Dòng sự kiện:

Tại sao phải đưa con đi du lịch? Thật không may, hầu hết các bậc cha mẹ đều không biết lý do!

Theo Ngôi sao
07:04 29/01/2019
Đưa con đi du lịch cũng là cách giúp bé phát triển nhận thức, học hỏi được nhiều điều thú vị trong cuộc sống.

Cho trẻ đi du lịch mùa hè không chỉ là một hoạt động giúp gắn kết tình cảm gia đình mà hơn thế nữa, nó còn giúp các bé có dịp được quan sát và biết thêm nhiều kiến thức thú vị từ thiên nhiên và cuộc sống.

Đưa con đi du lịch cũng là cách giúp bé phát triển nhận thức, học hỏi được nhiều điều thú vị trong cuộc sống.

Nhưng trên thực tế đa số các bậc cha mẹ đều không muốn cho con mình đi du lịch cùng bởi luôn có những suy nghĩ tiêu cực rằng sẽ vất vả, nguy hiểm và rắc rối. Đó là những suy nghĩ và quan điểm hoàn toàn sai lầm. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để biết tại sao các bậc cha mẹ nên cho con mình đi du lịch nhé.

Cho bé được gần gũi thiên nhiên

Hiện nay, cuộc sống hiện đại khiến con người rời xa thiên nhiên, quên đi mùi thơm của cỏ cây hoa lá, vẻ đẹp của những loài hoa dại, quên đi hình ảnh của những con vật có trong thế giới tự nhiên như sâu, bướm, chuồn chuồn, kiến.
Bé sẽ được gần gũi thiên nhiên, hít thở không khí trong lành của tự nhiên và bé được tự tay chạm tới những cỏ cây hoa lá, ngắm nhìn đàn bướm bay lượn trên không trung. Trải nghiệm sẽ giúp bé yêu thiên nhiên hơn.

Cho bé những kỷ niệm đẹp

Không có niềm vui nào sánh được khoảnh khắc nhìn thấy bé lẫm chẫm bước đi đầu tiên trên cát, thò chân chạm vào sóng biển hoặc nhặt một chiếc lá, chạm vào bề mặt sần sùi của vách núi lần đầu tiên trong đời.

Đó cũng là những khoảnh khắc chứng tỏ bạn – những bà mẹ, ông bố trẻ - đã tìm được cách dung hòa tuyệt vời giữa thú vui cá nhân và trách nhiệm, đã tận hưởng và chia sẻ toàn bộ những điều tốt đẹp nhất với gia đình.

Sau này, những bức ảnh chụp chuyến đi chơi đầu tiên với cha mẹ chắc chắn sẽ được con lưu giữ như một kỷ vật vô giá…

Giúp cho việc học tập của bé

tại sao bạn phải đưa con đi du lịch, du lịch cùng con, các bậc cha mẹ đều không hiểu

Du lịch đem tới cho bé ở mọi lứa tuổi những thứ mà một nền giáo dục đỉnh cao không dễ gì có được. Các bé học được rất nhiều từ những chuyến đi, chúng nhớ mọi thứ đến từng chi tiết.

Chúng học những điều mới lạ rất nhanh bất kể là toán học căn bản hay địa lý, tên những loại khủng long cổ cực kỳ phức tạp cho đến tên những nghi lễ của các tôn giáo.

Các bạn sẽ thấy trẻ em có thể dễ dàng chơi với trẻ em đến từ những nền văn hóa và nền tảng xã hội khác mà không hề có chút định kiến nào, điều đó khiến nhiều người trưởng thành chúng ta nên suy nghĩ và học hỏi.

Khám phá những nền văn hóa mới

tại sao bạn phải đưa con đi du lịch, du lịch cùng con, các bậc cha mẹ đều không hiểu

Với những đứa bé thường xuyên có những chuyến du lịch, chúng dịch chuyển, khám phá, trải nghiệm học hỏi để mỗi chuyến đi là một cơ hộ để tầm nhìn của chúng được rộng mở và thay đổi nhận thức sâu sắc hơn.

Đừng để những nỗi sợ mông lưng ngăn cản ước mơ được trải nghiệm và khám phá những nền văn hóa mới của con em mình. Hãy để con cái chúng ta được lớn lên cùng với những cuộc hành trình, để được mở mang đầu óc và hành động dựa trên bản năng tò mò của chúng, để tự chúng biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Giúp gia đình gần gũi nhau hơn

tại sao bạn phải đưa con đi du lịch, du lịch cùng con, các bậc cha mẹ đều không hiểu

Cuộc sống hiện đại, do công việc quá nhiều nên bố mẹ không có nhiều thời gian để dàng cho bé. Một chuyến du lịch sẽ là thời gian cho gia đình bên nhau, sẽ là cơ hội cho bố mẹ gần gũi và hiểu bé hơn. Sẽ mang tới những kỉ niệm, ký ức về gia đình thật sự tuyệt vời trong tuổi thơ của bé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam