Dòng sự kiện:

Sữa chua liệu có chữa được bệnh viêm âm đạo như lời đồn?

16:33 16/07/2015
Từ trước đến nay, phụ nữ ăn sữa chua với mong muốn có làn da đẹp, trẻ lâu và chống lại lão hóa, táo bón…, nhưng các nhà dinh dưỡng học qua các thử nghiệm lâm sàng vừa phát hiện sữa chua có thể ngăn ngừa viêm âm đạo.
Ngứa ở "vùng kín" có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị viêm nhiễm phụ khoa. Vào mùa hè, bệnh này càng phổ biến với nhiều chị em do mùa hè, thời tiết nóng làm cho "vùng kín" của em dễ bị ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi trùng, nấm men phát triển nhiều.
 
Thường xuyên vệ sinh "vùng kín" là điều quan trọng và cần thiết đối với bất kì chị em nào nhưng để phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì còn cần vệ sinh đúng cách. Nếu bạn có thói quen rửa sâu bên trong "vùng kín" hoặc dùng các loại xà phòng, dung dịch tẩy rửa có tính kháng khuẩn cao thì nguy cơ mắc bệnh càng tăng. Nguyên nhân là do khi thụt rửa, các vi khuẩn có cơ hội di chuyển sâu vào trong và phát triển nhiều hơn. Hoặc khi dùng sản phẩm vệ sinh không phù hợp, sự cân bằng pH trong âm đạo bị phá vỡ, dễ dẫn đến mất cân bằng môi trường âm đạo và dẫn đến viêm nhiễm do vi khuẩn xấu phát sinh.
Với vấn đề bạn muốn hỏi, chữa viêm âm đạo bằng sữa chua có hiệu quả không thì bạn cần biết những điều sau đây:
 

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, phụ nữ ăn nhiều sữa chua sẽ ngăn được nỗi lo lắng mắc bệnh viêm âm đạo.Tuy nhiên, các nhà dinh dưỡng cũng khuyên phụ nữ muốn ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo thì không nên ăn sữa chua hoa quả, vì nó chứa nhiều đường.
Từ trước đến nay, phụ nữ ăn sữa chua với mong muốn có làn da đẹp, trẻ lâu và chống lại lão hóa, táo bón…, nhưng các nhà dinh dưỡng học qua các thử nghiệm lâm sàng vừa phát hiện sữa chua có thể ngăn ngừa viêm âm đạo.
Sữa chua chứa hàm lượng probiotic, kích thích vi khuẩn có lợi phát triển, các vi khuẩn có hại sẽ bị hoạt tính của các axit lactic trong sữa chua tác động hạn chế sự sinh sôi, do đó sữa chua có khả năng chữa ngứa vùng kín hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, sữa chua dù rất hữu ích trong điều trị viêm ngứa âm đạo thì cũng không thể xem nó như thuốc chữa bệnh. Sữa chua chỉ là một phương pháp hỗ trợ cùng điều trị để bệnh nhanh khỏi hơn.
 Vì vậy, tốt nhất bạn nên khám bác sĩ phụ khoa để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ngứa âm đạo là gì. Bạn nên tới các cơ sở y tế uy tín, bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân gây viêm ngứa âm đạo và có phương pháp điều trị đúng đắn cho từng trường hợp.
Ngoài sữa chua, các nhà dinh dưỡng còn phát hiện, tỏi với thành phần axit béo phong phú sẽ cung cấp cho cơ thể lượng cần thiết, và ngoài ra tỏi có thể chống nấm, viêm nhiễm nơi vùng kín.
Theo Đông y, tỏi vị cay, tính ấm, có tác dụng giải phong, sát trùng, giải độc, tiêu nhọt, hạch. Tỏi là một gia vị thông dụng của mọi gia đình, ngoài công dụng chống ung thư, tốt cho tim mạch, tỏi còn có tác dụng chống oxy hoá, chống đột biến tế bào, giảm mỡ trong máu.
Đặc biệt, với phụ nữ, nếu như có bệnh về phụ khoa và đang trong quá trình điều trị, mỗi ngày ăn thêm vài tép tỏi cũng rất có ích.
 
PHƯƠNG MAI (Tổng hợp)
Theo Người đưa tin