Dòng sự kiện:

Tại sao dùng dầu nóng tốt cho tóc?

21:10 05/02/2016
Bao nhiêu bạn có thói quen thoa dầu nóng lên da đầu và tóc mỗi tuần? Nếu bạn làm theo mẹo chăm sóc tóc đơn giản này, chúng tôi chắc chắn bạn có thể có một mái tóc dày đẹp.
Theo các chuyên gia, thực phẩm tốt nhất bạn có thể cung cấp cho mái tóc của bạn là dầu.

Hiện nay, có nhiều loại dầu bạn có thể dùng cho tóc, nhưng an toàn để sử dụng chỉ có dầu dừa, dầu ô liu và dầu hạnh nhân vì ba loại dầu lành mạnh này có đặc tính có thể giúp cải thiện tóc khỏe và giải thoát khỏi các vấn đề khó chịu khác như gàu và ngứa da đầu.

Khi đắp dầu nóng cho mái tóc, bạn cần phải chắc chắn rằng tóc của bạn sạch sẽ và không bị bẩn, vì các loại dầu nóng khi xoa vào mái tóc có thể cùng với các bụi bẩn gây nhiễm trùng da đầu. Do đó, đắp dầu nóng chỉ được khuyên khi da đầu sạch sẽ.

Bây giờ, câu hỏi đặt ra, tại sao là dầu tốt nóng cho mái tóc? Chuyên gia sắc đẹp sẽ giải thích cho bạn.

Phương pháp:

Đổ 4 thìa dầu (ô liu, hạnh nhân hoặc dầu dừa) vào trong một bát nhỏ. Tiếp theo, làm nóng dầu trên ngọn lửa vừa và cho phép sôi một chút. Thêm 1 muỗng canh nước vào dầu và tắt bếp. Trộn nước với dầu và cho nó lắng xuống. Chải tóc và tháo tất cả những dây buộc trên tóc của bạn.

Khi thực hiện xong, nhúng đầu ngón tay của bạn vào trong dầu ấm và nhẹ nhàng massage da đầu. Khi toàn bộ da đầu được bao phủ bằng dầu, bắt đầu sử dụng dầu với phần còn lại của tóc. Sau khi toàn bộ mái tóc được bao phủ bằng dầu khỏe mạnh, quấn một chiếc khăn nóng quanh đầu của bạn. Hãy để khăn trên đầu trong 15-20 phút. Tháo khăn và gội đầu với một loại dầu gội và dưỡng tự chế.

Tại sao dầu nóng tốt cho tóc? Chuyên gia sắc đẹp nói rằng khi bạn đắp dầu nóng cho tóc cùng một vài giọt tinh dầu như Lavendar, cả hai đều giúp giảm mức độ căng thẳng của cơ thể.

Massage đầu bằng dầu nóng cũng tốt cho tóc, vì nó thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh của tóc. Thường xuyên sử dụng các loại dầu nóng cho mái tóc cũng sẽ giúp làm giảm vấn đề về tóc như gàu và ngứa da đầu. Tuy nhiên, một trong những điều quan trọng nhất mà bạn nên lưu ý là không ngủ với dầu trên đầu, vì một thời gian kéo dài dầu ngâm trên tóc sẽ chỉ dẫn đến sự phát triển nhiễm trùng da đầu và trong một số trường hợp là rận.

Dầu nào dùng cho loại tóc của bạn? Nếu tóc bạn là tóc thường, sử dụng một loại dầu tóc êm dịu và nhẹ nhàng cho da đầu.Tinh dầu Lavender, Rosemary, chanh hoặc Thyme. Đối với tóc và da đầu nhờn, bạn có thể sử dụng tinh dầu Lavender, Rosemary, hoặc tinh dầu chanh; và dành cho tóc khô, dầu nóng tốt nhất để chế ngự mái tóc của bạn sẽ là dầu gỗ đàn hương, hoa oải hương, hoặc dầu Rosemary.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam