhiên như sữa mẹ, điều này không chỉ có lợi với hệ tiêu hóa, quá trình làm quen sữa của trẻ mà còn giúp trẻ sẽ không từ chối sữa mẹ sau khi dùng sữa công thức.

 

Ưu tiên chọn những loại sữa vị nhạt, mát như sữa mẹ cho trẻ

Vì trên thị trường sữa bột cho trẻ sơ sinh hiện nay có tới hơn 500 dòng  sữa của các hãng khác nhau trên thế giới nên một câu hỏi đặt ra là loại sữa nào tốt nhất cho trẻ. Dưới đây là danh sách 5 loại sữa cho trẻ 0 – 6 tháng tuổi được các mẹ đánh giá cao nhất, được ưa dùng nhất hiện nay.

1. Sữa Nestle Nan Nga số 1

Đây là dòng sản phẩm dành cho bé dưới 6 tháng tuổi của thương hiệu Nestle nổi tiếng và ưu điểm nổi bật nhất, mạnh nhất của dòng sữa Nan Nga số 1 này là mát – không gây táo bón cho bé khi sử dụng. Trong thành phần sữa có chứa Probiotic – vi khuẩn Bifidobacteria là một loại lợi khuẩn có trong sữa mẹ, duy trì một hệ vi thực vật có lợi cho sức khỏe của bé, vừa giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt. Theo nghiên cứu khoa học thì các lợi khuẩn đường ruột có liên quan mật thiết tới vấn đề nâng cao hệ miễn dịch nên sữa Nestle Nan Nga số 1 còn giúp nâng cao sức đề kháng cho trẻ khi thời tiết chuyển mùa.

 

Sữa Netsle Nan Nga số 1 hộp nhỏ 400g

Ngoài ra sữa Nan Nga 1 này còn bổ sung sắt, kẽm cùng các loại vi, khoáng chất khác giúp thiết lập hệ miễn dịch tự nhiên, OPTIPRO cung cấp hệ chất đạm cần thiết cho sự phát triển về thể chất và trí não của trẻ. Canxi, vitamin D giúp phát triển chiều cao tối ưu. DHA và ARA hỗ trợ tốt quá trình phát triển não bộ và thị lực. Sản phẩm giúp trẻ phát triển tốt về mọi mặt, có chiều cao và cân nặng đạt chuẩn.

2. Sữa Morinaga Nhật số 0

Đây là loại sữa dành cho các bé 0-9 tháng tuổi, được đánh giá là loại sữa mát nhất trong các dòng sữa Nhật hiện nay vì bổ sung 2 loại đường bổ trợ tiêu hóa là Lactulose và Raffinose, nuôi dưỡng các lợi khuẩn, làm giảm thiểu các vấn đề liên quan đến đường ruột, không gây nóng, không gây táo bón cho trẻ.

 

Sữa Morinaga số 0 hộp 810g

Ưu điểm nổi bật nhất của dòng sữa này là bổ sung Lactoferrin – 1 thành phần quan trọng có trong sữa mẹ vào trong công thức sữa, có tác dụng chính là tăng sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe và cơ thể trẻ khỏi những vi khuẩn gây bệnh.  Morinaga chính là hãng sữa bột đầu tiên mà trong công thức thành phần có chứa dưỡng chất Lactoferrin này.

Bên cạnh đó sữa Morinaga Nhật số 0 còn tăng cường thêm sắt, canxi, các loại vitamin, DHA, các khoáng chất cần thiết cho cơ thể phát triển toàn diện về thể chất và trí truệ. Morinaga 0 không quá chú trọng tới vấn đề cân nặng nên thường các bé dùng sữa này không mũm mĩm và không tăng cân nhanh như những loại sữa của Châu Âu.

3. Sữa Physiolac Pháp số 1

Là dòng sữa Pháp dành cho trẻ 06 tháng đầu đời, có tỷ lệ Casein/Đạm Whey là 45:55, gần tương đương với tỷ lệ trong sữa mẹ, giúp cải thiện tình trạng táo bón, cho trẻ đễ hấp thu và dễ tiêu hóa dinh dưỡng hơn

 

Sữa Physiolac số 1 400g

Thành phần sữa có đầy đủ các dưỡng chất như: sắt, choline, taurine, DHA, canxi, đạm whey, các vitamin,i-ot,… cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí não, giúp trẻ phát triển toàn diện ngay từ đầu. Tỷ lệ cân đối giữa canxi  và photpho, vitamin D, magie tốt cho sự phát triển của răng và hệ xương của trẻ.

4. Sữa Nestle Nan Pro 1

Là sữa được sản xuất và đóng gói tại Nestle Hà Lan, nhập khẩu bởi Nestle Việt Nam, cũng dành cho các bé 0-6 tháng tuổi và có chất lượng tương đương như dòng sữa Nan Nga 1, bổ sung đầy đủ các loại vi và khoáng chất cho bé phát triển toàn diện về cả cân nặng, chiều cao, trí não, thị lực, hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa. Hiện sữa Nestle Nan Pro 1 giá rẻ hơn so với sữa Nan Nga 1, phù hợp với túi tiền của các mẹ Việt hơn.

 

Sữa Nan Nestle Pro hộp nhỏ 400g

5. Sữa Meiji Nhật số 0

Đây cũng là một loại sữa mát của Nhật, dành cho các bé 0-12 tháng tuổi, với công thức được nghiên cứu chuyên sâu về dinh dưỡng cho trẻ nhỏ và thành phần sữa mẹ trong suốt 30 năm, cho trẻ sự phát triển cân đối nhất về chiều cao và cân nặng, toàn diện về thể chất và trí tuệ. Trong thành phần có chứa Nucleotide có trong sữa mẹ, chất xơ tự nhiên FOS giúp nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ tối ưu cho hệ tiêu hóa, cùng Taurine, canxi, các vitamin, DHA,…là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

 

Sữa Meiji Nhật số 0 dạng bột 800g

Nét riêng biệt của sữa Meiji Nhật số 0 so với các loại sữa khác trên thị trường đó là ngoài dạng bột ra thì Meiji còn có dạng thanh. Mỗi gói là 1 thanh, mỗi thanh lại chia thành 5 viên nhỏ, giúp đong được lượng sữa chuẩn xác hơn trong khi pha, và tiện lợi trong bảo quản, sử dụng, ai trong gia đình cũng có thể dễ dàng pha sữa cho bé được, lại nhỏ, gọn dễ cầm theo khi cùng bé ra ngoài.

Đặc điểm chung của các bé dùng sữa Meiji 0 là bé không tăng cân nhanh nhưng có cân nặng hợp lí và chiều cao lí tưởng, cung cấp hệ dinh dưỡng cân bằng, cho trẻ phát triển cân đối.

Các sản phẩm sữa dành cho bé từ 0 – 6 tháng tuổi uy tín, chất lượng hiện đang được bày bán tại hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza trên toàn quốc.

Mẹ có thể chọn mua tại đây!

Nguồn : Gia đình Việt Nam

 

 

 


TAG