Dòng sự kiện:

Sững sờ vì mẹ chồng đòi 6 triệu/tháng để chăm cháu nội mới sinh

Theo Gia Đình & Xã Hội
09:02 27/09/2018
Lúc mới sinh cậu con trai thứ hai, mẹ chồng Phương nói ngọt “con yên tâm, sau này cháu cứng cáp, cứ để bố mẹ trông cho. Bố mẹ nghỉ hưu cả rồi, ở nhà không cũng buồn lắm”.

Thế nhưng mọi việc chỉ suôn sẻ được 4 tháng đầu sau khi Phương sinh. Càng hết thời gian ở cữ, chuẩn bị đi làm thì Phương lại nghe mẹ chồng kêu than nhức mỏi xương khớp, giá cả đắt đỏ, rồi bận rộn không có thời gian.

Phương và Tuấn vốn là bạn cấp 3 của nhau. Sau khi tốt nghiệp đại học, trong một lần họp lớp, cả hai gặp lại nhau rồi bắt đầu nói chuyện hỏi thăm và tiến dần đến yêu. Yêu nhau 3 năm, Phương và Tuấn quyết định kết hôn.

Cuộc sống sau khi kết hôn của hai vợ chồng Phương khá dễ chịu. Tổng cộng lương của hai vợ chồng khoảng 20 triệu. Lương của Phương được 8 triệu, còn lại Tuấn dao động từ 12 -15 triệu. Với thu nhập như vậy, Phương khéo vun vén thì cuộc sống khá đầy đủ, nhất là khi vợ chồng cô ở cùng bố mẹ chồng.

Ảnh minh họa.

Sau 6 tháng sinh con, Phương quay trở lại công việc. Vốn là cô gái có học thức, được giáo dục tốt nên hàng ngày, Phương ý tứ dậy sớm nấu ăn cho cả nhà, chuẩn bị đồ ăn dặm sẵn cho con trong ngày rồi mới đi làm. Vì đi làm gần nhà, buổi trưa nào Phương cũng về cho con bú, ăn cơm xong là dọn dẹp nhà cửa. Sữa, bỉm, quần áo, đồ dùng cho con cô đều mua đầy đủ. Mỗi tháng Phương cũng gửi bố mẹ chồng 2 triệu để ông bà mua sắm phòng khi vợ chồng cô không có nhà.

Vậy mà, tối qua lúc cả nhà ăn cơm, mẹ chồng Phương hắng giọng về… tiền trông cháu. Mẹ chồng cô lên tiếng: “Dạo này bố các con không khỏe lắm. Con Phương đi làm thì cũng thêm thu nhập. Cứ đưa đây 6 triệu, mẹ nuôi cho từ A đến Z không phải nghĩ ngợi” khiến Phương bị “đơ” người.

Theo lý giải của mẹ chồng Phương thì giờ ông bà già yếu rồi, lẽ ra đã được an nhàn nghỉ ngơi, chiều chiều đi bộ thể dục, tập yoga nhưng vướng trông cháu nên không còn thời gian rảnh mà tham gia sinh hoạt câu lạc bộ, hay đi chùa như các cụ khác. Trong khi giá cả mua sắm đồ ăn, thức uống leo thang, thuốc thang lại đắt đỏ. Mẹ chồng Phương bảo vợ chồng cô nếu biết ý thì lẽ ra nên đưa thêm tiền, không đồng ý thì thuê osin về trông con.

Và như để chứng minh cho lời mình nói, sáng hôm sau bố mẹ chồng Phương lấy cớ có đám giỗ bên nội nên chở nhau vể quê từ sớm. Vợ chồng Phương không kịp trở tay, Phương đành phải gọi điện cho sếp xin phép nghỉ làm cả ngày trong nỗi tức nghẹn.

Thực sự, giờ vợ chồng Phương cũng chưa biết làm sao, thuê người trông con rẻ cũng phải 4-5 triệu/ tháng rồi mà không yên tâm bằng gửi ông bà chăm hộ. Phương cảm thấy bố mẹ chồng mình thực sự quá đáng. Phương càng nghĩ càng ức…

Nguồn: Gia đình Việt Nam