Dòng sự kiện:

Tác dụng của sữa óc chó trong việc chăm sóc sức khỏe

Theo Phununews
10:02 29/09/2017
Tác dụng của sữa óc chó đối với sức khỏe như thế nào? Theo các phân tích dinh dưỡng, loại sữa này rất giàu các vitamin, nhất là khoáng chất và axit béo cần thiết. Mà đa số những dưỡng chất này thường bị thiếu hụt trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Từ khi xuất hiện trên thị trường, sữa óc chó đã chiếm được rất nhiều thiện cảm từ người tiêu dùng. Sữa óc chó với mùi vị vừa lạ vừa ngon có lợi cho người tiểu đường, người mắc các chứng bệnh về tim mạch, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Vậy tác dụng của sữa óc cho là gì, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1/ Tốt cho người bệnh tim mạch

Với thành phần chủ yếu là quả óc chó và hạnh nhân nên loại sữa này dồi dào axit béo có lợi Omega 3. Nhờ vậy, sữa giúp tăng cholesterol tốt và giảm đáng kể các cholesterol xấu. Đây là một “điểm cộng” của sữa dành cho những người mắc các bệnh về tim mạch. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa có trong sữa cũng góp phần điều hòa huyết áp và hỗ trợ xây dựng lớp màng động mạch khỏe mạnh.

Mặt khác, trong sữa có thành phần magnesium và potassium làm nhiệm vụ chống lại các cơn đau tim và ức chế hoạt động của C-reactive. C-reactive là một hoạt chất gây tổn hại rất lớn đến động mạch. Ngoài ra, lượng axit folic dồi dào có trong sữa cũng góp phần làm giảm homocystein, ngăn ngừa tình trạng đóng mảng ở động mạch.

2/ Tốt cho người bị tiểu đường, chống lão hóa

- Quả óc chó có tác dụng giảm cholesterol, chống lão hóa và tăng cường sức đề kháng rất tốt cho sức khỏe người sử dụng.

- Sữa óc chó là nguồn cung cấp insulin cao cho bệnh nhân bị mắc bệnh tiểu đường. Cung cấp lượng lớn các dưỡng chất Ca, K, Mg, giúp hệ tiêu hóa nhuận tràng, ngăn ngừa sỏi mật do giàu chất xơ.

3/ Tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em

- Đa phần nhiều bà bầu lựa chọn sữa óc chó là do hàm lượng axit folic dồi dào. Dưỡng chất này giúp mẹ bầu hoàn toàn chủ động ngăn ngừa được các dị tật ở thai nhi, phổ biến là dị tật ống thần kinh.

- Các vitamin A, E, B có trong quả óc chó và đậu đen góp phần làm mịn màng da cho các chị em trong thời gian “bầu bí”. Nếu bạn đang sợ những dấu hiệu lão hóa da, những vết rạn da hoặc những vết nám sạm, uống sữa óc chó sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

- Đặc biệt với thành phần nhiều chất dinh dưỡng, sữa óc chó Hàn Quốc còn giúp phụ nữ phòng chống được các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Chứng u xơ hoặc ung thư tử cung, chúng ta hoàn toàn có thể chủ động tránh xa được.

Điều đáng nói hơn, hàm lượng Omega 3 có trong sữa óc chó Hàn Quốc gấp 5 lần có trong cá hồi. Chất này luôn cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi và trẻ nhỏ. Bổ sung đầy đủ Omega 3, con bạn sẽ dần hoàn thiện trí não và thông minh hơn.

5/ Chống ung thư

Sữa óc chó có chứa nhiều vitamin E là một trong những chất chống oxy hóa cao có thể phòng chống được 1 số loại ung thư: ung thư vú, ung thư dạ dày…

6/ Giúp nhuận tràng, ngăn ngừa sỏi mật

Do trong hạnh nhân có nhiều chất xơ nên sử dụng thường xuyên sẽ giúp đào thải các chất lắng tụ trong mật, từ đó có thể giảm nguy cơ sỏi mật.

Trong các cuộc khảo sát, đối tượng thường xuyên dùng sữa óc chó thì nguy cơ bị sỏi mật giảm đến 25%. Khảo này đã được thực hiện từ hơn 80.000 người trong suốt 2 thập kỷ. Vì sao lại như vậy? Do trong sữa óc chó chứa một lượng chất xơ “khủng”. Nó có khả năng đào thải các tích tụ lắng đọng trong mật cũng như trong thận.

7/ Cải thiện giấc ngủ

Theo thống kê có khoảng 48% số người trên 50 tuổi đều bị ám ảnh bởi chứng mất ngủ. Có một loại hormome trong cơ thể có liên quan đến giấc ngủ là melatonin. Melatonin có trách nhiệm làm tín hiệu thông báo với não bộ rằng cơ thể mệt mỏi cần phải ngủ để phục hồi chức năng não. Ở tuổi già thì hàm lượng chất này giảm đáng kể. Do đó, nhiều người cao tuổi thường gặp chứng khó ngủ, mất ngủ. Theo phân tích, quả óc chó vô cùng dồi dào chất melatonin thích hợp để bổ sung cho người già.

Lưu ý một số đối tượng không nên sử dụng

- Trẻ em dưới 1 tuổi: Theo các chuyên gia, chỉ nên dùng sữa óc chó hạnh nhân đậu đen hàn quốc cho trẻ từ 1 tuổi trở lên, vì trong sữa có chứa hàm lượng canxi và photpho cao, nếu trẻ dưới 1 tuổi sử dụng sẽ dễ ảnh hưởng đến việc thận bị quá tải, gây ảnh hưởng sức khỏe của bé.

- Người bị bướu cổ: Trong thức uống 3 in 1 này có chứa đậu đen, giàu thành phần Isoflavone có ảnh hưởng tiêu cực đến sự tổng hợp Hormone của tuyến giáp, cụ thể hơn là thành phần này làm lượng hormone tuyến giáp bị giảm sút, gây ra các triệu chứng như: cơ thể mệt mỏi, thờ ơ, rụng tóc và tình trạng bệnh bướu cổ ngày càng nặng hơn.

Với những tác dụng của sữa óc chó mang lại cho sức khỏe nên giữa thị trường sữa nhộn nhịp, sữa óc chó vẫn thuyết phục người tiêu dùng bằng những giá trị riêng. Lựa chọn và sử dụng sữa óc chó sau bữa ăn hàng ngày để cân bằng dinh dưỡng và cải thiện giấc ngủ ngon hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam