Dòng sự kiện:

Tác hại khôn lường của táo nếu bạn ăn quá nhiều

Theo Khoe365.net.vn
15:06 10/02/2019
Một số ảnh hưởng tiêu cực bạn có thể gặp phải nếu ăn quá nhiều táo và coi táo là món ăn chủ yếu hàng ngày.

Làm thiếu hụt năng lượng

Táo là loại thực phẩm đem lại ít năng lượng. Một quả táo trung bình chứa khoảng 90-95 calo - khoảng 5% lượng calo bạn cần mỗi ngày. Vì vậy, nó phù hợp với những người đang cần chế độ ăn giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ ăn táo liên tục hàng ngày, lượng calo trong cơ thể sẽ bị tiêu hao đi mà không được bù đắp lại. Điều này sẽ khiến bạn tiêu hao hết nguồn năng lượng dự trữ trong cơ thể, dẫn đến mệt mỏi, kiệt sức...

Ảnh minh họa

Có thể tăng nguy cơ tiểu đường

Táo có chứa carbohydrate nên có thể làm tăng lượng đường trong máu một cách nhanh chóng. Cơ thể chuyển hóa carbohydrate đầu tiên để chuyển thành nhiên liệu tăng năng lượng cho cơ thể. Vì vậy ăn táo sẽ giữ cho cơ thể đốt cháy chất béo, nhưng tiêu thụ quá nhiều táo sẽ làm tăng carbohydrate và ức chế giảm cân.

Giống như hầu hết các loại trái cây khác, táo có chứa fructose, một loại đường tự nhiên. Các loại táo bạn ăn sẽ quyết định bao nhiêu đường mà nó chứa, nhưng một quả táo trung bình thường chứa từ 16-20 gam đường. Nếu bạn ăn một chế độ ăn ít carbohydrate hoặc một chế độ ăn uống để kiểm soát bệnh tiểu đường, bạn cần phải tính chú ý đến lượng đường của bạn. Vì vậy, nếu bạn có bênh tiểu đường, tránh ăn quá nhiều táo.

Nguồn: Gia đình Việt Nam