Dòng sự kiện:

Tại sao chóng mặt và ngất xỉu khi mang thai là bình thường?

16:00 06/02/2016
Dưới đây là những gì bạn cần biết về cảm giác chóng mặt hoặc choáng váng trong thời kỳ mang thai.

Tin liên quan

Tôi đang ở tuần thứ 9 của thai kỳ và liên tục cảm thấy chóng mặt, thể trạng có vẻ yếu hơn trước. Tôi đang dùng vitamin và chất sắt để bổ sung cho cơ thể, kèm theo chế độ ăn uống lành mạnh hơn. Nhưng tại sao tôi luôn cảm thấy mình yếu đi? Chóng mặt có phải là hiện tượng lạ khi mang thai hay không?

Chóng mặt và cảm giác đầu óc quay cuồng trong giai đoạn đầu của thai kỳ là một hiện tượng cực kỳ phổ biến ở các mẹ bầu.

Điều này chủ yếu xảy ra do biến động huyết áp lớn, do chế độ dinh dưỡng của người mẹ không cân bằng để thích ứng với những thay đổi trong cơ thể mình trong suốt thời gian mang thai.

Nhịp tim tăng do trái tim phải bơm máu nhiều hơn nhiều trường hợp còn dẫn tới ngất sỉu. Trong hầu hết các trường hợp, các dấu hiệu này biến mất khi bệnh nhân điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt đầy đủ dinh dưỡng, khoa học hơn. Điều đặc biệt, các mẹ bầu không được sử dụng thuốc tùy tiện nếu thấy hiện thượng chóng mặt nếu không có chỉ định của bác sĩ.

Tuy nhiên, cảm giác chóng mặt trong ba tháng đầu của thai kỳ, nếu nó không giảm thậm chí còn tăng lên ngay khi bạn điều chỉnh chế độ ăn uống thông qua tư vấn của bác sĩ, hay hiện tượng này còn tiếp tục trong những giai đoạn sau của thai kỳ, việc này có nghĩa là bạn đang bị thiếu máu nghiêm trọng.

Nếu bạn bị thiếu máu, nghĩa là có quá ít tế bào máu trong cơ thể của bạn để mang oxy đến các cơ quan và bào thai, vì vậy bạn luôn có cảm giác chóng mặt thường trực.

Bạn cần bổ sung các thực phẩm giàu sắt vào chế độ ăn của bạn để giải quyết vấn đề thiếu máu, đồng thời tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn kỹ hơn.

Mặt khác, nếu hiện tượng chóng mặt hay ngất sỉu diễn ra liên tục có thể bạn đang có bệnh, hoặc thai nhi đang bị khiếm khuyết. 

 NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]watXCPACiq[/mecloud]