Dòng sự kiện:

Tầm quan trọng của axit béo Omega 3 trong suốt thai kỳ

21:00 12/02/2016
Có rất nhiều lợi ích từ tiêu thụ các axit béo omega 3 trong khi mang thai. Vì vậy trong bài viết này, chúng tôi liệt kê ra một số lợi ích của axit béo omega 3 trong quá trình mang thai.
Axit béo Omega 3 đóng một vai trò quan trọng trong thai kỳ. Axit béo Omega 3 là axit béo không bão hòa, chịu trách nhiệm cho sự tăng trưởng và phát triển của con người. Axit béo Omega 3 nên được lấy từ chế độ ăn. Nó được tìm thấy nhiều trong dầu hạt lanh và cá.

Axit béo Omega 3 rất quan trọng trong sự phát triển của hệ thần kinh và phát triển thị giác giai đoạn đầu. Phụ nữ có lượng axit béo omega 3 thấp có nguy cơ cao phát triển tiền sản giật. Axit béo Omega 3 cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sinh non. Omega 3 axit béo làm giảm nguy cơ bệnh trầm cảm và nó cũng có lợi ích tim mạch.

Cung cấp đủ lượng axit béo omega 3 duy trì việc sản xuất ổn định prostaglandin. Prostaglandin giúp điều hòa các chức năng tâm lý quan trọng bao gồm huyết áp, đông máu, dẫn truyền thần kinh và phản ứng dị ứng khác. Nó cải thiện chức năng nhận thức và ngăn ngừa bệnh tim.

Có rất nhiều lợi ích từ tiêu thụ các axit béo omega 3 trong khi mang thai. Vì vậy trong bài viết này, chúng tôi liệt kê ra một số lợi ích của axit béo omega 3 trong quá trình mang thai.


Sự phát triển của thai nhi

Tiêu thụ axit béo Omega 3 axit trong khi mang thai có liên quan đến cải thiện phát triển thần kinh ở trẻ. Nó góp phần vào các mốc phát triển, giải quyết các vấn đề, phát triển ngôn ngữ và phát triển hệ thần kinh.

Sinh non

Sinh non là nguyên nhân chính gây tình trạng ốm yếu và tử vong của trẻ sơ sinh. Tiêu thụ axit béo omega 3 gia tăng sản xuất prostagladin. Qua đó nó ức chế quá trình sinh. Nó cũng làm giảm nguy cơ huyết áp cao trong thời kỳ mang thai.

Trầm cảm

Trầm cảm là khá phổ biến trong thai kỳ. Mang thai liên quan đến trầm cảm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, phát triển nhận thức và hành vi. Do đó tiêu thụ axit béo omega 3 trong quá trình mang thai làm giảm nguy cơ trầm cảm khi mang thai.

Phát triển thị giác

Các axit béo Omega 3 không chỉ cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh mà còn cần cho sự phát triển thị giác. Sự thiếu hụt axit béo omega 3 gây ra suy giảm thị lực và hệ thần kinh. Vì vậy thực sự cần thiết để tiêu thụ các loại thực phẩm axit béo omega 3.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: 

[mecloud]sZrpitt4XE[/mecloud]