Dòng sự kiện:

Tai nạn thương tâm với trẻ từ vật nhọn, mẹ đừng chủ quan

15:05 19/12/2015
Tai nạn thương tâm từ vật nhọn như đũa, dao, kéo, bút, thìa... xảy ra với bé hết sức nguy hiểm, bố mẹ cần hết sức cẩn trọng, đừng chủ quan.

[mecloud]Hn157f9V0z[/mecloud]

Trong thời gian gần đây, những tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ nhỏ từ những vật nhọn như đũa, dao, kéo, bút, thìa, dĩa, tăm... liên tục xảy ra. Nguyên nhân xảy ra tai nạn thường là do bé chưa ý thức hết được mối nguy hiểm từ đồ dùng xung quanh, do trí tò mò hiếu động của trẻ, thích khám phá những thứ mới lạ mà không lường trước được hậu quả. Nhưng nguyên nhân lớn nhất vẫn là sự chủ quan từ phía người lớn. 

Mới đây, thông tin về vụ vụ tai nạn thương tâm do đũa đâm vào mắt bé trai Kobayashi (ở Tứ Xuyên, Trung Quốc) khiến nhiều người bàng hoàng. 

Chia sẻ trên trang Xojane, cha mẹ Kobayashi cho biết, gia đình cậu bé chỉ có một quán ăn nhỏ sau khi huyển đến Tứ Xuyên sinh sống. Vì phòng ở nhỏ nên bố mẹ Kobayashi sử dụng một chiếc bàn gấp để làm bàn ăn, ghế cũng không có nên cả gia đình ngồi ăn luôn trên giường cho thuận tiện.


Bé trai bị đua đâm vào mắt ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, sau bữa tối khi bố mẹ chưa kịp giọn bàn ăn, cậu bé đùa nghịch trên giường khiến cả cháu cả bàn ăn ngã nhào lật úp xuống đất khiến chiếc đũa đâm vào mắt cậu bé phải đưa đi cấp cứu.

Đây không phải là lần đầu tiên ở Trung Quốc có trẻ bị tai nạn từ những vật nhọn như thìa, đũa. Hồi đầu tháng 12, bé gái 1 tuổi ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc khiến nhiều người bàng hoàng khi gặp tai nạn thương tâm do đũa đâm xuyên miệng.

Theo thông tin trên trang Chinadaily, bà ngoại của em bé vì bận việc nhà, muốn để cháu chơi ngoan không quấy phá nên đã cho cháu mình nghịch một đôi đũa và chiếc bánh mỳ. Trong lúc bà đang lúi húi trong bếp, không để ý cháu gái phía sau thì bỗng nhiên nghe thấy một tiếng hét thất thanh. Khi quay lại, cảnh tượng đau lòng khi bé gái bị chiếc đũa chọc xuyên qua miệng phải đưa vào viện cấp cứu. Hiện bé đã qua cơn nguy kịch.

[mecloud]KGQl53LsY0[/mecloud]

Trước đó, cậu bé Li Kaiyi cũng may mắn thoát chết sau khi bị một chiếc đũa đâm xuyên qua miệng. Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, khi Li Kaiyi cầm đũa chơi cùng các bạn, do chạy quá nhanh, cậu bé bất ngờ bị trượt chân ngã về phía trước và chiếc đũa đã xiên thẳng vào miệng cậu bé.

Li Kaiyi được đem vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Theo lời kể của bác sỹ, chiếc đũa đã xiên qua miệng, đâm trực tiếp vào não của cậu bé với chiều dài khoảng 2 cm, nhưng may mắn nó không làm tổn thương đến thân não và các dây thần kinh quan trọng khác.

Bé trai người Trung Quốc may mắn thoát chết sau khi bị một chiếc đũa đâm xuyên qua miệng. 

Việc cho trẻ cầm thìa, đũa hay những vật dụng nguy hiểm là thói quen của nhiều người, bởi trong bữa ăn, khi cho trẻ ngồi cùng mâm, vật dụng khiến trẻ nhỏ chú ý đầu tiên là đũa và thìa, hoặc ở các nước phương tây thì dao và dĩa. Đây là những vật dụng tưởng chừng như vô hại, nhưng lại hết sức nguy hiểm với trẻ em, bởi vô tình trẻ rất hiếu động, không chịu ngồi yên một chỗ, việc chạy nhảy cầm theo những vật dụng nói trên rất dễ xảy ra tai nạn.

Cha mẹ cần tập cho trẻ tránh xa những vật dụng dễ gây thương tích nói trên nếu trẻ còn quá nhỏ. Khi trẻ bắt đầu hiểu, cha mẹ cần giải thích dạy cách sử dụng an toàn và sự nguy hiểm của những vật dụng trong nhà cho trẻ hiểu, để tạo ra những kỹ năng tự bảo vệ mình cho trẻ.

Minh Sang 

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]hMqZhsteXP[/mecloud]