Dòng sự kiện:

Suy giáp ảnh hưởng tới khả năng sinh sản như thế nào?

Nếu bạn đã nỗ lực mang thai trong hơn một năm mà không có kết quả, nguyên nhân có thể là do bạn bị suy giáp.

Suy giáp ở phụ nữ

Khi tuyến giáp không sản xuất đủ hormon tuyến giáp, nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể trong đó có cơ quan sinh sản, khiến cho việc mang thai trở nên khó khăn. Cần có rụng trứng để mang thai, nhưng nếu bị suy giáp, bạn có thể không rụng trứng hoặc rụng trứng không thường xuyên. Vì các hormon tuyến giáp điều tiết hoạt động tế bào, chức năng tuyến giáp bất thường cũng ảnh hưởng tới rụng trứng và khả năng sinh nở. Lượng hormon tuyến giáp thấp cản trở hoạt động của buồng trứng và khiến chúng sản sinh ít progesteron dẫn tới hội chứng tiền kinh nguyệt.

Suy giáp ở nam giới

Mặc dù suy giáp ít phổ biến hơn ở nam giới, nhưng bệnh cũng có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới. Nam giới bị suy giáp có thể có số lượng tinh trùng ít cũng như ham muốn tình dục thấp. Ngoài ra, suy giáp có thể dẫn tới mệt mỏi ở cả nam và nữ.

Các triệu chứng của suy giáp khác nhau ở mỗi người. Một số người có thể không có triệu chứng và một số người khác có các dấu hiệu. Các triệu chứng nói chung là tăng cân, mệt mỏi, táo bón, đau cơ và khớp, uể oải, không chịu được thời tiết lạnh, kinh nguyệt không đều và bất thường, thiếu ngủ. Da có thể trở nên khô và dầy, Tóc có thể rụng, khô. Vì vậy, nếu bạn đang có những triệu chứng suy giáp kể trên, bạn cần đi khám bác sĩ. Tốt nhất là nên khám tuyến giáp ngay khi bắt đầu lên kế hoạch mang thai.

Nguồn: Gia đình Việt Nam