Dòng sự kiện:

Tại sao phụ nữ mang thai cần bổ sung vitamin D?

20:20 15/02/2016
Một nghiên cứu mới khẳng định rằng tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin D có thể giúp các bà mẹ đang mang thai giảm thiểu rủi ro nhất định cho trẻ sơ sinh.
Theo nghiên cứu này, những đứa trẻ có mẹ ăn đủ vitamin D trong thời gian mang thai sẽ có ít nguy cơ mắc một số loại dị ứng.


Nhưng nó không có nghĩa rằng các bà mẹ mang thai nên lựa chọn bổ sung vitamin D bằng thuốc. Một cách tốt hơn để làm điều đó là tiêu thụ thực phẩm nhất định giàu vitamin D. Chúng bao gồm trứng, cá, ngũ cốc, nấm và sữa.


Sau khi nghiên cứu hơn 1000 phụ nữ từ khi mang thai đến khi sinh con và đến khi con nuôi 7 tuổi, các nhà nghiên cứu kết luận rằng tiêu thụ vitamin D trong thời gian mang thai có thể có một số lợi ích.

Nghiên cứu này cũng tuyên bố rằng những tác động tích cực đã được nhìn thấy chủ yếu ở những phụ nữ lấy lượng vitamin D của họ thông qua các loại thực phẩm thay vì uống bổ sung.


Các nguy cơ dị ứng ở trẻ em có thể được giảm đến 20% khi người mẹ ăn đủ vitamin D trong thời gian mang thai. Tốt hơn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về các loại thực phẩm có thể đóng góp đủ các chất dinh dưỡng cho bạn trong suốt thai kỳ.

Chế độ ăn uống và lối sống trước khi mang thai và trong khi mang thai của bạn đóng một vai trò rất quan trọng trong sức khỏe của em bé.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam