Dòng sự kiện:

Tài xế Grab bị tố 'gạ gẫm' bé gái 9 tuổi khi đang đưa bé đi học

Theo Thời đại
08:35 18/05/2018
Cách đây vài giờ, MXH xôn xao chia sẻ thông tin một tài xế Grab bị tố gạ gẫm để dâm ô bé gái 9 tuổi. Đáng nói, tài xế hãng này được phụ huynh của bé tin tưởng để đưa đón bé đi học mà không đi cùng. Sự việc được chính mẹ cháu bé đăng tải lên mạng xã hội.

Cụ thể, trên trang Facebook cá nhân Linh Thuy Nguyen đã chia sẻ một câu chuyện về một tài xế Grab khiến cư dân mạng xôn xao. Xin được trích nguyên văn bài chia sẻ như sau:

"Khi ngồi đây, viết ra những dòng này trái tim mình vẫn còn đang đập như muốn nổ tung trong lồng ngực, phúc nhà mình quá lớn, tổ tiên phù hộ nên Suri không làm sao, vẫn đang ngồi chơi đồ chơi cùng em, nếu như có chuyện gì... thật sự mình không dám nghĩ tiếp.

Ảnh minh họa

Như mọi người thân thiết trong Facebook mình đã biết, vì một số vấn đề riêng của gia đình nên thời gian gần 1 tháng nay Suri thường xuyên phải đi học bằng Grab, cả Grabcar và Grabike.

Mình đi không ít và vẫn yên tâm về độ an toàn nên mới dám để con gái đi học một mình bằng Grab. Quãng đường từ Trích Sài đến trường Đại Từ và vẫn theo dõi quãng đường con đi trên ứng dụng, nếu có bất cứ vấn đề gì thông thường như tài xế đi chệch cung đường hay tài xế đứng hơi lâu ở một chỗ mình sẽ gọi ngay vào số điện thoại của con gái, vì Suri được mẹ dặn là luôn cầm điện thoại trong tay trong cả quãng đường, có gì sẽ ấn gọi số điện thoại của mẹ hoặc bố ngay lập tức .

Ngày hôm nay, 16/5/2018, mình vẫn book xe cho con đi học như bình thường. Mình book lúc 6h54’ thì 6h55’ tài xế gọi điện báo nhận chuyến, Suri được cậu đưa ra đầu ngõ để nhận xe, xác nhận đúng biển số xe và tài xế thì lên xe.

Bài viết đã có hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận chỉ sau vài giờ.

Chuyện sau đó mình đã phải dỗ dành, cam đoan sẽ không mắng hay không tin con thì con mới kể cho mình nghe trong trạng thái hoảng hốt, sợ hãi và túm chặt lấy mẹ vào chiều tối sau khi đã về đến nhà. Nguyên văn lời con bé kể như sau:

"Chú Grab đi qua trường đại học Y (con bé nhận ra vì học lớp 3 rồi và mình mỗi khi đi qua đều chỉ cho con bé) một tí thôi, đến đoạn đường có tường vàng vàng dài dài với cái màn to ơi là to ý mẹ ạ (đoạn đường Lê Trọng Tấn) thì chú ý cứ hỏi con linh ta linh tinh ý...".

Con bé không chịu nói tiếp, mình phải dỗ một lúc, cho con bé mới dám kể với lời cam đoan của mình là sẽ không mắng và tin con bé nói là sự thật, mình lúc này hiểu đây là chuyện thật sự nghiêm trọng vì con bé là đứa thật thà nhút nhát, nó sẽ không bao giờ sợ mọi người không tin nó nếu như chuyện không phải cực kỳ nghiêm trọng.

"Chú ý hỏi con thích màu gì, hỏi mẹ thích màu gì, chú ý hỏi con mặc quần ở trong màu gì, có bao giờ con nhìn thấy ngực mẹ chưa? Có biết mẹ mặc quần ở trong màu gì không, rồi chú ý hỏi... Chú ý hỏi con là cho chú ý chạm vào quần lót của con được không?".

Mình chết lặng cả người khi nghe con bé kể lại, một con bé chỉ vài ngày nữa mới sinh nhật tròn 9 tuổi, con gái mình, nằm trong vòng tay mình lại phải trải qua, phải nghe những điều bỉ ổi tởm lợm! Mình dù ù hết tai nhưng vẫn cố hỏi con bé là chú tài xế có làm gì không? Có chạm vào con không? Có hỏi gì con nữa không? Thì con bé lắc đầu bảo:

"Không mẹ ạ, chú ý hỏi nhưng con không trả lời, con ngồi im không nói gì hết ý, lúc ý tim con đập thình thịch ý, con sợ đỏ hết mặt xong con túm chặt điện thoại của con ý, nếu chú ý mà quay lại là con nhẩy khỏi xe luôn, con có đội mũ mà, cặp của con to nữa, con nhẩy xuống sẽ ngửa ra để lưng chạm đất trước, cặp dày thế này không đau được, đầu đội mũ rồi không đập được... nhưng mà phải chọn chỗ nào phẳng phẳng một tí không ngã đau lắm mẹ ạ. Xong rồi chú ý đưa con đến trường con không thèm chào con chạy thẳng vào trường luôn, con gọi cho mẹ nhưng đến giờ vào lớp rồi nên thôi con lại tắt máy đi, con định bảo thầy nhưng đang học con quên mất, con cũng định bảo cô Hà để cô Hà mách thầy nhưng mà thôi, con không định nói đâu".

....

Tôi sẽ điên mất! Sẽ điên mất, sẽ rồ dại mất với suy nghĩ ấy nhưng tôi cảm thấy mình quá may mắn, con bé cũng được giáo dục giới tính, được căn dặn rất cẩn thận từ mẹ, từ thầy giáo, từ bà ngoại rằng những hành vi thế nào là không tốt và con phải làm gì khi có ai đó muốn chạm hay tự tiện chạm vào người con. Nhưng tôi chưa bao giờ dậy con mình cách phản ứng tiêu cực là nhảy khỏi xe như vậy, đấy giống như là bản năng chạy trốn của con bé, nhưng đau lòng nhất nó lại hỏi tôi rằng: "Mẹ ơi nếu như con kể thì có ai tin không mẹ, chú công an có tin không mẹ?".

Trời ạ, từ bao giờ điều các con lo sợ lại là mọi người có tin các con không nếu như các con nói ra việc mình bị quấy rối dù chỉ bằng những câu hỏi!!!

Tôi đã trình báo sự việc với công an phường Bưởi và thông báo với bên Grab và nhận được câu trả lời là sẽ làm rõ và phản hồi lại vào ngày mai....

Tôi nghĩ rằng tôi và những bậc cha mẹ khác nên quan tâm đến con mình hơn, dành thời gian để đưa đón con trẻ chứ không quá tin tưởng vào bên dịch vụ như vậy nữa. Tôi không nói rằng sẽ bỏ hay tẩy chay Grab, vì suy cho cùng họ cũng chỉ có thể quản lý về mặt giấy tờ còn về bộ mặt tởm lợm đê tiện ẩn sâu bên trong thì ngay cả chúng ta, cũng không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Điều chúng ta cần làm là quan tâm đến trẻ con hơn, và dạy con cách đối phó nếu gặp phải trường hợp xấu và quan trọng nhất là dậy con phải tin tưởng vào bố mẹ của mình. Phải tin tưởng bố mẹ để có thể tâm sự, có thể kể cho bố mẹ nghe mà không bao giờ sợ bố mẹ sẽ không tin mình!

....

Tôi đã bàn giao tất cả thông tin của tài xế cũng như hành trình của chuyến Grab book lúc 6h54’ sáng nay cho bên công an để giải quyết, tôi xin cam đoan mọi điều tôi viết ở trên đều là sự thật và được viết lại trong tình trạng tôi rất tỉnh táo".

Ngay sau khi những chia sẻ của người mẹ này được đăng tải đã thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Phần lớn mọi người đều bàng hoàng, bất ngờ, không ít người bày tỏ nỗi sợ hãi.

Tài khoản T.H.H bình luận: "Đọc xong sợ quá. Đúng là ai làm cha, làm mẹ, nhất là ai có con gái mới hiểu nỗi bức xúc này, vừa lo lắng vừa uất nghẹn cổ. Thật kinh tởm''.

''Xã hội phát triển nên càng ngày càng phức tạp. Thực tế xảy ra quá nhiều những vụ ấu dâm nên các bậc cha mẹ đừng nên xem thường, cần trang bị cho mình những kiến thức thực tế để đối phó trước mọi việc. Mình mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để xét xử nghiêm minh những trường hợp này'', tài khoản L.T.T bình luận.

"Ôi sợ quá, không thể tin vào cái gì tuyệt đối được, có con gái chắc mình phải tự đưa, tụ đón thôi, miễn mọi vụ thuê người đưa đón. Nhưng bé con ấy có kỹ năng sống khá ổn, dậy con kĩ hơn về kĩ năng phòng vệ nữa, phản ứng, nhờ sự trợ giúp của người đi đường...'', tài khoản T.L.A đưa ra lời nhận xét.

Chiều ngày 16/5, trao đổi với PV, đại diện truyền thông hãng Grab xác nhận có nhận được ý kiến phản ánh của khách hàng Linh Thuy Nguyen có nội dung nêu trên. Hiện tại phía đơn vị này đang trong quá trình xác minh xử lý vụ việc.

Nguồn: Gia đình Việt Nam