Dòng sự kiện:

Tạm đình chỉ điều tra vụ án hoa hậu Phương Nga

Tuổi trẻ Online
12:30 10/08/2017
Công an TP.HCM xác nhận đã có quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Trương Hồ Phương Nga (hoa hậu Phương Nga).

“Với nhiều nội dung yêu cầu điều tra bổ sung do toà án đưa ra, nhưng thời hạn chỉ có 30 ngày nên cơ quan điều tra không thể làm kịp, vì vậy phải ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả giám định, xác minh những chứng cứ có liên quan trong vụ án”. Đó là lý do được Công an TP.HCM viện dẫn cho quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án thông báo ngày hôm nay (10-8).

Vụ án này đã khiến dư luận đặc biệt chú ý khi có quá nhiều yếu tố tình - tiền giữa đại gia và người đẹp, thêm vào đó có những uẩn khúc, điểm bất ngờ về mặt pháp lý diễn ra trong suốt quá trình điều tra và đặc biệt là tại các phiên tòa xét xử.

Vụ án bắt đầu với việc ông Cao Toàn Mỹ làm đơn tố cáo hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung mượn tiền mở tiệm spa nhưng không trả.

Với nội dung đơn và các tài liệu, chứng cứ liên quan, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hướng dẫn ông Mỹ khởi kiện tại toà án dân sự chứ không thể khởi tố vụ án hình sự.

Ít lâu sau đó, ông Cao Toàn Mỹ gửi đơn tố cáo khác, với nội dung tố hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền, hứa mua nhà giá rẻ rồi chiếm đoạt. Bằng chứng là hợp đồng viết tay giữa hai người, có người làm chứng.

Sau khi bị bắt tạm giam và tại tòa, hoa hậu Phương Nga đã vận dụng quy định pháp luật về quyền im lặng, từ chối trả lời các câu hỏi của những người tiến hành tố tụng.

Và khi cần thiết phải bảo vệ quyền lợi của mình, hoa hậu Phương Nga lên tiếng, đưa ra những lý lẽ, lập luận và bằng chứng bảo vệ mình khiến cộng đồng mạng và dư luận xã hội bất ngờ, chú ý theo dõi.

Theo lời khai của Phương Nga, do ban đầu thiếu hiểu biết pháp luật Việt Nam, khi bị ông Cao Toàn Mỹ và "những người bí ẩn phía sau" dùng vũ lực và đe dọa sẽ tố cáo hành vi bán dâm, xử tù nên Phương Nga sợ hãi, ký vào giấy nợ này chứ việc thỏa thuận mua nhà là không có thật.

Bản chất số tiền 16,5 tỉ đồng ông Cao Toàn Mỹ chuyển cho Nga là để thực hiện một "thỏa thuận tình ái", trong đó Nga là người sẽ đáp ứng nhu cầu tình dục của ông Mỹ, ông Mỹ có trách nhiệm chăm lo cho Nga - số tiền 16,5 tỉ đồng là để thực hiện thỏa thuận đó.

Sau lời khai này, trên mạng Internet xuất hiện nhiều email được cho là của ông Cao Toàn Mỹ gửi Phương Nga; nội dung email thể hiện rất rõ những yêu cầu về tình dục, các điều kiện của việc gần như mua bán của người viết gửi người nhận.

Ông Cao Toàn Mỹ phủ nhận các email này do mình viết, còn Phương Nga xác nhận đó là email do Cao Toàn Mỹ viết gửi mình nhưng cô không biết vì lý do gì chúng lại xuất hiện trên mạng Internet vì cô không phải là người phát tán.

Tại tòa, có rất nhiều điểm bất thường về mặt pháp lý đã được các luật sư nêu ra và phân tích, thuyết phục được Hội đồng xét xử về những điểm bất thường, những chứng cứ mới này.

Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhiều nội dung liên quan tới những chứng cứ mới, và những điểm bất thường chưa được làm rõ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam