Dòng sự kiện:

Tác hại không ngờ của việc xem điện thoại đối với trẻ nhỏ

Theo VTV
13:00 25/07/2017
Không chỉ gây ra những hậu quả có thể nhìn thấy như cận thị, nghiện điện thoại, việc xem nhiều các thiết bị di động đối với trẻ nhỏ còn gây rất nhiều tác động xấu khác.

Theo cảnh báo của Tiến sỹ Amanda Gummer, người sáng lập Fundamentally Children -một tổ chức cam kết giúp trẻ phát triển kỹ năng thông qua các trò chơi, trẻ dưới 3 tuổi dành quá nhiều thời gian nhìn vào thiết bị di động có thể bị ảnh hưởng tới việc phát triển trí tuệ cảm xúc.

Dành quá nhiều thời gian cho các thiết bị di động có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển trí tuệ cảm xúc của trẻ (Ảnh: Getty).

Trí tuệ cảm xúc của trẻ được hình thành và tôi luyện qua việc giao tiếp với bạn bè, người thân. Trí tuệ cảm xúc phát triển một cách đúng đắn sẽ giúp trẻ tự chủ, có khả năng kiểm soát cuộc sống, tự đưa ra những quyết định của mình. Đây là những kỹ năng cực kỳ cần thiết trẻ nhỏ cần phải có, nhất là trong xã hội hiện đại hiện nay, khi tình trạng bắt nạt hay những phát ngôn gây thù ghét đang lan tràn trên các mạng xã hội.

Ngoài các thiết bị di động, việc các bậc phụ huynh đang thỏa mãn các yêu cầu của trẻ một cách quá dễ dàng, cũng như bảo bọc con quá mức cũng đang gây ảnh hưởng tới việc phát triển trí tuệ cảm xúc của trẻ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam