Dòng sự kiện:

Tâm sự “đau khổ” của ông chồng khi chọn quà 20/10 cho vợ

14:00 19/10/2016
Tặng quà gì cho vợ nhân dịp 20/10 luôn là câu hỏi “ám ảnh” các đức ông chồng.

Năm ngoái, thằng em trai tôi vừa chén chú chén anh, vừa hậm hực “Hồi yêu nhau thì vợ em nó khen em là tài giỏi, tâm lý các kiểu. Mà giờ lấy nhau về, nó bảo em thua cả mấy anh Vietel với Mobi, mới sáng bảnh mắt ra đã chúc mừng chu đáo, còn anh, hết ngày vẫn chẳng có lấy lời hỏi thăm. Tức thật”.

Tôi vỗ vai cậu em quý hóa: “Thì ai bảo không tặng quà, anh nào có dám quên của chị dâu mày lần nào”. Cậu em bức xúc “Có phải em không muốn tặng đâu. 2 năm rồi, năm nào em tặng quà nó cũng chê em không tâm lý, còn bảo thà đừng tặng còn hơn. Giờ em chiều ý không tặng, tưởng yên ổn, ai dè lại thành thế này”.

Vợ tôi thì khác, nếu tôi mà về nhà trong tình trạng “vườn không nhà trống” thì y như rằng, vợ tôi sẽ tua đi tua lại “Hồi còn yêu nhau thì không có dịp nào anh quên. Mà từ ngày lấy nhau về, chẳng có dịp nào anh nhớ. Đàn ông đúng là, qua cầu rút ván”. Và tất nhiên nàng sẽ giận dỗi cả tuần trời dù cho sau đó tôi có tìm đủ cách mua quà để “chuộc tội”.

Vậy là phải có quà chứ, đương nhiên phải có quà, nhưng vấn đề là quà gì, ôi, sao nó còn khó hơn cả làm kế hoạch phát triển thị trường mới mà sếp vừa giao tôi ngày hôm qua.

Năm đầu tiên lấy vợ, tôi còn bồng bột, nhắm mắt nhắm mũi mua liều con Iphone 6 plus tặng vợ, tưởng là vợ sẽ quý hơn vàng mà thưởng cho một đêm trong mơ, thế mà... thôi rồi lượm ơi, nàng tra tấn tôi suốt đêm vì câu hỏi: Anh lấy đâu ra nhiều tiền thế? Quỹ đen để đâu???...

Rút kinh nghiệm, năm thứ hai tôi không dại mua những món đồ đắt tiền kiểu vậy, tôi đặt bó hoa hồng đẹp lung linh mang về tặng vợ. Tôi nhớ hồi còn yêu nhau, mỗi lần được tặng hoa là nàng xúc động lắm. Thế rồi, tôi ôm hoa về đến nhà thì nàng nhăn mặt “Hoa hoét gì cho tốn kém anh, được vài hôm là héo, lần sau có cái tiền đấy anh cứ đưa đây cho em có phải hơn không”.

Em rể tôi thì số còn nhọ hơn. Năm ngoái nó mua điện thoại mới cho vợ nhưng lại chỉ mua cho mẹ có một cái khăn. Thế là chiến sự nổ ra: “Tao nuôi mày mấy chục năm mà giờ còn không bằng người ngoài”... Vợ chồng cũng vì thế mà hục hặc cả tháng trời.

Theo Dân Trí

Nguồn: Gia đình Việt Nam