Dòng sự kiện:

Suboi gây xúc động khi chia sẻ về tuổi thơ đầy biến động

Theo Thanh niên
19:00 12/09/2017
Trong bài phát biểu khi trở thành đại sứ một hãng ô tô nổi tiếng, Suboi gây xúc động khi lần đầu tiết lộ chuyện bố làm tài xế. Gia đình cô cũng đã phải trải qua nhiều biến cố, nợ nần...

Hiếm khi chia sẻ nhiều về đời tư của mình mà chủ yếu là mượn âm nhạc để kể chuyện. Đây có thể xem là lần hiềm hoi Suboi trải lòng về bố và tuổi thơ của mình. Cô kể: "Bố tôi là tài xế. Hằng ngày ông thức dậy từ rất sớm để lái những chuyến xe dài, có khi tới khuya, có khi qua mấy hôm sau mới về. Bữa nào chạy đèo dốc, mẹ tôi cũng chờ điện thoại, kê nệm nằm sát cửa mà ngủ. Qua mấy năm như vậy, bằng đôi mắt của một đứa nhỏ, tôi hiểu đó là cuộc sống".

Cô cũng nhớ như in chiếc xe "cá mập" mà cả gia đình nhà nội hùn tiền lại để mua vào những năm 90. Sau đó, gia đình cô đã gặp nhiều biến cố như nợ nần, bố bị xe đụng, mất việc... Suboi phải đi làm thêm để đỡ đần cho mẹ. Năm 17 tuổi cũng là thời điểm cô gánh chịu nhiều nỗi đau và mất mát như chứng kiến người bạn thân nhất qua đời, bị bạn trai bạo hành...

Suboi và bố mẹ. Ảnh: H.T

Suboi cho biết cô cũng từng than trách tại sao mình không có được một tuổi thơ bình lặng như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên, chính những sóng gió trong 10 năm qua đã giúp âm nhạc của cô trở nên mạnh mẽ và "đời" hơn.

Cô chia sẻ: "Tôi thích ví von mình với một cái cây. Cây đổ thì mới nghe cái ầm chứ còn trong thời gian nó đang phát triển, đang sống thì chẳng có âm thanh gì cả. Tôi cạnh tranh với chính mình trong âm nhạc, tôi du hành xa gần bằng thể lực và cả trí óc. Phải chắc chắn rằng hôm nay mình làm tốt hơn ngày hôm qua, hôm kia, là một cái version 2.0 tốt hơn cái version beta. Bằng cách này mới có chuyện hình ảnh một thanh niên Việt Nam xuất hiện trên quảng trường Thời đại ở New York và được làm việc với ông Jean-Paul Goude, hoặc là gặp gỡ cựu tổng thống Obama".

Sau sự kiện, Suboi đã lập tức quay về Mỹ để tiếp tục làm việc với các nghệ sĩ và nhà soạn nhạc trẻ để chuẩn bị cho những dự án âm nhạc trong năm 2018. Quá trình viết và sản xuất nhạc rất quan trọng nên mỗi năm vào giai đoạn này Suboi sẽ không xuất hiện nhiều để tập trung vào sản phẩm của mình. Khi được hỏi về mối quan hệ với bạn trai lâu năm, "nữ hoàng hip hop" cho biết bạn trai rất ủng hộ cô trong sự nghiệp và gia đình cũng chưa bao giờ hối cô lấy chồng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam