Dòng sự kiện:

Tâm sự của những người đàn ông làm cha ở tuổi “ông nội”

16:52 25/04/2019
"Tôi sợ mình sẽ không thể có mặt khi con bé cần tôi. Tôi sẽ bù đắp thời gian đã mất", đó là những lo sợ trong niềm vui làm cha của những người đàn ông ở tuổi… ông nội.

Những người đàn ông làm cha ở tuổi "ông nội"

Cuộc sống của xã hội hiện đại đã khiến nhiều người mải mê công việc, cuộc sống và những đam mê mà quên mất việc lập gia đình.

Bên cạnh đó, có những người đàn ông lập gia đình nhưng vì những lý do khác nhau nên mãi tuổi xế chiều khi mà lẽ ra họ đã lên chức ông thì họ mới được làm bố hay lại tiếp tục được làm bố.

Mei Gibson, một đạo diễn kiêm diễn viên có thêm cô con gái khi gần bước sang tuổi 60. Là một rocker, Mick Jagger cũng chào đón đứa con thứ 8 chào đời ở tuổi 73, bên cạnh 5 đứa cháu nội ngoại và 1 chắt.

Mỗi người một hoàn cảnh, cảm xúc khác nhau nhưng họ có điểm chung là cùng làm cha ở độ tuổi lên chức ông và có những nỗi lo lắng rất thường tình.

Empty
 

 Ở tuổi xế chiều, nhiều người đàn ông vẫn lo lắng trong niềm vui làm cha  

“Tôi lo lắng sẽ không thể ở bên con đủ lâu như nó mong muốn”

“Năm 30 tuổi, tôi vui sướng vì được làm cha khi có sự ra đời của Clara. Lúc đó tôi đã nghĩ con bé sẽ là đứa con duy nhất của tôi nhưng ở tuổi 54, đứa con gái thứ 2 đã ra đời – Anna.

Empty

Đạo diễn Mei Gibson có thêm niềm vui bên cô con gái khi gần bước sang tuổi 60

Khi chúng ta gần sáu mươi, chúng ta không cần tập trung vào những mong muốn và tham vọng của mình. Tôi coi những năm tháng cuối đời này là đẹp nhất bởi tôi được chứng kiến con gái yêu của mình lớn lên mỗi ngày, tôi dành toàn thời gian của mình cho con bé. Nhưng điều tôi lo lắng nhất là tôi sẽ không thể ở bên con bé đủ lâu như nó muốn, ít nhất là cho đến khi hết tuổi thiếu niên.

Tôi sống trong nỗi sợ mình sẽ không thể có mặt khi con bé cần tôi. Dù thế nào thì hiện tại tôi thấy thật vui vì được cùng con đi qua những ngày bình yên”.

Piere, một người đàn ông 60 tuổi, cha của bé Anna 6 tuổi đã tâm sự như vậy.

“Con trai tôi đã biến tôi trở thành người đàn ông”

Ông Francois 57 tuổi, cha của bé Leo 1 tuổi cũng kể lại rằng: “Trước khi Leo được sinh ra, tôi chỉ yêu bản thân mình, công việc với tôi là trên hết, tôi không có đủ sự ổn định để bắt đầu cuộc sống gia đình. Khi bước sang tuổi 55, tôi thấy lạc lõng và cô đơn khi tất cả bạn bè đã kết hôn và có con. Và rồi Caroline xuất hiện, người phụ nữ tôi yêu thương rất nhiều. Kể từ đó tôi được làm chồng, được làm cha của Leo. Tôi đã đồng hành cùng vợ mình trong ca sinh nở, tôi vẫn nhớ cảm giác hạnh phúc tột độ khi nhìn thấy Leo.

Tôi muốn bảo vệ vợ và con trai bằng cả trái tim, dành cho họ tất cả tình yêu trên thế giới này. Mặc dù hơi muộn, dù tôi mới bắt đầu được làm cha khi đến tuổi làm “ông nội” nhưng tôi sẽ dành tất cả để bù đắp thời gian đã mất, tôi không quan tâm đến tuổi của mình. Loe giúp tôi nhận ra: không phải tôi là người tạo ra thằng bé, chính con trai tôi đã biến tôi trở thành người đàn ông”.

“Tôi cần phải có trách nhiệm vì thằng bé là máu mủ của mình”

Cha của bé Lou 6 tuổi là ông Marc 63 tuổi cũng có những trăn trở và lo lắng nhưng không giấu được cảm xúc thiêng liêng khi làm cha ở tuổi lẽ ra ông chỉ bế bồng những đứa cháu.

“Tôi đã có 4 người con sau cuộc hôn nhân đầu tiên. Và có thêm một đứa bé khi tiến tới cuộc hôn nhân thứ hai, khi tôi 57 tuổi. Thật buồn khi những thành viên trong gia đình tôi không muốn có sự ra đời của Lou.

Mẹ tôi đã quá già và mệt mỏi khi chào đón đứa cháu bé bỏng ở tuổi 95, những đứa con của tôi không đến chơi vào cuối tuần nữa. Lou như một đứa trẻ bị cô lập trong một gia đình lớn. Về phần tôi, tôi cần phải có trách nhiệm với Lou vì thằng bé là máu mủ của mình", ông Marc tâm sự khi làm cha ở tuổi xế chiều.

Nguồn: Gia đình Việt Nam