Dòng sự kiện:

Tại sao một số phụ nữ thích 'giành giật' đàn ông của người khác?

Theo Thethaovanhoa
14:44 07/09/2017
Ăn cắp ở bất kỳ hình thức nào cũng là tội lỗi, nên ăn cắp hạnh phúc của người khác thì sẽ không xứng đáng có một cuộc đời hạnh phúc. Thế thôi!

Thú nhận đi, không ít nhất một lần bạn từng "cảm nắng" một anh chàng nào đấy đã có bạn gái phải không? Đừng nói chi xa xôi, từ thời đi học phổ thông, khi tâm sinh lý dậy thì phát triển, bạn chẳng phải điên đảo vì anh thầy dạy Hóa đã có người yêu là bà cô dạy Sinh hay sao?

Những rung động đầu đời ấy không phải là cái tội. Tuy nhiên, không phải ai cũng biến tình cảm thành hành động. Có một số phụ nữ đặc biệt thích việc yêu đương với đàn ông đã có bạn gái. Đã có hẳn một thuật ngữ dùng cho các cô gái này: “Mate poacher” - Kẻ cắp tình. Ở đây tôi không bàn về đàn ông có vợ, vì nó thuộc một phạm trù khác nghiêm trọng hơn. Tôi chỉ gói gọn bài viết của mình trong phạm vi đàn ông có bạn gái.

Tôi từng ở trong cả hai trường hợp: vô ý chen vào một mối quan hệ tình cảm và bị người ta chen vào trong tình yêu của mình.

Ở trường hợp đầu, cô gái kia gọi điện khóc lóc và kể công những thành tích cô đã cống hiến cho người đàn ông và mong tôi hãy rút lui. Lần ấy, tôi bảo với anh ta rằng: “Anh này, bạn gái anh gọi điện bảo em là đồ cướp công. Thôi em trả anh lại cho cô ấy. Món đồ này, em thấy cũng chẳng quý giá gì”.

Trường hợp thứ hai, thì cô gái kia có lẽ thích kịch tính. Một cách “khéo léo” thông qua bạn tôi để đánh động cho tôi biết là cô ta có mặt trong mối quan hệ giữa tôi và bạn trai. Khi tôi đã cắn câu mà chui vào facebook của cô ấy thì ôi chao bao nhiêu là hình hấp dẫn, nào múa cột, nào chơi đàn, nào những lời tâm sự ấm áp yêu thương… Và dĩ nhiên là ông bạn trai “đáng yêu” nhà tôi chăm chỉ like hình và nhận xét. Rồi sau đấy, cô nàng lại đánh tiếng rằng cô ta ghét cay ghét đắng người đàn ông kia, hắn ta là đồ đểu… nhưng sau đó vẫn chăm chỉ theo dõi tất cả các tài khoản xã hội của “đồ đểu” đấy.

Thôi tôi cũng không dông dài và sa đà vào kể chuyện tình yêu của mình, chỉ là cho bạn biết tôi cũng có kha khá trải nghiệm. Rồi từ từ bình tĩnh phân tích lý do tại sao lại có các cô gái có sở thích kì lạ, là đi ăn cắp đàn ông của người khác.

Những phụ nữ này dĩ nhiên chẳng bao giờ muốn nhìn nhận mình dưới ống kính tiêu cực là đi ăn cắp bạn trai người khác. Thường khi được hỏi rằng tại sao họ lại chọn một người đàn ông đã có bạn gái, và tại sao họ lại muốn giành lấy người đàn ông này từ phụ nữ khác, họ sẽ có một số trả lời điển hình như sau:

- Đó là tình yêu đích thực. Tôi không bao giờ cố ý tìm kiếm đàn ông đã có bạn gái, chính họ tìm đến tôi.

- Đàn ông có bạn gái thường yêu tôi vì tôi cho họ cái cảm giác mà người phụ nữ của họ không cho họ được.

- Tôi chẳng đánh cắp đàn ông của ai cả nếu anh ta chọn tôi. Nếu người đàn ông lựa chọn ra đi thì lỗi nằm ở chính người phụ nữ kia không thể cho anh ta cái anh ta muốn.

Vậy thì câu hỏi cần đặt ra ở đây là: Tại sao những cô gái này lại muốn yêu người đàn ông của người khác mà không đơn giản là chọn một người đàn ông độc thân?

Sự tiện lợi:

Những người phụ nữ này muốn người đàn ông mà họ tin chắc là có khả năng kết đôi tốt. Và người đàn ông đã có bạn gái thể hiện anh ta có khả năng này. Nói đơn giản là, thay vì phải bỏ thời gian ra vun vén một người đàn ông để biết được anh ta có phải là đối tượng tốt hay không, các cô nàng "thích tranh giành" đơn giản là xem xung quanh mình những đối tượng đã được thử nghiệm bởi những cô bạn gái của họ, anh nào tốt thì các cô này sẽ lao vào. Rất thông minh nhỉ?

Thời thơ ấu buồn đau:

Có những phụ nữ vô thức mong muốn giải tỏa những vết thương tinh thần từ thời thơ ấu. Đây là hành động khi trưởng thành của họ để xóa đi đau buồn trong quá khứ. Một vài ví dụ điển hình: bố mẹ ly hôn, bố ngoại tình bỏ đi theo người đàn bà khác… Những cảm giác này làm cho những phụ nữ "thích tranh giành" tin rằng: chỉ khi nào giành đi đàn ông của người phụ nữ khác thì họ mới có được hạnh phúc.

Lòng tự trọng thấp:

Phụ nữ "thích tranh giành" thường có lòng tự trọng thấp, và họ còn có một niềm tin "bệnh hoạn" rằng bản thân không đủ tốt để làm người phụ nữ chính thức. Họ chấp nhận làm người thứ 3 để không phải gánh các trách nhiệm của người bạn gái chính thức hoặc người vợ. Do đó, để tránh những tổn thương, họ thường chọn những mối quan hệ không chính thức. Hoặc những người này suy nghĩ rằng giá trị của họ chỉ dựa trên vẻ bề ngoài xinh đẹp, nên cô ta sẽ cảm thấy thỏa mãn bản thân khi câu được một người đàn ông của phụ nữ khác.

Đương nhiên, nếu người nào đang đọc bài này mà đã-từng-đi-giành-đàn-ông-của-người-khác, cô ta sẽ cười khẩy vả tự trình ra những bằng chứng mình là một người hoàn hảo như: xinh đẹp, hấp dẫn, tài năng, có khả năng kinh tế… và rằng họ làm vậy chỉ vì tình yêu. Nhưng nếu một lần nào đó, họ tự nhìn nhận bản chất thật của mình, thì sẽ nhận ra rằng: họ không có khả năng kiếm được một người đàn ông tốt. Và dù cho có giành được, thì họ cũng chẳng giữ được lâu. Vì sớm muộn thì anh chàng kia cũng phát hiện ra một tình cảm mà có quá nhiều chiêu trò, cũng chỉ là một màn ảo thuật. Mà ảo thuật, thì chẳng có thật ở cuộc đời này.

Một thực tế rất hay diễn ra là, sau khi cướp được người đàn ông của người khác, chẳng bao lâu sau, người phụ nữ "thích tranh giành" lại bị mất người đàn ông chính mình cướp về từ tay người phụ nữ khác. Và thường thì, phản ứng của họ rất tiêu cực đối với người phụ nữ khác. Tại sao?

Phụ nữ "thích tranh giành" khi bị người đàn ông bỏ rơi theo phụ nữ khác thường sẽ rất tức giận. Họ đổ lỗi cho người đàn ông tại sao lại ra đi. Họ cảm thấy tổn thương và bị phản bội. Họ cũng sẽ tức giận người phụ nữ kia. Đồng thời cũng cảm thấy giận chính bản thân và không biết mình nên làm gì để thay đổi tình hình.

Vậy tại sao người phụ nữ "thích tranh giành" không chỉ tức giận với người đàn ông đã ra đi mà còn ganh ghét người phụ nữ kia?

Những phụ nữ chọn không yêu đương với đàn ông đã có bạn gái sẽ biết được rằng phụ nữ có khả năng từ chối hay nhận lời một người đàn ông, cũng như đàn ông có cùng khả năng như vậy. Những phụ nữ này cũng biết được họ có khả năng hấp dẫn đàn ông với sự duyên dáng nữ tính của mình. Họ biết rằng có những kĩ thuật có thể hấp dẫn đàn ông. Mặc dù những phụ nữ thích tranh giành đàn ông sẽ chẳng bao giờ chấp nhận rằng họ đang áp dụng những kĩ thuật ấy, nhưng thực tế, họ đang áp dụng nó. Ví dụ như: “Cô ta không xứng với anh đâu. Anh xứng đáng với những phụ nữ khác tốt đẹp hơn”.

Ngoài ra, một kĩ thuật điển hình những người phụ nữ "thích tranh giành" thường hay sử dụng là sự hấp dẫn gợi cảm và những cách tán tỉnh gợi tình như những hình ảnh sexy, trang phục ít vải, hành động khiêu gợi... hay những hình ảnh gợi mở về chuyện ấy. Lý do kĩ thuật này áp dụng tốt lên đàn ông là do sự kết hợp hoàn hảo giữa lời nói rằng "anh ta xứng đáng có người phụ nữ tốt hơn". Đây là một công cụ rất tốt, đặc biệt trong trường hợp mối quan hệ với bạn gái đang trong trạng thái không vui vẻ.

Và có một sự khác biệt căn bản nữa giữa phụ nữ thích tranh giành đàn ông và người phụ nữ không tranh giành, chính là lòng tự trọng. Một người phụ nữ đủ thông minh và tự tin sẽ có những chuẩn mực đạo đức và tự trọng để đánh giá chuyện gì đúng hay sai. Điều mà các cô gái "thích tranh giành" sẽ không bao giờ có được. Một khi đã không có được và thậm chí còn mất đi người đàn ông đã khó khăn giành về, cô gái "thích tranh giành" sẽ cảm thấy tức giận. Tính cạnh tranh trong phụ nữ là rất cao, đặc biệt là những người phụ nữ này. Một cách ngạc nhiên là hiện nay đội quân này đều là những cô gái thành đạt, xinh đẹp và cá tính. Chỉ tiếc rằng, cá tính này lại đặt trong một quy chuẩn xã hội khác với cái chúng ta đang sống.

Nếu bạn trong trường hợp này, các cách để đối phó với kiểu phụ nữ "thích tranh giành" là gì?

Thường thì phụ nữ có tâm lý làm cho ra ngô ra khoai. Nhưng tin tôi đi, khi một người phụ nữ đã muốn giành giật, thì nghĩa là tâm lý họ đã không bình thường. Hạnh phúc theo định nghĩa của họ khá là vặn vẹo. Một người phụ nữ bình thường sẽ biết được đâu là ranh giới trong một mối quan hệ. Nên việc bạn nói chuyện với họ cũng không giải quyết được gì. Thậm chí họ còn cảm thấy hả hê vì đã làm bạn phiền lòng.

Cũng đừng đổ tức giận lên người đàn ông. Vì nếu anh ta bình thường, thì anh ta đã biết khi nào nên dừng. Còn nếu anh ta đã quyết tâm rời bạn để theo người kia, bạn hãy cho anh ta biết rằng: Việc anh ta ra đi hay ở lại không nằm trong quyết định của anh ta. Chính bạn yêu cầu anh ta rời đi. Và anh ta phải biết rằng, sẽ không có cơ hội để quay lại.

Kết thúc bài này, tôi chỉ muốn nói rằng, ăn cắp ở bất kỳ hình thức nào cũng là tội lỗi, nên ăn cắp hạnh phúc của người khác thì sẽ không xứng đáng có một cuộc đời hạnh phúc. Thế thôi!

Nguồn: Gia đình Việt Nam